Expose

406 19 7
                                    

Hi fellas!thank you for continue reading this story!hope this update will show my appreciation.

keep safe.smile ! :)

vanillasweetkiss

***

Hindi na ganon kabigla sina Zeus,Sanji at Xander.Di tulad nila Marcus,Zac at Yuan.Si Bax ay parang may clue na base sa itsura nito.

"So,ikaw talaga ang nakita ko sa libing ng isa sa mga Rosevelt." Pakukumpirma sa sarili ni Bax.

"This was your secret.An extreme beauty that never thought can exist.You are heck enchanting fairy in other world.God,you definitely can replace goddess."Nangangarap na sabi Zac.Basta chicks tumatawiwit agad ito.Base sa itsura ng mga ito,daig pa ang nakakita ng pagbaba ng anghel.Ganon din ang nakikita ko kay Yuan.

"I'm Marcus Lewis and I took back when I said you're nothing because girl,you're big thing." Sabi nito na parang high sa baygon.

Parang bumalik sa katinuan ng mga ito ng magtanong si Bax.

"Are you three aware of this?"Tinitignan nito si Sanji,Xander at Zeus.Marahil napansin nito na iba ang reaksyon ng tatlo.Hindi sumagot ang mga ito.

"And don't have plans to tell us?!" Hindi makapaniwalang sabi ni Bax.He acts like he been betrayed.Napuno ang tensyon sa paligid.

Parang trinahidor din ang itsura ni Marcus,Zac at Yuan.Ibigsabihin kahit may alam na ang tatlo,hindi nila iyon sinabi sa ka-fratmates nila. Maliban kay Sanji.Wala na akong tiwala sa dalawa. Kala ko may idea na ang lahat.

Main lesson.I actually did revealed one of my secrets.Ang tanga ko tsong.Ang sarap ipukpok ang ulo ko sa unan.

Zeus having eyes coversation to them.As if its a way to calm them.But I think it helps.The mood lighten around us.But immediately gone when Yuan speaked.

"I wish we can play again."Bakas ang panghihinayang sa mukha ni Yuan.Is he talking about making me fall for him?Nanginig ako sa galit.Dahil sa mukhang ito gusto nya ipagpatuloy ang laro.Wala syang pinagkaiba sa lalaking minsan ko ng nakilala at isinumpa.

Nagulat si Yuan ng may tatlong tao ang sumulpot sa harap n'ya at walang habas na hinigit ang kwelyo n'ya.

"Don't you dare?!!"Chorus na sigaw nina Xander,Sanji at Zeus.They're look like a murderer ready to kill their victim.Tila di man lang natakot si Yuan at tinignan nito si Zeus direkta sa mata.

"So,this was your reason.Such a waste." Sarkastiko at makahulugang sabi ni Yuan.Na talagang dahilan ng mas nakakatakot na presensya ni Zeus.Agad umawat sina Marcus,Bax at Zac.Kanya kanya ang hawak nito sa tatlo.

"Let go."Buong otoridad na sabi ni Bax.Naghiwahiwalay naman ang mga ito.

"Magpapalamig muna kami.Ikaw munang bahala dito,Zeus."Pahayag ni Marcus.At pinagtutulak ang lima paalis.Hindi na din pumalag ang mga ito at nagsialis na.

Naiwan naman akong hindi komportable kay Zeus.

"Talikod."Sabi nito.Hindi ko naman na-gets ang sinabi nito.Hinintay ko ipaliwanag nito ng maayos.

"Tumalikod ka.Tignan mo ang liwanag ng araw.Itaas mo ang kamay na parang gusto mong abutin ang pinanggagalingan ng liwanag.Siguraduhin mong kita ang gilid ng iyong mukha sa camera." Mabilis na sabi nito.Hindi maitatago ang pagkairita sa boses nito.

Ginawa ko ang instruction.Sinigurado ko na nagawa ko ng tama ang gusto nito.Sunod sunod ang pagkuha nito.Hanggang sa nawala ng tunog niyon.Nilingon ko ito.Nakatingin lang ito sa akin.Walang emosyon.

"Why did you show them?"Mahinahong tanong nito.

"Kala ko kasi alam na nila.Na nasabi mo na sa kanila."Mahinahon ko din sagot.

"You did something according to their plan."Tiim ang bagang sabi nito.Hindi ko alam kung ano at sino ang tinutukoy nito.Naumid naman ang dila ko para magtanong.Kaya't katahimikan ang namagitan sa amin.

"I'd already warned you about Yuan.But still insisted and keep on playing with him.Is this how you get your prey?"Bwisit na sabi nito.

Heto na naman tayo.

"Maxwell,nakakasawa na.Bakit ba lagi mo mo na lang akong pinagbibintangan?"Timpi ang galit na tanong ko dito.

"Hindi bintang ang tawag d'on.Kundi katotohanan.You maybe conceal everything but not anyone who knew you." Nakangising sabi nito.

"Sino ang tinutukoy mo?"Hindi ko mapigilan matakot.Bilang sa kamay ang nakakakilala sa akin.Dahil pinipilit nga akong tinatago sa mundo ng aking ama.

"One of your victim.Louie Phillip. Does name ring a bell?" Mapait na sabi nito.

I froze.That hateful monster.That sinful soul try to destroy me again by his lies.My anger build up.

"Believe him.Stop asking me from now on." Nanginginig ang boses ko sa galit.Nagsimula na akong maglakad palayo dito habang pinaglalaban ang galit na nararamdaman ko.Ngunit saglit lang ay nasa harap ko na ito at napatingin ang nanlilisik n'yang mata.

"If I believe him.Then you killed your family."Seryosong sabi nito.Na parang sinabihan n'ya na ako ng sakdal.

Sa sinabi nito ay tinusok ang puso ko.Ang galit pinipigilan ko ay kinain na ako ng tuluyan.

I started to punch his chest.Letting him feel my anger and pain.I locked our eyes for him to see my gun damn emotions.

"How dare you to say I killed my family,huh?You know nothing,moron!"Sigaw ko dito habang patuloy na pinagbabayo ang dibdib nito.

"But you still did!You.Killed.Them.And you even seducing your own sister's boyfriend!"Ganting sigaw nito sa akin.

"Damn you!Don't speak like you were there. You want to know the truth,huh?Huh?I'll give you all of them.All of them.And listen well.That f*cking bastard told you lies told my sister he loved her.She believed the f*cking bastard.But things change easily when he saw my f*cking face.He tried to rape me.He f*cking tried to rape me!When failed,the f*cking bastard leave my sister,broken hearted.My own sister blamed me about their break up.After that,I found her cold and  lifeless body.Which my mother hate me more.She's her favorite daugther and I might add that my mother always jealous to me because of my father too much attention.My own mother hates me.She did a suicidal car accident with my father that caused there deaths.Wasn't she sweet?Just to make me unhappy and alone.She gave up her own life. Tada!She did great.I have a f*cking life."Pait,sakit at galit ang nararamdaman ko pero patuloy ang pag-aagos ng luha ko.Yumuko na ako.Hindi na ako nag-abala na tignan ang reaksyon nito. Hindi ko na kaya makita si Zeus ngayon.

"So you are Demi Rosevelt.A daughter of filty rich Simon Rosevelt.The girl that never seen by  public and media.After the lost of her family,she donated her inheritance and escaped."Napalingon kami ni Zeus sa  nagsalita.Si Bax.

Sinamantala ko ang pagka-distract ni Zeus.Tumakbo ako palayo dito.Papasok sa kasukalan ng gubat. Wala na akong pakialam kung alam na nila lahat lahat.Wag lang nila akong pagbibintangan na pinatay ko ang sarili kong pamilya.

***

Equinox FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon