Plan C

301 13 3
                                    

***

I've got already my idea of how I'll take pictures of Yuan.What angle,lightning,get ups,time and place to make photos a perfect shot.Ang kailangan ko na lang gawin ay i-blackmail si Yuan.Ihahanda ko na din ang memorial plans ko at baka dedo na ako bago pa matapos ang first sentence ng pananakot ko dito.

Bukas ko na lang siguro s'ya tatakutin.Para handang handa ako sa pagsabak kay kamata-

Nag-panic ako ng biglang may nagbuhat sa akin na parang sako ng bigas. Parang kuting lang ako at hindi man lang nabibigatan sa akin ang abductor ko.

"Hoy,ibaba mo nga ako!" Suntok,kurot at kalmot ang pinagdaanan sa akin ng likod ng herodes sa akin.No effect.Hala!Baka alien invation era na at ako ang unang biktima. "Ahhh!!!"

"Quite!!" Bulyaw sa akin ni-ni Yuan? Bukas pa ang schedule n'ya ah. Atat na ba s'yang i-blackmail ko?

Tumahimik na lang ako at nagpatianod kung saan man n'ya ako dalhin.Sa liit kong 'to isang ihip lang nito,sa antartic ocean ang bagsak ko.Binaba n'ya ako ng nasa roof top na kami ng school.

"Where's the damn picture?!" Nanlilisik ang mata nito sa akin. Ako dapat ang nanakot ah.Ang daya.

"I'll h-hand it to you if you'll cooperate in my demands." I should act dominant here.I have something that will destroy him.Bakit baliktad ang nangyayari?

"Nerd,I can just cut your life here so you've got no chance to spread it.Instead your lifeless body will be spread into pieces in streets." Ang tingin nito ay parang naglalagay na ng imaginary lines kung pano pagpuputulin ang katawan ko.

"You can't do that."Matapang kong sagot.

"Woman.I can.But there's someone will not happy to know.So I let you passed and play your games." Ngising sabi nito.

"Play my game?As in payag ka na?" Pumapalakpak ang tenga kong tanong dito.Isama na ang pinagsalikop kong kamay habang nanlalaki ang mata.

Lumuwa na ang aking mata ng pinaglapit nito ang mukha namin. Nag kiss na ang mga ilong namin sa sobrang lapit.Naduduling na din ako sa pagtitig sa mga mata nitong... maamo?

"Anong ginagawa mo?" Kabado kong tanong dito.Masama ang kutob ko sa pagbabago ng mood nito.

"I though some monkey business is welcome." He said but my brain didn't process it.I'm hypnotized by his eyes.

Damn.His eyes have so much emotion.Like the emotion in his picture I kept,been addicted and now loving it.He looks so vulnerable,so fragile and heartmelting creature at the moment.He-

Then I felt his soft lips touches my cheeks.Almost near my lips.He give pressure in the contact and left after few seconds.What hell is happened me?For short cake sake.He just kissed me!A sweet kiss.And didn't protest. I'm being drown on my own feeling. Feelings that involves about him.

"Can we start tomorrow?" He asked in so delicate way in my hearing.Napaiwas ako ng tingin.I can feel my cheeks is blushing.This feeling is too foreign to me.Ano ba 'to?

"A-ah.Ok.B-bukas.I m-met you at East Park.4pm sharp." Kabado at hindi mapakali kong sabi dito.

"See you tomorrow." He said and pinch my nose.Then he leave.How he can be a... sweet guy so easily?

***

Equinox FraternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon