salamat sa pagbasa ng mumunti kong istorya na likha ng tsokolate kong utak..
salamat po talaga.muah muah :)
Pasensya na kung kayo ay aking pinaghintay..naaadik po kc ako sa pambansang laro ng bayan eh.hihi :))
ang coc!!!bhaha
ito na ud ko gals.
vanillasweetkiss
***
Palabas pa lang ako ng park ng may humarang na kalalakihan sa dadaanan ko.Hindi naman sila mukhang holdapper dahil mas mayaman pa silang tignan sa akin at hindi papatalong kagwapuhan pero hindi mapagkakaila na trouble ang dala ng mga ito.
Nagulat ako ng may likod na sumulpot sa harap ko.Si Yuan.Problema nito?
"Equinox got a girl." Sabing lalaki sa gitna.Tila ito ang leader nila.
"I don't care about your opinions.State your reason in showing up." Bagot na sagot ni Yuan.
"We don't have motives.We just wondering around when we saw her." Sabi ng extra.Wondering?Eh parang tinatambangan ako eh.
"We are leaving then."Sabi ni Yuan.Humawi naman ang mga ito sa pagdaan namin.
"I'll give you a lift."Sabi nito sa akin.Medyo stiff at naka-high alert ang mga mata nito.Sino kaya ang mga lalaking 'yon para maging ganito ang reakyon ni Yuan?
"No thanks.I'm fine.Its—"
Aba't harass akong isinakay nito sa Ducati at mabilis na pinaharurot.Napayakap ako dito sa takot na malaglag.Why the hell I didn't notice its a statement.Not a damn question.
Nang nasa harap na kami ng condo ay nanginginig akong bumaba sa motor nito.Kala ko my competition sa bilis at exhibition na pinaggagawa nito.He smirked when he saw my pale face.Aist,sarap upakan ang damuho eh.
Tinalikuran ko na ito at tinahak ang elevator at baka hindi ko na talaga ito matansya.Habang nag-iintay ng elevator,nakuha ang atensyon ko sa komosyon sa lobby.Nagkumpulan ang mga tao.Lumapit ako upang maki-esyoso. Kunot ang noo at nanlalaki ang mata ko sa nakikita. Nagsusuntukan si Zeus at Yuan!
Parehas ng putok ang labi ng mga ito.Kung titignan,galit na galit si Zeus at sinasabayan lang iyon ni Yuan.Patuloy ang walang mintis pagsuntok at pagsipa ni Zeus na sinasagot din ni Yuan.Anong problema nila?Magka-frat sila tapos sila din ang nag-aaway.
Natigil lang ang mga ito ng umawat ang security guards.Nanigas ako ng makasulubong ko ng tingin si Zeus.Parang galit ito sa akin.Ano na naman bang kasalanan ko?Wala na naman akong ginagawa ah!
Tumalikod na lang ako para makaiwas sa bad luck.Pagkarating ko sa pinto ng condo unit namin ay nakita ko ang naghihintay ni Sanji.
"Ano?Kumusta?Natapos n'yo ba?" Sunod sunod na tanong nito.
"Yeah.But the saddess part I've got little crush on him.Not in our agenda but happen." Malungkot kong sabi dito.
"Ha?!Bakit hindi ka nag-ingat?Binalaan na kita." Nag-aalalang sabi nito.
"Hindi mo naman sinabi na ganon ang istilo n'ya.Being a fake sweet guy.Mabilis akong ma-fall sa ganon." Nakanguso kong sabi.
"Bakit ako,hindi ka ma-fall sa'kin.Sweet guy kaya ako." Katwiran nito.
"Magkaiba 'yon.When he look at me boom,I feel special.Ikaw,iba 'yong sayo." Sagot ko.
"Ganto ba 'yong sinasabi mo." He look at me same way Yuan did to me.Nanlaki ang mata ko.
"Bakit alam mo 'yan?May summer class ba 'yan at parehas kayong alam kung pano gawin 'yan tingin na 'yan?" Gulantang tanong ko dito.
His laughter erupted.Nababaliw na s'ya?
"Demi.You are so naive,aren't you?This expressions means we like or we love a girl.A technic of Yuan for girl to fall.Its a common knowledge.Don't tell me,Yuan is your first crush?"He can't stop chuckling while saying it.
"Walang masama d'on."Tanggol ko sa sarili ko.Disadvantage pala talaga ang hindi pag-expose at makasalamuha ang mga tao.Hindi ko tuloy alam ang mga ganong bagay.
"I'm sorry if i offend you.But I find it cute you being innocent." Amusement was evident in his eyes.
"Taympers muna sa kalandian mo ok.Broken hearted ako.Baka gusto mong ikaw ang gawin kong hapunan.Pag gantong stress ako." Pananakot ko dito.
"Sayang.Kung 'yon tingin palang 'yon ang kahinaan mo di sana ako unang naging crush mo." Panghihinayang sabi nito.
"Tigilan mo na ang pagdiga sa akin.Ibe-break na kita bilang kaibigan ko pag hindi mo itinigil 'yan." Inis kong banta ko dito.
"Pwede ba 'yon?" Hindi naniniwalang sabi nito.
"Gusto mo try natin ngayon." Hamon ko.
"Ah.Hehe.Joke lang.Ikaw naman." Nagpupumilit na ngumiting sabi nito.
"Maganda ang klaro tayo." Masayang sabi ko.
"Alis na ako.Alam kong pagod ka.Maghahanda ka pa para bukas."Sabi nito.
"Hala.Buti pinaalala mo.Bukas na nga pala 'yong three days field camp.Sasama ka ba?"Tanong ko dito.
"Sus.Nandito pa ako sa harap mo nami-miss mo na ako agad." Umakto pa itong nahihiya.
"Gusto mo na talagang mag-break tayo noh?" Taas kilay kong tanong dito.
"Ikaw naman.Hindi ka na mabiro.Kasama kami bukas dahil sa class ni Sir Gonzales ang camp na 'yon." Sabi nito habang nagpa-puppy eyes ito.Napabuntong hininga na lang ako sa asal nito.
"Kita na lang tayo bukas.Nagdidilim na ang paningin ko sayo.Babush!" Paalam ko dito at pumasok na.
"Bye.Sweet dreams." Narinig kong sabi nito.
***
BINABASA MO ANG
Equinox Fraternity
Teen FictionEquinox is a exclusive brotherhood composing seven alluring notorious men.They are the ruler of Lamborgh University. I transfer to their school because of scholarship offer to me.But things gets complicated when I mess with one of Equinox's member.T...