Chapter 6

830 48 9
                                    

Shama POV!

"Manaaang! May stalker po talaga ako sa school, maniwala po kayo. Ayoko na pong pumasoook!" Pagmamakaawa ko sa kanya.

Tinawanan lang ako ni manang. Haay ang sarap sa feeling na nilalabanan ako ni manang eh nu?

Pagakatapos nyang tumawa kumunot yung noo ni manang na parang nagtataka kaya napakunot rin ako ng noo, para kasing may iniisip sya

"Teka lang anak ha, ano ba yang stokir na yan?" tanong ni yaya.

Napahilamos nalang ako sa mukha ko. Akala ko alam na niya yun dahil tinawanan niya lang ako kanina yun pala natatawa sya kasi di nya alam ang pinagsasasabi ko.

"Manang naman eh. stalker ho, hindi stokir. Anyways, yung na obsess na sa nagugustuhan nila at dahil obsess na nga sila, gagawin nila lahat para lang mapansin sila ng taong gusto nila. Yan yung stalker." Pagpapaliwanag ko sa kanya. Napatango naman si yaya.

"Ahh, eh yung obsess? Ano naman yun?" Tanong ulit ni manang.

Ayy naku! Napahilamos nalang ulit ako sa mukha ko. Lord, ba't ganito ang buhay ko Loord, naging mabuti naman akong anak sa parents ko

"Huwag mo nalang po intindihin manang, papasok nalang po ako." Sabi ko nalang kay manang at padabog lumakad palabas. Narinig ko pang tumawa si manang tss. Kainis naman eh!

---

Linn Adrianne POV!

Hahaha, ang cute niya talaga kahapon. Well, Cute naman talaga siya parati lalo nat nagagalit siya.

Akala niyo sigurong pinagtitrippan ko lang sya pero hindi. Seryoso ako sa kanya, may dahilan ako na di nyo alam pero malalaman niyo rin habang tumatagal.

"Kuya, kumain ka na nga. Nalilipasan ka ba ng gutom sa school ha? Katakot ka, ngumingiti ka nalang bigla mag-isa eh" Sabi ni Arianne na kapatid ko.

Napatawa nalang ako sa sinabi niya, eh kese nemen ey! Ano ba yan, nakakabakla pala ang ma inlove? Haha pero okay lang as long as si Shama ang dahilan.

Nagmamadali akong kumain para pumasok. Excited nakong makita ang forever ko. Alam ko na weird yung dating ko, hindi nyo pa kasi maiintindihan. Basta sa tamang panahon, malalaman niyo rin. Hahaha

"Oh kuya, kung kanina ngumingiti ka pang parang baliw jan. Ngayon naman para kang patay gutom kumain, yung tipong ilang years di nakakain" sabi niya na nakakunot yung noo.

"Dalian mo na rin jan, excited na kong pumasok." Sabi ko sa kanya at mamadaling inayos yung bag ko. Ayaw kong malate eh.

"O-oy! Teka lang kuya. Ano kaya nakain mo at naging excited kang pumasok?" tanong niya.

Ano ba naman yan, bat ako nagkapatid na engot? Pag natatagalan ako, nagagalit ngayon naman nagiging chiamosa na dahil nagmamadali raw ako.

"Edi yung almusal na luto ni yaya" bored kong sagot

"Bobo ka rin kuya nu? Iba ang ibig kong sabihin tss." Sabi niya.

Aba! Walang manners tong batang to ah, sapakin ko to eh. Respect elders!

"Hali ka na nga." Kinaladkad ko sya papuntang kotse.

Daming alam nitong batang to. Ikulong ko nalang kaya to sa bahay? Ano sa tingin niyo? Nakarating ako school na nakangiti. Palagi naman akong nakangiti. Pagpasok ko palang pinagtitinginan na ko ng mga estudyante na parang gusto akong rape-pin. Reserved for shama only!

Nakita ko si Shama naglalakad papunta sa building namin, napangiti ako at dali daling naglakad para sabayan siya. Inakbayan ko siya kaya nagulat sya at tumingin sa akin sabay inalis ang kamay ko sa balikat nya

STALKER (Unfinished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon