Sleep

359 19 4
                                    

Oops ders more :))

Pahabol ko para new year:))

sana hindi kayo magsawa. Ay labb yuu guys!

muah

vanillasweetkiss

**

Maaga ako sa call time.Gusto ko kasing pumwesto sa bintana at may malagyan ako ng magandang space ang bibit kong bag.Unti unti na napupuno ang bus.Hindi na ako umaasa na may gugustuhing makatabi ako sa buong byahe.Ilag silang laha—

Nawala ang linya ko ng may sumalampak ng upo sa tabi ko.Mabilis ding pumulupot ang braso nito sa balikat ko.Tinangal ko agad iyon at pinilipit.

"A-aray.Suko na ako.B-bitawan mo na."Namimilipit at naiiyak na sabi ni Sanji.Pinakawalan ko na ito.Ayoko naman saktan 'to ng sobra.

"Wag mo ng ulitin 'yon kung ayaw mong iihaw ko 'yang braso mo." Pananakot ko dito.

"Areglado."Sabay saludo sa akin.

Mukhang ang mga ito na lang iniintay para simulan ang byahe.Ang nagtataasang gusali ay unti unting napapalitan ng mga puno at palayan sa paglipas ng oras.

"Gusto mo?"Alok ni Sanji sa isang earphone n'ya.Kinuha ko iyon at isisuksok sa kaliwa kong tainga.Napangiti ako.

"Romantic song?Hindi bagay sayo." Asar ko dito.

"Hindi lang ako matamis,Demi.Romantiko din ako.Kaya nga naniniwala akong ikaw ang kapalaran ko." Sabi nito na akala mo'y nasa declamation.Napaubo at nasamid naman ako sa sinabi nito.Nakakilabot.

"Tigilan mo na nga pagpaparamdam sa akin.Nakakatakot e." Tinamaan naman ng ka-corny-han ang loko.

"Kung yan ang nais mo."Makatang sabi nito.

"Sanji.Tigil na.Papaluin na kita ng tambo sa kaartehan mo." Nanlalaking mata sabi ko dito.

"Opo."Para naman itong bata na naka nguso.

Pumailanlang ang katahimikan sa amin.Lalo ko naman na feel ang kanta.Nakakarelax.Hindi ko tuloy mapigilan mapasabay sa kanta.

...cause I'm leaving on a jet plane.Don't know where I'll be back again oh babe I hate to go.

Napatigil ako ng pagkanta ng maramdaman ko ang nakakailang na titig sa direksyon ko.Given na nakatitig si Sanji.Ang hindi ko inaasahan ang kahilera pala namin na si Zeus at Bax ay nakasilip. Maging si Marcus at Zac ay nakatingin sakin mula sa likuran namin ni Sanji.

"Bakit?"Takang tanong ko sa mga ito.

"Wala.Kala namin may anghel na bumaba sa langit upang umawit.'Yun pala chakang nerd."Sagot ni Marcus.Matapos non ay nagsibalik ang mga ito sa pagkakaupo.

Ako naman ay parang gustong iwasiwas ang bus para mawala ang mga ito.Hinawakan ni Sanji ang kamay ko at pinisil 'yon.Marahil ay para kalmahin at sabihing wag ko ng pansinin ang mga loko.Pumikit na lang ako upang matulog.

Naalipungatan ako sa pangangalay sa ng binti ko.Ramdam ko ang mainit na bagay na nakayakap sa akin.Lalo kong sinubsob at niyakap ang mainit na unan.Ambango.Parang tumitibok at humihinga  'yong ang unan ko?

Pagbukas ko ng mata ko ay bumungan sa akin ang nagliliyab na mga mata ni Zeus.Sa tabi nito si Bax na nakatingin din sa akin.Napakurap ako.

"You're a hugger when you sleeps." Naaliw na sabi ni Sanji.Tumingala ako sa pagkakasubsob ko sa dibdib nito.At muling tinignan ang sitwasyon namin.We are hugging each other so tightly.Nakasanday pang binti ko dito.We're like sweet yucky couple.Nagkukumahog akong umalis sa pakakayakap at pagkadantay ko dito.At isinisik ang sarili ko gilid.Sigurado akong kamatis na ang mukha ko.Nakakahiya!

Hindi na nagsalita si Sanji.Pero alam ko na nababaliw na to sa katatawa.Nagpatuloy ang paglalakbay namin na matahimik. Ayoko muna makipag-usap.

***

Equinox FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon