***
Lumipas ang ilang araw ng matiwasay.Ganon ba katagal ang pagpaplano nila sa maitim nilang balak?Full alert ako sa lumipas na araw. Nakakapagod din pala.Para akong timang wala naman nangyayare.Paranoid to the max ang drama.Pero laking pasalamat ko na din.Atleast,buo at humihinga pa din ako.
Dahil linggo,wala akong pasok.Mamahinga na lang siguro dito sa loob ng condo.Nagsiuwi ang tatlo kaya't mag-isa lang ako ngayon.
Couple of knocks interupts me.Kung katok bang tawag d'on e parang gusto ng pulpusin ang pinto.Pagbukas ko ng pinto ay naka-ready na ang sermon ko.
"Hoy!Dahan dahan naman sa pagkato—"Hindi ko na naituloy pa ng mapagsino ang tukmol.Si Roof top guy.Mabilis kong sinara ng pinto ngunit huli na.Iniipit na nito ang paa upang pigilan ang pagsara.Tinulak nito ang pinto na kinaatras ko.Hangang sa nasa loob na ito at ni-lock ang pinto.
"Camera."Maikling pahayag nito.Dahil matalino ako ay na-gets ko naman agad.Pasalamat s'ya.
"Binura ko na 'yon.Baka kasi mag-malfunction ang maganda kong camera.Alam muna,safety measure." Pang-iinis ko dito.
Hindi kaagad rumehistro sa akin ang sumunod na nangyari.Basta nakasandal na ako sa pader at kinulong gamit ng mga braso nito sa magkabilang gilid ko.Masyado din syang malapit na hindi ko ikinakatuwa.
His eyes give me cold blood.Moral lesson,wag biruin ang tahimik.Nakakatakot eh.
"Pictures." Nagtatagis ang ngipin sabi nito.Kati na siguro tagpasin ang ulo ko. Nagtataka na talaga ako eh.Kasi naintindihan ko na naman sya!May connection kami,ibig sabihin kambal ko sya?Tsk.Gunaw na ang mundo kung mangyari 'yon.
Pero napahanga ako sa galing ng psychic power nito.Biruin mo 'yon,nahulaan nya na napadevelop ko na ang oh so perfect pictures nya.
"Walang pictures.Feeling mo ipa-print ko 'yon?Nevah !" Tapang-tapangan kong sagot.
Nanlamig ako ng maramdaman ko ang mga kamay nito sa leeg ko.Hindi naman mahigpit pero parang nagbabanta ang mga kamay nito.Isang maling sagot pa at makikita ko na ang langit.
"Liar." Gigil nitong bulong.
Our eyes lock. His eyes promised threats and death because of what I did.Pero... bakit nakikita ko din ang emosyong na nakita ko sa litrato nito.
"Welcome your hell tomorrow." Mahabang sabi nito.Well,para sa akin.Wala na ang mga kamay nito sa leeg ko.But I'm too dumfounded to notice.The emotion of his orbs keep replaying in my head. He leave the room without a sound.
***
Author's note:
Thank you!
vote.comment.follow
This story is mine.Don't plagiarized.
BINABASA MO ANG
Equinox Fraternity
Teen FictionEquinox is a exclusive brotherhood composing seven alluring notorious men.They are the ruler of Lamborgh University. I transfer to their school because of scholarship offer to me.But things gets complicated when I mess with one of Equinox's member.T...