Equinox

462 17 0
                                    

***

Sinabunutan ko ang sarili ko sa inis dahil sa ingay na istorbo sa tulog ko.Umupo muna ako at bumuwelo.

"Hoy!Mga tarantado,magpatulog kayo.Bwiset!" Sigurado,kita ang ngalangala ko sa pagsigaw ko 'yon.Isama mo na din ang laway.

Patuloy pa din ang sound effect na naririnig ko pero nawala ang sigawan,palakpakan at murahan.Unti-unti ko ng binuksan ang mga mata kahit tinatamad pa ako.Blurred pa nung una pero napatayo ako ng hindi pamilyar ang lugar sa akin.Nasa ginta ako ng sala.Kaya pala halos mabingi ako e naka tutok sa akin 'yong speaker.Agad ko din kinapa ang salamin at bonnet ko.Thanks God it's friday!

I'm in a grand spacious living room with expensive home theatre set .Some sort of games was  still playing in large TVs screen.

"Babae ba talaga yan?" Narinig ko nagsalita sa likod ko.Pagharap ko sa nagsalita ay napaatras ako habang sapo ang dibdib sa takot.Nasa kuta ako ng mga kampon sa  underworld.

My nightmares are sitting on either the black leather couch or bare floor.All of them,half f*cking naked. Arg,my pure and innocent eyes!Mabilis kong ibinaba ang tingin at kinuyom ang kamao.This is why i hate men.They're so proud,ungentleman and full of themselves.They'll do whatever they please.Not knowing they destroy someone else life.Insensitive jerks.

"To see is to believe, bro." Nakangising sabat no'ng isa na may magkabilang biloy sa pisngi.  Nanlaki naman ang mata ko suggestion nito. Napayakap ako sa sarili ng wala sa oras.May problema din ba ang mga ito sa analytical skills? Obvious na obvious kaya ang sagot.

"Agree." Seryosong sabi nung isa na may highlight na blond ang buhok.Tumayo ito at mukhang papunta sa akin.

"Hep." Awat ko dito sabay taas ng dalawang kamay. "I can sue you under violence against women and children act.So don't you dare  fucking near me,asshole." Yun ba talaga ang batas na pwedeng ikaso dito?Bahala na.

"You mean,sexy asshole." Umakto pa ito na contestant ng body  building na pinagbabatak ang katawan nito upang ma-emphasize ang mala modelo nitong katawan. Hindi din mahangin ang bwisit. Buhawi na sa tindi eh.

"That's gross,Marcus." Komento ni dimple guy.

"Dude,are you sure she's a photography major?She act likes a insane politician,you know." Ngiting tanong ni Korean guy kay roof top guy.Unforfunately,he didn't earn any response.So totoo nga na tahimik lang ito.Baka ibang version nito ang na-incounter ko ng gabing iyon.

"It's according to her file,bro." Sabi ng mukhang babaerong lalaki.Anlagkit kasi ng tingin sakin.Sigurado lahat ng nakapalda  pinapatulan nito.

"Zeus,what's her verdict?" Tanong nung lalaking may itim na hikaw sa magkabilang tenga. Oo nga't nagtatanong ito kay Zeus pero ang mga mata nito ay nakatuon sa akin.Tila nag-iisip na ito ng magandang paraan para pataubin ako.Sigurado ako,ito ang tagatugis ng grupo.Mata pa lang,deadly weapon na e.

"Give her hell until she regret messing up with us." Sa huling  pagkakataon ay binigyan nito ako ng nakakakilabot at mapagbantang tingin bago kami nito iwan.

Lahat ng myembro nito ay nakasunod lang ng tingin hangang sa maglaho na ito. Bakas sa mga mukha nito ang hindi kapani-paniwalang pahayag ng leader nila.

"You are one heck lucky nerd." Marcus guy commented.Ano 'yon,joke?Pinangako na nga ng leader nila ang kalbaryo susuungin ko.Swerte pa daw?Sana may kumalabit sa akin at sasabihing, 'Nasa Wow Mali ka,Ate!'. Kaso malabo 'yon.

"See you in hell,geek bitch." Bulong ni piercing guy.He looks disappointed. Nangangati na siguro ang kamay ng mokong na ipilipit ang leeg ko.Para tuloy itong killer machine sa paningin ko.Lord,patawarin nyo po ako.

Nagulat ako ng may sumulpot na mukha sa harap ng mukha ko.Si  dimple guy.Napansin ko lang, his lips always wear a smirk.Na para bang napaka dami nitong nalalaman.Mapanuri at misteryoso ang lalaking 'to. Bakit ganto ang naramdaman ko sa taong 'to?Titigan ka lang parang walang sekreto mo ang hindi mabubunyag.Kailangan kong mag-ingat sa taong 'to.Ayoko ng isipin kung anong maaring mangyari sakaling matuklasan nito ang lihim ko.

"Careful." Makahulugang sabi nito.Tinalikuran na lang ako nito.Tinaas nito ang isang kamay bilang pagpapaalam at pumasok sa isa sa  mga kwarto.

"Leave." Mukhang kalmado sabi ni Roof top guy ngunit halata ang disgusto sa desisyon ng kanilang leader.Bat ganun?He's snob but my camera love him.His stolen pictures was full of emotions,so perfect,a master piece.Sayang at mukhang huli na 'yon.

Hindi na kailangan magdalawang salita pa ito para hanapin ko ang daan sa aking kalayaan.

***

Author's note:

Thank you for reading!

Sorry for errors you might seen. I've got no one to reread and confirmed the construction of my sentences and narrations.I'm not major in literature  but I want to write.Don't worry I promise to edit it after completion.

vote.comment.follow

This story is mine.Don't plagiarized.

Equinox FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon