Meet Again

878 18 0
                                    


***

I'm on my way in my first subject wearing large checkered polo folded sleeves up to my elbow,fitted denim and a low cut black converse and of course my back pack. Also a  bonnet that hides my long hair and large black rimmed eye glasses was there.I always wear it everywhere even if I'm sleep maybe except when I take a bath.

No one should see me without it or hateful events will find me again.Just stick to this and everything will be fine.

Lahat ng estudyanteng nakakasalubong ko ay halata ang disgusto sa mukha.Na para ba akong karimarim na bagay na may dalawang paa.Well,hindi ko naman masisisi ang mga ito dahil para akong holdapper slash nerd sa outfit ko.But I took it as a good sign.

Yumuko na lang ako at nag concentrate sa paglalakad  ng mauntog ako sa isang matigas na bagay.Minasahe ko ang nasaktang parte ngunit hindi na ako nag abalang tignan kung sinong hudas ang may sala.Grr!Ang sarap magwala pero hindi ko gugustohin na makakuha ng atensyon lalo pa't nasa hallway ako at marami-rami ang nakakalat na estudyante.

"Sorry."Hingi ko ng paumanhin kahit na labag sa kalooban ko.

Dahil wala naman ata itong balak magsalita ay iiwasan ko na lang sana ito.Parang may pumitik sa sentido ko ng hinarangan nito uli ang dadaanan ko. Tiningala ko ang mokong. Kainis,lalo tuloy na-emphasize ang konting tangkad na pinagmamalaki ko.

Bad luck!

Gusto lumuwa ng mata ko ng mapagsino ang kapre. It is the guy from the roof top! Malas nga naman oh-oh.

Like last night, his handsome face never affect by his messy hair. But unlike before ,he's quite more calmer this time.Poker face e.Di tulad kagabi na parang  sinapian ng diablo.

It's too late to react when he leaned forward until his lips inch in my left ear.His warm breath tickling my skin.Make me frozen.

"Meet us on roof top of this building after class.You,stacker bitch." Bulong nito.

Narinig ko naman ang pagsinghap sa paligid.Nilibot ko ang aking tingin at doon ko lang napansin na center of attraction ang peg namin sa hallway.This is last thing I want to happen.To get attentions!

He just leave not waiting for my answer. Napaawang ang bibig ko at hindi makapaniwala.Nakakainis! Hindi ko man lang naipaglaban ang karapatan ko.

At sino bang nagsabi na pupunta ako dun?Ano ako?Uto-uto?Nek-nek nya!Kahit buuin nya pa ang mga Dragon balls at humiling dito.Walang syang mapapala.Bleh!

Lumakas ang bulungan sa paligid pero dahil di ko naman naiintindihan, nilayasan ko na lang at tinahak na ang klase ko.

***

Author's note:

Thank you for reading!

Sorry for errors you might seen. I've got no one to reread and confirmed the construction of my sentences and narrations.I'm not major in literature  but I want to write.Don't worry I promise to edit it after completion.

vote.comment.follow

This story is mine.Don't plagiarized.

Equinox FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon