Chapter 18

414 19 0
                                    

Shama POV

"Sakay tayo dun, biliiiis" Excited na sabi ni Adrianne sakin habang nakaturo sa roller coaster.

Tsk. Bata ba tong kasama ko?

"Ayoko." Tanging sagot ko.

Roller Coaster po yan. Helloooooo! Balak ba akong patayin nitong Adrianne na to? May Acrophobia ako kaya huwag syang makulit na pasakayin ako sa mga ganyang rides ko ayaw nyang sya ang ipalit ko sa kabaong ko.

"Takot ka noooo? Hahahaha weak mo naman." Pang aasar nya sakin.

Aba't sinabihan talaga ako ng weak. Bwesit to ah.

"Alam mo yung Acrophobia? O bobo ka lang talaga?" Inis kong tanong sa kanya.

Kanina ko pa po kayang sinasabi sa kanya na may fear of heights ako. Medyo mabagal lang siguro talaga mag process ang utak nya.

"Alam ko yun. Pero face your fears nga diba?" Pagpapa alala nya sakin sa chakkang kasabihan nya.

"Fear your Face. Tanging masasabi ko lang sayo." Sabi ko lang sa kanya at naglakad papalayo sa may pila para sa roller coaster.

Hahahaha pangit ng reaction nya. Hulaan ko, di nya gets sinabi ko. Hahahaha slowpoke talaga.

"Tekaaa!" Sigaw nya habang hinahabol nya ko.

At ang utak ko? Nagkasakit lang naman kaya tumakbo ako ng mabilis.

"Hahahahaha! Habulin mo ko Adrianne! Habooool!" Pang aasar ko sa kanya.

"Pag nahuli kita, tayo na haaaa." Sigaw nya ng malakas.

Napahinto ako sa sinabi nya. Kinilig naman yung ibang taong nakarinig sa kanya.

*Dug dug dug dug dug.

Naano ang puso ko? Patay! Kailang ko na talagang magpa check up kila mama.

Bumalik rin naman agad ako sa sarili ko nug makita ko syang malapit na sakin.

Puso: Dyan ka lang.

Utak: Tumakbo ka na Shamaaaaaa!

Paa: Wait ko desisyon nyo.

Bwesit! Nagawa pang magsalita nitong puso, utak at paa ko.

Sinunod ko naman si Utak. Tumakbo ako ng mabilis. Andali lang ako nakalayo pero sya nahihirapang lumusot sa dami ng tao.

Medyo npagod naman ako sa kakatakbo. Huminto ako sa isang store na may upuan.

Umupo ako dun para magpahinga. Siguro, dito ko na lang hihintayin si Adrianne pagod na talaga ako eh. Ayaw ko ng tumakbo.

Bumili na rin ako ng dalawang Apple Shake na binibinta nila para pwede akong makatambay dito tsaka ibigay ko rin yung isa kay Adrianne pag nakarating na sya. Habang umiinom ako ng shake may umagaw sa atensyon ko.

Parang nakita ko si Annika.

Nakabalik na kaya sya?

Siguro, nakita mo naman sya diba?

Eh di ako sure eh.

Tinitingnan ko naman yung mga taong dumadaan baka andun si Adrianne, di ako nakita dito. May kumilabit naman sakin. Kala ko si Adrianne.

"Oh Adra—oy! Yuan, ikaw pala. Sino kasama mo?" Tanong ko kay Yuan.

Ngumiti naman si Yuan.

"Uupo ako ah? Wala naman akong kasama, gusto ko lang talagang mamasyal. Ikaw? Sino kasama mo?" Balik nyang tanong sakin.

STALKER (Unfinished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon