James' POV
Gabi na. Hanggang ngayon wala parin si Raquel dito sa Dorm. Okay. I just want to explain some things.
I know na nagalit ako kay Raquel pero may rason naman ako. She kept a secret from me. Alam niya namang nanganganib buhay namin at pati ng Baby namin dito pero ito siya. Nagse-sekreto.
Pero... Kahit ganun. Hindi ko kayang magalit sa kaniya ng matagal. Mahal ko nga di 'ba. Tsk. Sana bumalik na siya dito. Naga-alala na ako ehh.
I snapped out of my thoughts whe Chris step inside the room. Pagka-tingin ko sa kaniya ay naka-ngisi siya. Aba! Hinayupak na 'to! Nakangisi pa! Sarap upakan ehh!.
"Tak! Mag gi-girlfriend na nga lang! Player pa!" Sabi niya habang naka-tingin saakin. Tinaasan ko siya ng kilay dahil wala akong naintindihan sa sinabi niya.
"Raquel! Did you even know that she's pregnant? Do you even want to know who the father is?" Tanong niya kaya napa-iling nalang ako. Tsk. Malamang alam ko na lahat ng 'yun. Pfft. Bobo lang ang peg nitong Gago na 'to ehh.
"Tsk! Rex Denielle Salazar! Ayun yung Tatay ng Anak ni Raquel! Pfft!" Sabi niya sabay higa sa kama niya at natulog.
Pfft! Bobo talaga! Hindi man lang kumuha ng mga ayos na information! Tsk! He doesn't even know that Raquel's Married to me! Hahaha! Pathetic Bitch! 😂😂😂
Ito yung time na pinaka-ayaw ko. Dinadalaw na ako ni Antok. Papikit-pikit na ang mata ko pero pinipilit ko paring hindi bumigay.
Yung pabigay na ako ay may biglang pumatong saakin kaya nagising ang diwa ko. Tinignan ko kung sino at si Moanne ang nasa taas ko.
Nanlaki ang mata ko sa gulat bago ko naitulak si Moanne na naka-ngisi sa taas ko. Nakita ko siya sa lapag at parang nasaktan pa ata siya.
I don't care about it kasi kung hindi niya ako ginulat sa pag-patong saakin, hindi siya masasaktan ng ganiyan.
"The fuck did you push me?" Tanong niya habang natayo.
"Ikaw rin ang may kasalanan kaya don't blame me!" Sabi ko kaya nainis siya at lumapit ulit saakin. Hinawakan niya ang magkabila kong kamay at pi-nin ito sa unan.
"You're mine, James Tuazon." Bulong niya bago ako halikan. Nanlaki ulit ang dilat ng mata ko. Nagpu-pumiglas ako pero naka-ramdam ako ng pang-hihina ng katawan ko.
Habang pumi-piglas ako ay biglang bumukas ang pinto. Hindi tumingin duon si Moanne pero nagwi-wish ako na sana kahit si Rex yun.
Naka-hinga na ako ng maluwag nung bumagsak sa lapag si Moanne. Tinignan ko kung sino yung nag-ligtas saakin mula sa kaniya at nakita ko si Raquel na duguan ang noo.
"A-Anong n-nangyari say-o? Utal kong tanong kaya napunta ang atensiyon ni Raquel saakin.
"Why? Ano pabang magagawa mo?" Tanong niya
"Tell me!" Sigaw ko
"Alright! You want to know! Fine!" Sabi niya sabay inalis niya na ang buhok na nakaharang sa kalahati ng noo niya at nakita ko ito na may mahabang hiwa.
Hindi ko alam kung saan ako naka-hugot ng lakas pero nagawa kong tumayo at yakapin siya.
"I'm sorry! I'm so sorry for not being there for you! I'm sorry for leaving! I'm sor..." Naputol ang sasabihin ko nung tinakpan niya ang labi ko.
"Shh! It's okay! And... This is my fault! I wasn't paying attention!" Sabi niya kaya medyo nag-taka ako. Kahit kelan hindi siya nag-sabi na hindi siya nagbibigay ng atensiyon. Tinignan ko siya ng mabuti at bigla kong nakita ang dugug ukha ni Cherrie.
BINABASA MO ANG
Living With My Best Friend/Husband [COMPLETED]
Teen FictionThey started with a fight.... Then it turned out that they were Destined to be Together.... But now.... How can they survive living together?.... Imagine this.... A 19 year old and a 24 year old living together. None of them graduated College.... Wo...