***
I need someone as a subject in my photography project.At isa lang ang gusto kong subject.Si Yuan.Ayoko ng iba.Kaso imposible naman pumayag 'yon.Pero ayaw kong naman bumagsak.Anong gagawin ko?Kailangan kong matapos ang pesteng project na 'yon bago ang three days field camp namin sa Ilocus(edit).
'Yan ang iniisip ko habang nakahalumbaba at mag-isang kumakain sa dining hall.Kailangan kong pang gumawa ng plano.May 'plan A' na pero kailangan ko pang mag isip ng maraming back up plans para masiguro ang tagumpay.
Napakurap ako ng may sumulpot na koreanong kabute sa katapat na upuan ng lamesang inuukupa ko.Sanji.Sino ba kasing nagsabing matatahimik ang mga ulupong sa isang sulok.They may not anymore sadistic bastard but still irritates the hell out of me.They gave me two weeks of heaven then now one by one showing in my nerd face.Great.
"Hi,Beautiful."Bati nito.Napataas ang isang kilay ko sa itinawag nito sa'kin.
"Excuse me.Nang-iinsulto ka ba?" Bwisit na tanong ko dito.
"No.You're just breathtakingly beautiful." Straight forward ang loko.
"You are really hitting on me?" Hindi makapaniwalang sabi dito.I noticed the slight crimson color on his cheeks.The cute korean is blushing! Unbelievable.
Hindi ito makaimik.Parang nahihiya.He act like a teenager having confession.Wag mong sabihin may gusto ito sa'kin.Malabo,dre.
"Nakakapagtampo.Hindi mo na talaga ako maalala.Sa bagay kahit ako medyo nahirapan alalahanin kung s'an kita nakita.Hindi ko naman kasi naitanong ang pangalan mo kaya ang mga mata mo lang ang kilala ko dahil nakasmaskara tayo n'on. " He is charming and charismatic.Innocent.Hindi mo talaga aakalain frat member.
"W-we met?" Kabadong tanong ko dito.
"Yes.It's about three years ago in Mascarade party happen on Rosevelt mansion.We dance once and I'd got little crush on you." Damn.Tama ang hula ko. He's really having a confession.Anong gagawin ko?
I'm not specifically recognize him but the party he had mention.That mascarade party was a secret Debut party for me. The mascara theme was for me to be kept hidden. My father don't want me to seen by public.He's too scared of the idea of me leaving his side.He kept me in almost two decade in our house.He treated me like a gem.But still,he wanted me to be happy on my eighteenth birthday so he throwed a party to surprised me.
"Hindi ako 'yon." Pagsisinungaling ko dito.
"I knew you'll denied it.But I promise,I'll tell no one about it."Sabi nito.Kung nasabi nya na yon kay Zeus siguradong kakausapin agad ako non.So it means wala pa talaga syang pinagsasabihan.Kung nakita nya ako don tiyak na akala nito ay panauhin lang ako.
"W-why are doing this?" Magksalubong ang kilay kong tanong dito.
"It's my way to protect you.I wish I can protect you from Equinox.But I'm also one of them.All I can do is help you in anyway I can." Madamdaming sabi nito.
"Ah..."Sabi ko ng may naalala."So ikaw ang nagbibigay ng notes sa'kin?"Para naman nasukol ng pulis ang itsura nito.Huli ka babon.
"Uhm... O-oo.Ako nga."Hindi ito makatingin sa'kin habang kinakamot ang batok.Parang bata ang baliw.
"You are nice guy but I can't reciprocate the fee-"
"You don't have to.Friendship is enough.Please be my friend." He said it with his puppy eyes.Frat member ba talaga 'to?
Hala!Pano na 'to?Na friendzone na hindi ko tatanggapin ang pagkakaibigan na inaalok nito,ang gulo.Napakawalang puso ko naman.Pero kasi katropa n'ya pa din nito sila potchi and the gang so ibigsabi-
"I understand if you -"Sinalpak ko sa labi nito ang hintuturo ko para itigil ang litanya nito.Talagang kokonsensyahin pa ako ng sakang na 'to.Guilty na nga eh.
"How can I be so sure that you'll be loyal to me?"Mala-imbestigador kong pagsisiyasat dito.
"I'll tell you a secret."Seryosong sabi nito.
Na-excite ako bigla."Secret?" Nagniningning ang mata kong sabi.
"Yes.But once I tell you this automatically we're bestfriends.Deal?"Sabi nito bago nilahad ang kanang kamay.
"Deal!"Excited kong sagot dito.At pinagsalikop ang aming kamay.
Mukhang top secret ang sasabihin dahil seryoso ang mukha nito.Parang labag sa batas ang isisiwalat nitong sekreto.
"Zeus loves you."
Napanganga naman ako sa sinabi nito.Masyado natagalan bago ko maintindihan ang lahat.
"Yah!!!" Pinagka-karate ko ang mokong.Naisahan ako.Kinarma ata ako sa ginawa ko kay Zeus.Tawa lang ng tawa ang unggoy habang sinasangga ang karate chops ko.
***
BINABASA MO ANG
Equinox Fraternity
Teen FictionEquinox is a exclusive brotherhood composing seven alluring notorious men.They are the ruler of Lamborgh University. I transfer to their school because of scholarship offer to me.But things gets complicated when I mess with one of Equinox's member.T...