***
This bed was soft and warm.I pull up the comforter to secure me more. This is haven.
Nalukot ang noo ko.Hindi naman kasi ganito ang feeling ko tuwing gigising sa umaga.Inaantok na binuksan ko ang aking mata at tinignan ang paligid.Halos lumuwa ang mata ko bago gulat na umupo. Nasaan ako?
Parang slide show ang nangyari sa utak ko.Napansin ko na lang ang pamamasa sa pisngi ko .Nandidiri kong idinampi ang dulo ng aking daliri kung saan dumampi ang nakakasukang kriminal na yon. Naulit na naman ang nangyari. Magkaibang dahilan ngunit parehas na parehas ang itsura at reaksyon nila sa kinamumuhiang parte ng pagkatao ko.
Sumisikip pa din ang dibdib ko sa simpleng kaisipan na muntikan na,muntikan na akong halayin at babuyin ng walang kaluluwang taong 'yon.Niyakap ko ang aking mga binti upang pakalmahin ang aking sarili. Ligtas ako 'yon ang importante. Ngunit hindi maiaalis ang naramdaman takot sa aking sistema.
Nagsalubong ang kilay ko ng mapansin ang suot kong gray shirt na hangang kalahati ng hita ko.Suot ko pa din ang pants ko.Tinry ko amuyin yong shirt.Pamilyar ang amoy.Masasabi kong pabango pa lang,macho na.Yummy!
Pagbukas ko ng pinto,natigil ang aking paghinga.Kinusot ko ang aking mga mata sa pag-asang mabago ang aking pagkakatingin. Napangiwi na lang ako.Malas.Bakit s'ya?
Bakit si Zeus pa?
Nakasandal ito sa pader.Akala mo'y may pictorial ng bench base sa pagkakatayo nito. Doon ko na na-conclude na kwarto nya 'yon at nasa sa tenth floor ako ng condo.Ngayon ko lang na pansin na sobrang laki ng unit ng mga ito.Kanya-kanyang kwarto e kami Studio type lang.Life is so unfair!
Halata ang pagkainip at pagkairita nito sa hindi ko malamang dahilan.His face was stone.His sharp eyes met mine and I admit it scares me in instant.
"Stupid.Careless.Fake.Nerd.Is that how you hide yourself?Very nice." He's sarcastic this time. His eyes are now deadly and scary.Bandaged hands curl in to fist.Bandage?Injured ba 'to?Pero hindi ko hinayaan na itanong ko 'yon dito.Mamaya sabihin pa nito na concern ako e hindi naman kami close.
Ano nga uli sabi nito?Nang ma-digest na ng utak ko ang sinabi nito .Wag mong sabihing... sabay kapa sa ulo at mata ko.Wala ang mga props ko.
Gulat.Lantad dito ang totoo kong itsura pero walang pagkamangha sa mga mata nito.Galit at pagkaasar lang nakikita ko.Isang hindi mapigilang matamis na ngiti ang kumurba sa labi ko .Para akong tanga,galit na nga 'to ay masaya pa ako.Ito pa lang kasi ang unang lalaki na nagalit kahit kitang-kita nito ang maganda ngunit makasalanang kong mukha.
"Are you f*cking seducing me?" Dumadagundong sigaw nito. Agad na naglaho ngiti ko.Ngumiti lang,seduce na agad?Di ba pwedeng masaya o baliw muna.Napanguso na lang ako.
"Seduce ka dyan.Bakit gwapo ka ba?Tss... feelingero." Supla ko dito.
"Nerd,handsome word is understatement to describe me." He make a sexy smirk with his soft luscious lips.Damn.Natulala ako.Ngunit agad ding lumaki ang butas ang ilong ko.Eiffel tower pala ang kayang buhatin ng mokong sa ubod ng kayabangan. At saka,siya kaya ang nang-aakit! Malanding pulgas!
"Sige,ginusto mo 'yan eh." Pang-aasar ko dito.Tinalikuran ko muna ito at saka hinanap kung saan nakalagay ang gamit ko.Sinukbit ko ko ang packpack ng makita iyon.Sa side table naman nakalagay salamin at bonnet ko. Pinasok ko muna ang buhok ko sa bonnet bago ko sinuot ang salamin.
"Ay!Pesti." Gulat kong sigaw sabay sa sapo sa dibdib.Kanina pa sya sa likod ko?Then my nose sense something.That smell... its him.Walang duda.Ito ang nagligtas sa akin.Alam na nito ang sekreto ko pero niligtas pa din ako nito.Pero bakit?
"Leave." Maikli at seryoso nitong sabi.
"Ito na nga di ba,aalis na.Wag excited." Masungit kong sagot dito.
"You know what I mean,Fake nerd." Nagbabantang sabi nito.Dahil henyo ako.Gets ko agad.Tumaas ang isang kilay ko dahil ayoko sa lahat ng paulit-ulit.
"I already told you why I can't just leave this school even if I want to." Paliwanag ko dito kahit medyo naiinis na ako.
"Then scape." Suhestyon nito.
"I can't. I don't want to get attentions." Sagot ko kahit nabigla sa sinabi nito.Mapanghinalang tinignan ko ito.Sine-set up ata ako nitong maging pogante kriminal eh.Kunyare pa.
"Then expect more thrill next week." Pormal nitong sabi. Is he threatening me?Hindi pa ba sapat ang nangyari sa akin.May mas lalagim pa ba d'on?Hindi ko na lang dinibdib ang sinabi nito,sasama lang loob ko.
"Whatevah!" Maarte kong sabi.Nag-walk out na din ako para sosyal.
Pagbukas ko ng pinto ng main exit and entrance ng kuta ay hindi liwanag ang nasilayan ko.Ang naglalakihang katropa ni potchi ang nasa harapan ko.Bakit nasa labas sila?Infairness,kundi seryoso ay nagtataka ang expression ng mga ito.Horay!Walang nagbigay sa akin ng nakamamatay na tingin.
Ako naman nandidilim ang paningin ngayon.Napipikon na ako.Hindi makaramdam ang mga pulgas.Hindi ba nila napapansin na hindi ako makadaan dahil sagabal sila.Ayoko naman magsalita pa at baka bigla na lang nila akong dalhin sa slutter house.
Nagtaka ako ng umaatras ang mga ito.Tinignan ko sila at sinundan ang tingin nila papunta sa bandang likuran ko.Tadan!Si Potchi.He looks deadly dangerous right now.Bakit tila by levels at nag-eevolve ang pagkademonyito ng mga ito?
Kaya naman pala napaurong ang mga kapre.Nasa harap nila ang hari ng kadiliman.Yuyukod kaya sila bilang papugay?
"Why did you do that,Bro?" Marcus Lewis(Sexy asshole daw guy) said and give me a blank stare.And yes!Kilala ko na silang lahat ngayon.I've done my research.Sa isang laban,dapat kilala mo ang kalaban.Kulang ata sila?
"No one should break our rules." Zeus hissed with venom.
"Which rule,Bro?" Sabat ni Bax Asi(black pierce guy AKA tagatugis).Feeling ko hindi ko dapat naririnig ang usapang 'to.
"You've done too much,Bro.But we can't see reason behind them." Singit ni Marcus.
"You're losing it,Bro." Hindi ko maintindihan ang tinutukoy ni Zac Caspian(manwhore guy).
"Is she—" Hindi na naituloy ni Sanji Hyung(korean guy)ang tanong nya.
Ang black aura sa likod ko marahil ang dahilan.Pati nga ako nanlamig at nanindig ang balahibo.
Tinignan ko si Yuan Hinamoto (silent guy with japanese charms) na wala pa din itong imik.Hindi ko alam pero he's my personal eye candy.I want to see his other side and capture it again with my camera.Ganto siguro talaga ang mga artist. We became insane,obsess and addicted to our subject.
"Ay,pusa!" Napatalon kong tili.Bigla kasing sumigaw si Zeus.Problema nito?Nilingon ko nga.Mali.Parang maiiyak ako ng makita ko ang nalilisik nitong mata.
"I said,get out of here,Fake nerd!" Dumadaguntong naman ang mala-leon na ungol nito na ikinatalon ko na naman.
Umalis na ako d'on na ramdam ang pangangatog sa takot na pilit ko pa din itinago.
***
BINABASA MO ANG
Equinox Fraternity
Teen FictionEquinox is a exclusive brotherhood composing seven alluring notorious men.They are the ruler of Lamborgh University. I transfer to their school because of scholarship offer to me.But things gets complicated when I mess with one of Equinox's member.T...