Raquel's POV
Kasalukuyan akong nandito sa loob ng classroom. Boring. Walang teacher. Paano kasi napaaga ako ng pasok dito sa room. Tinatamad akong bumalik ng Dorm.
Kinuha ko ang headset na nakasaksak sa phone ko. Pinindot ko ang playlist ko na may nakalagay na '퀀 여현'스 브레이릿'.
Text
James my Loves: Where are you?! 😰😰😰
Me: Dont panic, Honey! I'm in my classroom! Wae? 🤔🤔🤔
James my Loves: Nothing! Just making sure na okay ka!
Me: Haha! I knew it! Bibigay karin sa page-english! 😂😂😂
James my Loves: Pasalamat ka at mahal kita!
Me: Owws! Di nga? 😂😂😂
James my Loves: I'm coming there! Buti nalang at classmates tayo kaso magka-iba lang ng schedule sa pag-pasok! 😗😗😗
Me: Nguso mo 'to! 😂😂😂
James my Loves: 😘😘😘
Me: 🤓🤓🤓
James my Loves: Hala? Naging Nerd ang Baby ko! 😉😉😉
Me: 😒😒😒
James my Loves: Aww! Wag kanang magalit! Loves na Loves naman kita ehh! 😍😘😍😘😍😘
Me: I'm with Jaden! 😏😏😏
James my Loves: I'm right at the classroom's Door! 😐😐😐Inangat ko ang ulo ko at nakita ko siya sa may pintuan. Naka-ngisi siya kaya umirap ako. Tumawa nalang siya at pumasok. Umupo siya sa likod ko.
Hindi kami magkatabi ng upuan dahil dun siya sa likod ko at talagang ayaw kong tumabi sa kaniya. Kinalabit niya ako pero hindi ko siya pinansin. Tumingin ako sa gilid ko at nakita ko ang Abnormal na mukha ni Rex.
Oo, lumipat dito 'tong Abnormal na 'to. Ewan ko lang kung bakit nandito rin siya sa Class 27 ehh matalino siya.
"Tsk! Pansinin mo na! Baka mag-bigti!" Biro ni Rex kaya hinampas ko siya dahilan ng pag-bagsak niya. Luh? Bumagsak agad sa lapag! Haysst! Weak lang pala tong kambal ko nakalimutan ko.
Lumingon ako sa likod at nakita ko si James na nakangiti saakin. Umirap nalang ako pero hindi ako nag-palit ng pwesto.
"May contest daw! At ngayon ang pilian ng Representatives!" Sabi niya kaya kinabahan ako.
"Sa tingin mo? Sino ang magiging representative?" Positive niyang tanong kaya ngumisi ako pero pagkakamalan mong ngiti lang.
"Si Jaden Mark Harris Lawrence at si Raquel Kwon-Santillan!" Sabi ko kaya sumimangot siya at kami naman nitong kakambal ko tawa lang ng tawa.
"Last mo na 'yan!" Sabi niya kaya ako naman ang sumimangot. Binalik ko nalang ang atensiyon ko sa black board na kulay white. Ayy. White board pala tawag sa ganun. Hehe. I forgot.
Dwayne Martin's POV (Hehe! Try lang! 😂😂😂)
Lumabas na ako ng Faculty at pumasok sa Faculty ng MAPEH. Hinanap ko dun si Romeo. Nung makita ko siya ay agad akong lumapit sa kanya.
"Come on, Mr. Aziyu! Class starts in five minutes! We need to find a representative for Class 27!" Sabi ko kaya tumingin siya saakin bago tumayo.
Nag-lakad na kami papuntang classroom 27. Pagka-pasok namin sa loob ay sinalubong na kami ng pabango. Iba't-Ibang uri ng pabango kaya nakakahilo.
Napansin kami ng mga estudyanteng nag-aayos sa may salamin kaya nag-takbuhan sila pabalik sa mga upuan nila. Chi-neck ko ang lahat at my guess is true. Lahat sila ay naka-ayos kasa lang sa limang estudyante dun sa dulo.
Tumingin ako ng mabuti at si Raquel ay naka-mask. Masama sa Baby niya na ma-stress si Raquel kaya ayan kasa mag-wala siya dito para hindi mag-pabango ang mga kaklase niya ay siya nalang ang nag-adjust.
"Okay? So everybody ready?" Tanong ko
"Ofo Fafa Dwayne!" Sabi nung mga Babae kaya natawa kami ni Romeo. Huminga ako ng malalim bago mag-salita ulit.
BINABASA MO ANG
Living With My Best Friend/Husband [COMPLETED]
Teen FictionThey started with a fight.... Then it turned out that they were Destined to be Together.... But now.... How can they survive living together?.... Imagine this.... A 19 year old and a 24 year old living together. None of them graduated College.... Wo...