Raquel's POV
Minulat ko ang mata ko at ito na. New years eve na. Grabe. First New Year ko 'tong hindi kasama ang pamilya ko. Huminga ako ng malalim bago bumangon at lumabas ng kwarto.
Nakita ko si James at Robert na nag-aayos ng computer. Nung tumalikod si James nakita niya ako kaya ngumiti siya.
"Gustom kana ba? May pagkain na dun! Si Robert ang nag-luto!" Sabi niya kaya tumango ako at pumasok sa kusina. Nakakapag-taka.
Andaming pagkain pero tatlo lang kami. Yung niluto kasi parang isang baryo ang kakain. Tsk. Parang sa movie na Heneral Luna lang ang kakain ehh. (A/J: Kung napanood niyo ang Heneral Luna alam niyo 'yan! Yung ibig sabihin ni Raq ay yung bumalik si Heneral Luna sa taguan niya at napakaraming kasamang tao!)
Hindi na muna ako kakain. Bumalik ako sa sala at may biglang tumakip sa mata ko. Familiar yung kamay. Malaki yung kamay at parang may muscle pa ata ang may may-ari.
Inangat ko ang kamay ko at hinawakan ang braso na naka-harang sa mata ko. Medyo may ugat yung likod ng kamay at malaki ang braso.
Hinigit ko pababa ang kamay at nakita ko si Randell. Tsk si Ran... Teka! Randell?. Kinusot ko ang mata ko kaya natawa siya.
"Totoo ako! Mukha ba akong peke?" Natawa niyang tanong kaya binatukan ko siya. Tumawa nalang ulit siya. Tsk.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko
"Alam ko namang hindi ka papayag na kulang ehh! Kaya nandito ako! Si Robert ang nag-sabi saakin dito! Don't worry! Ako lang naman!" Sabi niya kaya tumango ako.
"Kamusta kana pala? Have you been eating right?" Tanong niya kaya tumango ako.
Tumango nalang rin siya pabalik at umupo na kami sa sofa. Sakto tapos narin ata gumawa 'yung dalawa kaya sumunod sila sa pag-upo. As usual nag-unahan 'yung dalawa sa tabi ko.
As usual, walang nanalo dahil parehas ko silang katabi.
"Honey! Anong oras na?" Tanong ko
"9:27." Matipid na sagot ni James
"K." Sabi ko
TING*
Kuya Rex Rex: Bunso! Huhuhu! Buti nalang nilaktawan at hindi ako nawala! Huhuhu! Nawawala naman ngayon si Kuya Dell! Huhuhu! 😭😭😭
Baby Raq Raq: Hehe! Kawawa ka naman, Oppa! Hayaan mo! Hahanapin ko siya at pauuwien diyan! 😂😂😂
Kuya Rex Rex: Thank you, Bespren! Huhuhu! 😣😣😣
Baby Raq Raq: Kalma ka lang, Kuya! 😂😂😂
Kuya Rex Rex: Huhu! Uwe kana! Natatakot na ako! 😭😭😭
Baby Raq Raq: Ayaw po! 🙄🙄🙄
Kuya Rex Rex: Sige na! Natatakot na ako! 😭😭😭
Baby Raq Raq: Bakit kaba natatakot, Kuya? 🤔🤔🤔
Kuya Rex Rex: Kasi! Si Kuya Roumel at Kuya Rain ang kasama ko ehh! 😭😭😭
Baby Raq Raq: Walang papatay sa'yo diyan! Mababait na 'yan! Promise! 😑😑😑
Kuya Rex Rex: Huhu! Uwe kana! Takot na si Ako 😭😭😭
Baby Raq Raq: Kung pauuwien ako ni James! 😂😂😂Hindi na ulit nag-reply si Rex dun sa huling chat ko sa kaniya. Tumingin ako sa kaliwa ko at nakita kong may ka-chat din si James. (-_-)
BZZT*
Ayan nanaman. May nag-chat nanaman. Tsk. Kapag ako na-lowbat papatayin ko sila ng wala sa oras. -_-
Traitor: Hi Bunso!
Ayyt. Text pala. Hahaha. Ang tanag ko. Chos.
Me: Hello Kuya!
Traitor: Have you eaten yet?
Me: Nope. 😅
Traitor: Eat now or I'll track you and James now! 😡
Traitor: Okay! 😑
BINABASA MO ANG
Living With My Best Friend/Husband [COMPLETED]
Dla nastolatkówThey started with a fight.... Then it turned out that they were Destined to be Together.... But now.... How can they survive living together?.... Imagine this.... A 19 year old and a 24 year old living together. None of them graduated College.... Wo...