Cure

358 17 2
                                    

Hi pipz,

Sorry for the delay.I mean too much delay.I hope you forgive me guys.I've been too busy.Sorry sorry sorry.

Salamat sa good feedback.Very much appreciated.about dedicating my chapters Im sorry Im only doing the publish thing on my phone so im clueless how to do it.But i want to say to you that thank you and i love you guys for the support.You make my heart so happy.

vanillasweetkiss

***

Hindi talaga kaya ng sight ko ang nangyayari.Parang nasa bingit na ako ng kamatayan.Si Zeus as personal nurse?Kalokohan.Umiwas na lang ako ng tingin.Binabangungot ako eh.

"Okay na ang bandage mo sa paa.Wag mo na lang munang itapak at baka lumala."Sabi ng ni Doctor Zeus.Tsk.

Nakahinga ako ng maluwag.Hay salamat.Tapos na ang kalbaryo.Napasinghap ako at naghagilap ng unan para kagatin.Nalalaki ang matang tinignan ko ang sanhi ng nanunuot na hapdi.Ang hayop,dinidik ang bulak na may tumulong pang alcohol sa sugat ko.Uulit pa ang pulgas ngunit pilit kong iniiwas dito ang sugat ko.

"Maxwell,nananadya ka ba?!Betadine ang ilalagay d'yan hindi ang lintik na alchoho— Aahh!!"  Shit.Talagang inulit at idiniin pa talaga.Maluha-luha na ako sa sakit.Huhu.

"Kailangang ma-disinfect yan." Walang emosyon sabi nito.

"Kung ikaw kaya ang i-dissect ko?!" Sigaw ko dito.

Biglang rumagasa ang mga garapata sa kwarto.Marahil nagulantang sa sigaw ko.

"Bro,injured pa 'yan."Makahulugang sabi ni Marcus.

"Sabi ko na eh.Hindi ko dapat iniiwan sayo ang bestfriend ko." Pang-aakusa ni Sanji.

"Hinay hinay,Bro.Wag masyado excited."Nakangising sabi ni Bax.

"How dare you to hurt her."Seryoso sabi ni Xander.

"She's mine,Bro."sabi ni Zac.Basta babae kanya.Babaero talaga.

"Tss."Maikling sabi ni Yuan.Expected ko na yan.

Sunod-sunod na sabi ng Equinox.Mukhang hindi natutuwa si Zeus sa mga narinig.Parang gusto ng maghukay ang loko at itulak doon ang mga Fratmember n'ya.

"Out."Timping galit na sabi ni Zeus.

Tila wala namang narinig ang mga ulupong na kinabangis ng mukha ni Zeus.

"Out!!!"Sigaw na sabi nito.Mabilis sa speed train ay nawala ang mga ito.

Heto na naman tayo sa nakakailang na katahimikan.

"Aahh!!"Binabawi ko na.Dahil ang demonyo ay pinagpatuloy sa 'Alchohol murder case' sa sugat ko.

"Parang awa mo na Maxwell.Ayoko na talaga.Hindi ko na kaya."Umiiyak ko ng sabi.Ansakit kaya.

"Fake nerd,its just an alchohol for Gods sake.Will you stop crying?!" Iritang sabi ni Zeus.

Hindi ko sya pinansin.Pinagpatuloy ko lang ang paghikbi at nakakaawa kong mukha.

"Sanji!"Sigaw nito.

"Bakit, Zeus?"Sulpot ni Sanji.

"Deal with her."Iritang sabi nito sabay walkout.Anyare don?

Nagtataka ako sa inasal ni Zeus.Tinignan ko si Sanji.Naglalaro sa labi nito ang pagkaaliw na ngiti.

"Punasan mo na nga yang luha mo.Kaya pala sumuko si Zeus.Iniyakan mo pala."Aliw na sabi nito.

"Ayoko nga ng alchohol eh.Ipinipilit n'ya pa din."Sumbong ko dito habang pinupunasan ang luha ko.

"Typical Zeus.Kung anong gusto n'ya.Hindi mababago 'yon.Parang sa'yo." Sabi ni Sanji habang ginagamot ang sugat ko gamit ang bulak na may betadine.

"Wag mo nga akong idamay sa pagiging spoiled brat non."Sabi ko.

"No.Paninindigan ang tawag don.Kung hindi ka pa umiyak hindi aalis 'yon sa tabi mo."Natatawang sabi nito.

"Ano naman connect n'on?"Tanong ko.

"Pinaninindingan ka n'ya."Aliw na sabi nito.Napataas ang kilay ko.

"Hindi ako buntis." Mataray kong sabi dito.

"Hay.Change topic na.Baka maibuko ko pa si Zeus." Sabi nito.

"Lagi ka na lang nangbibitin.Wag mo na nga akong kausapin." Badtrip na sabi ko dito.

***

Equinox FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon