Chapter 26

358 14 0
                                    

Shama POV

Napagising ako ng tumunog yung cellphone ko.

Kinapa ko yung cellphone ko at tinignan kung sino yung nag text. Pagkabukas ko ng cellphone yung oras ang tumambad sakin.

Shit 7:05am na! Late nako.

Dali dali akong bumangon at naligo parang magic nga eh sa subrang bilis kong kumilos.

Pagkababa ko sa dining area nakita ko si yaya dun kaya nagpalaam nako.

Papakain nya pa sana ako kaso nagmamadali ako kaya sinabi ko nalang na sa school nalang ako kakain.

Pagkalabas ko sa bahay, tumambad sakin ang isang itim na sasakyan.

Napakunot ang noo ko.

Sino to?

Bumukas yung pinto nung kotse at lumabas dun ang impakto.

Napakunot ang noo ko.

Bat andito to?

"Hi." Bati nya sakin habang nakangiti ng malapad at binuksan ang pinto nung passenger seat at nag hand gesture na pumasok na roon sa loob ng kotse.

Ayoko sana kaso late nako kaya agad nakong sumakay sa kotse nya.

Pagkapasok nya sa kotse agad nya itong ipina andar.

"How are you?" Nakangiti nyang tanong sakin habang nag mamaneho.

Napatingin ako sa kanya pero umiwas rin naman agad ako ng tingin.

"Okay lang" tanging sagot ko sa kanya.

Naiilang ako kaya kinuha ko ang cellphone ko sa bag.

Tinignan ko yung message na di ko nabuksan kanina.

From: Impakto
Message: Goodmorning babe. Susundoin kita. I'll be there in 3 minutes.

Lihim akong napangiti sa text nya.

Shiit. Kinikilig ako pero at the same time nahihiya ako sa kanya.

Ramdam ko ang pamumula ng pisnge ko na lalong na dagdagan ng hawakan nya yung kamay ko.

"Hey, okay ka lang? Bat namumula ka? Nilalagnat ka na naman ba?" Nag aalala niyang tanong sakin.

Ano baaaaa!

Sasabog nako sa kilig.

Umiwas ako ng tingin pagkatapos kong sumagot sa tanong nya.

"Okay lang ako" tipid kong sagot sa kanya.

Napakunot yung noo nya kaya itinabi nya yung sasakyan at tsaka huminto.

"Naiilang ka ba shama?" Tanong nya.

Napatingin ako sa mga mata nya na malungkot.

Natataranta ako. Sht

"Ahmm. Hindi, ano ka ba" sabi ko sa kanya at ngumiti.

"Okay lang naman sakin na---" di natuloy yung sinabi nya ng magsalita ako.

Galit ako!

How dare he!

"Sige! Ituloy mo yang sasabihin mo kundi malilintikan ka sakin." Pagbabanta ko sa kanya.

"Whoaah! Strong woman Shama Chen. Hahaha" sabi nya habang natatawa at nakataas ang mga kamay.

Napatawa ako sa reaction niya at syempre sa sinabi nya. Nahampas ko nga sya eh.

Naalala ko tuloy si Doo Bong Soon

STALKER (Unfinished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon