Chapter 3: Chat at Ulan?

40 1 0
                                    

James' POV

Nagising ako sa pagba-vibrate ng cellphone ko. Minulat ko ang mata ko at dinukot ang cellphone sa bulsa ko. Ti-nype ko ang passcode ng cellphone ko at tinignan ang notif. (A/J: IPhone 7 kasi ang phone. Tsk. IPhone 3g lang kasi cp ni Author huhu! Sadlife!)

Puro lang messenger notif.. Pinindot ko ang isa dahil iba ang nakalagay na name.

Killer Boy: Naks! Gising na ang hinihintay natin!
Gwapong Ulan: Oo nga! Good Morn, JS!
Gwapong Panlaba (DELL): Tsk! Tito kana, Pre!
Rober: ZZZZZZZ.....
tREX: Sleeping peacefully lang ang trip, Rob?
JS Prom: Mga letse! Ang aga-aga bulabog kayo!
Gwapong Panlaba (DELL): Hahaha! Natawa ako sa nickname mo, Pre! Hahahha!
tREX: Nasaan si Raquel? Kinain mo siya ng buhay noh? Puta ka! Luwa mo kapatid ko!!!
Dyosang Bato (Raq): Puta Kuya! O.A much?
tREX: Gago! Buhay kapa pala!
Killer Boy: Kumakain kaba ng maayos?
MANDYkit: Puta! Dell! Ano daw ipapangalan sa Anak niyo si Cy! Kanina pa siya dito nag-iisip! Sasabog na utak namin!
Gwapong Panlaba (DELL): Pakyu! Sasagutin ko 'yan kung hindi ko alaga 'tong magaling mong Anak!
MANDYkit: Pakyu! Bitawan mo muna kasi! 1 taon na Anak ko! Nakakatayo na 'yan! Hindi 'yan pilay! Kaya 'wag mong itulad sa sarili mo! 😡😡😡
Gwapong Panlaba (DELL): Pakyu rin! 😂
MANDYkit: Puta! Ano ngang ipapangalan dito sa Anak mo?!
Gwapong Panlaba (DELL): 퀀 정민 Jr. 😂
CYborg: Puta ka, Randell! Umayos ka kundi ipapangalan ko 'tong Baby Girl natin kay James!
Gwapong Panlaba (DELL): Ito na nga ohh! Uhmm....
CYborg: Ano?!?!?!
Gwapong Panlaba (DELL): Randall Tuazon-Kwon
MANDYkit: Naks! Ganda ng name! Cy! Sulat mo na!
CYborg: Maria Randall Kristain Manuela Tuazon-Kwon. Sinulat ko kaya pasensyahan! 😘
Gwapong Panlaba (DELL): Haba naman ng name ni Baby Girl natin, Sweety! 😘
CYborg: Para maganda! 😘
tREX: Shet! Daming langgam dito!
Gwapong Ulan: Oo nga!
Killer Boy: Tama na 'yan! May naiinggit na magnanakaw sa malayong lugar! 😂
Rober: ZZZZZZZZZZ
Dyosang Bato (Raq): Lagot kayo! Naiyak si Kuya Rob! 😂
JS Prom set his nickname to Gwapong Jams
Gwapong Jams: Shh! Quiet lang kayo! 😅
Rober: Teka! Jams! Di 'ba kailangan 'yan ni Jimin?
Gwapong Panlaba (DELL): Teka! Paano mo nalaman ang acc. ni Robert, Namjoon?
Rober: I have my ways!
Killer Boy: Letse ka, Namjoon Hyung! Pati ba naman sa GC ng ibang tao inaasar mo pa rin ako!
Rober: Because you got no Jams, Jimin! 😂
tREX: Yeah! Say it with me! Jimin-ii-Pa-Bo! 😁
Gwapong Panlaba (DELL): Letse kayo! I-off niyo nga acc. ng mga kapatid ko sa phone niyo!!! 😡😡😡
tREX: Yes Sir!
Killer Boy: Mianhaeyo! 😞
Rober: Goodbye! 😳
Gwapong Ulan: Okay na! Nagagamit na ulit nila! 😅
Rober: K narin 'yung akin. 😒
Gwapong Panlaba (DELL): Attitude! 😒
Rober: TSK!!!!! 😒
Killer Boy removed Randell Kwon to the group
Killer Boy removed Robert Kwon to the group
Cyriel Tuazon-Kwon left the group
Dyosang Bato (Raq) removed you from the group

Natigilan ang sa pagme-message nung ni-remove ako ni Raquel sa GC. Tumingin ako sa gilid ko at nakita ko siyang mahimbing na natutulog.

Inalis ko ang kumot at wala siyang hawak na phone. Binuksan ko ang drawer na nasa tabi ko at nandun ang phone niya. Nagtaka tuloy ako dahil tulog si Raquel at nasa loob ng drawer ang phone niya.

TING*

Halos mapamura ako nung narinig kong tumunog ang notif. ko. Binuksan ko ulit ang phone ko at tinignan kung ano.

You got one messenger notification

Ayan ang nakita jo. In-slide ko at tinignan kung sino.

Moanne epalugs: Hehe! Napag-tripan kita! Ako kaya 'yung gumamit ng acc. ni Raquel! Peace tayo, James! Hahahaha! 😂😂😂
Me: Epal ka talagang Babae ka!
Moanne epalugs: Sorna po! 😂😂😂

Bin-lock ko si Moanne dahil sa inis ko. Pinasok ko ang cellphone ko sa loob ng drawer at humiga ulit  maayos. Inangat ko ang kumot dahil nilalamig ang Asawa ko kahit hindi naman 😂✌🏼️.

Hindi tumagal ay bumangon narin ako mula sa pagkakahiga ko. Lumapit ako sa closet at kumuha ng makapal na damit. Nilalamig ako dahil ang lakas ng ulan at ang lamig ng simoy ng hangin.

Kumuha ang ng isang jacket at nilapag sa tabi ni Raquel dahil sigurado ako kapag gumising 'yun ay lalamigin agad 'yun. Lumabas na ako ng kwarto at naabutan ko si Robert.

"Anong nangyari sa GC? Ni-remove ako ni Kuya Roumel ehh!" Sabi niya kaya napakamot ako sa batok.

"Ni-remove ako ni Moanne ehh!" Sabi ko

"Tsk! Haha! Ngayon mo lang napansin 'yun?" Tanong niya kaya binatukan ko siya.

"Alam mo naman palang ibang tao 'yun bakit ngayon mo lang sinabi! Dapat pi-ni-m mo saakin kanina!" Aabi ko

"Haha! Sorna! Late ko narin kasi nalaman!" Tawa niya kaya iniwanan ko na siya. Dumeretso ako sa kusina para mag-luto.

~ 👫 ~ 👫 ~ 👫 ~ 👫 ~

Matapos akong mag-luto at kumain ay inayos ko ang pagkain na tinira ko para sa magkapatid. Tinakpan ko ito at lumabas ng kusina. Pagkarating ko sa sala ay nakita ko ang yelong-yelo na Raquel.

Nilapitan ko iyon at niyakap. Niyakap niya rin ako pabalik.

"Nilalamig ka?" Tanong ko kaya tumango siya.

Ano bang pwede kong gawin?... Aha.. Kumalas ako sa pagkakayakap ko kay Raquel at hinubad ang TShirt kong makapal. Umupo ako sa tabi niya at tinaas ang dalawang braso niya.

Sinuot ko sa kaniya ang TShirt ko kaya medyo kumonportable siya. Ako naman ngayon ang nilalamig pero okay lang. Basta ayos siya okay lang ako.

"Paano kana?" Tanong niya

"A-Ayos lang a-ako!" Utal kong sagot dahil giniginaw na ako.

"Haysst." Singhal niya bago pumatong saakin. Niyakap niya lang ako kaya medyo nainitan ang katawan ko. 'Wag GM ang ibig kong sabihin ay kumomportable ako. Nawala na ang lamig na nararamdaman ko kanina.

Niyakap ko siya pabalik kaya warm na talaga ang nararamdaman ko. Kumalas ng konti si Raquel para hinalin paangat saamin ang kumot na nakapalupot sa kaniya kanina.

"S-Salamat!" Utal kong sabi

"Basta ikaw! Nag-yeyelo pa!" Biro niya kaya natawa ako.

"Pero seryoso! Salamat talaga!" Sabi ko

"Walang anuman!" Sabi niya sabay pikit. Pintong ko ang ulo niya sa dibdib ko para ma-ko portable siya.

Hinalikan ko ang noo niya bago ulit matulog.

Living With My Best Friend/Husband [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon