Epilouge

24 1 0
                                    

James' POV

I'm so happy in my life. May kambal na ako,may Momo at napaka-gandang Asawa. Wala na akong ibang maihihilang pa sa Diyos. Sa matagal na panahon na nag-hirap kami ni Raquel ay napalitan naman na ng kasiyahan.

Sana hindi mag-tapos ang istorya naming ito. Hanggang kamatayan kami lang ang magkasama.

"Hey, Groom. Your Bride is waiting." Bati saakin nina Kuya Junior, Kuys Jayson at Kuya Justin. Tinanguan ko sila bago tumayo.

"Let's go. We shouldn't let girls wait." Sabi ko kaya tumango sila at umalis na sa pagkakaharang. Pagkalabas ko ng pinto ay sinalubong naman ako nina Momo,Jay and Jane.

"What're you three doing here?" Tanong na bati ko sa tatlo habang binubuhat si Jane at Jay.

"What took you so long, Appa?" Curious na tanong ni Jane.

"Nae." Pag-sang-ayon ni Jay.

"Well... Appa is a Man. He needs to take time." Sagot ko sa kambal.

"Daddy. Sabi niyo ni Mommy, Babae lang ang matagal na mag-ayos." Sabi ni Momo kaya lumuhod ako sa tapat niya at ibinaba na ang kambal.

"Momo. Siyempre dapat ibahin mo muna si Daddy. Kasi, kasal 'to at gusto kong gwapo ako para sa Mommy mo." Sagot ko.

"Ahh. Daddy. Kahit pumunta ka sa altar ng bagong gising gwapo kapa rin naman ehh." Sagot niya kaya natawa ako.

"Oo na. Hawakan mo na kamay ng mga kapatid mo at pupunta na tayo sa simbahan. Hindi daw maka-alis sila Mommy niyo dahil dapat nauuna ang Daddy." Sabi ko kaya tumango siya at hinawakan na ang tag-isang kamay ng kapatid niya at nag-mamadali kaming tumakbo papunta sa sasakyan.

~Time Skip~

Tumulo kaagad ang luha ko ng makita ko si Raquel. Nag-lalakad pa lang siya papalapit saakin naiyak na ako.

Napaka-ganda niya. Hindi ko na siya pakakawalan. Magiging akin na siya sa Mata ng Diyos at sa mga Mata ng Tao sa buong mundo. Magiging legal na mag-Asawa na kami.

"P're. 'Wag ka ng umiyak. Baka umiyak din 'yang kambal ko." Bulong saakin ni Robert kaya tinanguan ko siya at pinunasan ko na ang luha ko.

Nang makarating si Raquel sa harap ko ay bumeso siya kila Roumel at Lily bago siya bitawan at ibigay saakin.

"Ang ganda mo, Baby." Pabulong kong compliment kay Raquel habang nag-lalakad kami papalapit sa altar.

"Ang gwapo mo rin." Bulong niya pabalik. Inupo ko na siya sa tapat ng altar at umupo na rin ako sa tabi niya.

~Time Skip~

"You may now kiss the bride." Naka-ngiting tugon saamin ng Pare. Ngumiti naman ako ng malaki bago alisin ang harang sa mukha ni Raquel at hinalikan siya.

~Time Skip~

Nandito na kami ngayon sa resort namin. Ang saya talaga. Officially na akin na talaga si Raquel. Pinag-tali na kami ng Panginoon. Walang ibang makaka-sira noon.

"Naks. Honeymoon niyo na, Kuya." Biro ni Jamskie habang naka-hawak sa tiyan niya.

"Oo. At ikaw. Gaga ka *kotong kay Skie*. Magpapa-buntis ka na nga lang. Dun pa sa hipag mo." Inis kong sabi kaya nag-peace sign siya saakin.

"Masama 'yun. Alam mo ba?" Tanong ko kaya tumango siya. Iniwan ko nalang siya dahil baka mamaya ay tadtarin ko na siya.

Lumapit ako kay Raquel at inakbayan siya. Wala siyang kasama dahil ang mga Anak namin ay nandoon sa mga kapatid namin. Napansin ako ni Raquel kaya pinatong niya ang ulo niya sa balikat ko.

"James. Sa kinarami-rami ng pinag-daanan natin ay naka-abot pa tayo sa ganito. Sana hindi 'to mag-tapos." Sabi niya kaya tumango ako at hinalikan siya sa noo niya.

"Tara na Quel. Sundan natin sila Jane." Sabi ko kaya hinampas niya ang braso ko. Nginisihan ko siya at tumayo ako. Lumuhod din ako sa harap niya at hinalikan ko siya.

Bibigay din naman pala. Sige na. Hanggang dito nalang muna. Gagawa pa kami ehh. 😏

~~~~~
This is the end of Living With My Best Friend/Husband.
Hintay lang kayo.
May Book 3 pa 😆😆😆
Planado ko nga. 😂😂😂
Hanggang Book 5 pa itech. 😂😉😉😉

Living With My Best Friend/Husband [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon