Chapter 36: And the winner is...

11 1 0
                                    

Raquel's POV (A/J: Pinagbigyan ko lang😂😂😂)
1 week later

Kasalukuyan akong nandito sa classroom. Doodle here, Doodle there, Doodle everywhere. Nakakatamad kasing makinig. English yung subject. At. Tama ang hula niyo. Si Kuya Rain ang teacher.

"Sir Dwayne!" Narinig kong tawag ni Grace.

"Yes, Ms. Jimenez?" Sagot sa kaniya ni Rain.

"May I go out?" Tanong ni Grace.

"Yes you may!" Pagkasabi nun ni Rain ay dali-daling lumabas si Grace.

"As I was saying..." Patuloy nanaman sa pag-discuss si Rain.

Nung nasa kalagitnaan na siya ng tinuturo niya biglang tumunog si bell.

Thank god! Saved by the bell! Akala ko aabutin pa kami ng lecture ehh! Hahaha! Nakakatamad mag-sulat! Kayo kaya!

"Okay class! Goodbye!" Pag-papaalam ni Rain habang nag-aayos ng mga ginamit niya. Hindi tumagal ay nakalabas na rin siya.

Finally! But... There's more! Napa-uwi ko yung next subject teacher namin! Alam mo kung paano? Binalaan ko siya kaninang paglabas ko na Dorm! Sabi ko kapag pumasok siya sa klase papapatay ko siya! Ambait ko talaga!

"Raquel!" Sabay na tawag ng dalawa'ng lalake'ng muntik ng magpatayan dahil saakin. Hanggang ngayon iniisip ko parin kung sino ba ang nararapat para saakin ehh.

Dalawa silang importante saakin. Pareho ko silang Mahal. Alam kong bawal yun dahil kasal na ako pero medyo na-develop na ako kay Jaden. He's so nice to me kaya.

Huminga ako ng malalim bago ilabas ang cellphone ko. Tinignan ko ang notes dahil dun ako naglalagay ng mga kaisipan ko tungkol sa kanila.

James Santillan= 75%
Jaden Mark Harris Lawrence= 75%

Ayan. Nakita mo na. Same lang sila. It's a tie. Hindi naman pwedeng dalawa silang piliin ko.

"Sinong lamang? Tell me it's me!" Sabay nanaman nilang sabi.

"Pwede ba? Shut up the both of you! Lalo akong naguguluhan ehh! Bawasan ko kaya kayong dalawa!" Pagkasabi ko nun ay nanahimik na silang dalawa.

Raq! Sino ba talaga? Si Mes na nakasama mo na almost half of your life! O si Jaden na kakakilala mo lang pero lagi naman nandiyan sa tabi mo? Urghh! Push mo 'yan! Makakapili ka rin!

"ATE QUEL!!!" Nung marinig ko ang nakaka-binging tinig na 'yun ay kilala ko na agad kung sino iyon. Sino paba ang kamabal-kambalan ng Asawa ko? Edi si Jamskie. (-_-)

"Problema mo?" Tanong ko nung makita ko siya sa harap ko.

"Tara na dun sa may secret hiding place! Pipili na tayo since 25% nalang may mapipili kana!" Nakangiti niyang sabi. Tumayo na ako at binulsa muna ang cellphone ko.

"Behave lang kayo!" Utos ko sa dalawa na nagtititigan na ng masama. Tumingin sila saakin bago tumango. Hinawakan na ni Jamskie ang kamay ko at dinala na ako sa secret hiding place namin, which is the Dormitory of my Brothers.

Yup! Kasama ko 'yung mga UGOK na mamili sa dalawa!. Nag mamadali ng nagtatakbo si Jamskie. I swear, mababali na nito ang buto ko.

Nang makarating kami sa Dorm ng mga Kuya ko ay pumasok na kami at sinarado ang pinto. Pagka-harap ko sa mga kapatid ko ay halatang naguguluhan din sila.

Yung mga kabal ko ang nagco-compute. Ang RainDel naman ay ang nag susulat ng mga goods at bads tungkol sa mga kilala na. At si Roumel. Siya ang nagsasabi ng mga goods at bads.

Binitawan na ako ni Jamskie at tumakbo na siya sa may desktop ni Roumel. Siya 'yung nagpo-post sa secret acc. naming lahat para malaman ang mga tingin ng tao. Siyempre, nagpa-kilala na kami sa mga tao pati narin 'yung pinag-pipilian.

TING*

Tumunog ang messenger notif. ko kaya nagsi-tinginan saakin ang mga busy. Nag-peace sign ako bago tingnan ang nag-notif..

Messenger
Nyle M.: You should choose James Santillan! I bet he's a good guy! And... He's your husband after all! Please add some 50 pts. to James Santillan

Messenger
Mianne: I like Jaden Mark Harris Lawrence! I think he's better than that James Santillan! You even said it! He's nice! 50 pts. for Jaden Mark Harris Lawrence

Messenger
Patrique C.: James Santillan is a good person! I had met him when I was a child! He's super cute and super sweet! 50 pts. to James.

Messenger
Darwin C.: Just choose Jaden Mark Harris Lawrence! He's a great friend and a better lover! He always show his love to his mother! He will give you everything you want! That's how he shows his love! 50 pts. to Jaden!

Messenger
Arvie O.: James Santillan might be a player but he'll be loyal to the person like you! I bet he really loves you because he married you! 50 pts. to James!

Sasabog na utak ko. Pati ba naman mga teacher sa Quel High natulong narin sa pang-gugulo ng isip ko.

"3, 50 points kay James! Tapos 2, 50 points kay Jaden! Paki sum up nalang! Ang sakit na ng ulo ko!" Sabi ni Rex kay Robert.

"Ikaw lang ba ang walang tulog?!" Inis na sabi ni Robert sabay hampas sa lamesa. Mukhang magkakagulo nanaman sila. Ganito kasi 'yun. Nung muntik ng magpatayan 'yung dalawang J ay nag-umpisa na kaming mag compute.

Ito na, nag-sigawan ang mga kakambal ko. Nung hinampas ni Robert 'yung lamesa 'nun nag-sapakan na ang kambal ko. Buti nga walang may pasa sa kanila ehh.

Anyways, back to reality.

"PUTA KA, ROBERT! HINDI LANG NAMAN KAYO ANG NAHIHIRAPAN AHH! BUTI NGA KAYO SA CALCULATOR LANG KAMI NGA NAG-LILISTA AT NAG-IISIP RIN! KAYO MAY TULONG NA!!!!" Sigaw nung RainDel at ni Roumel.

"Ako nga babad na sa computer ehh." Inaantok na sabi ni Jamskie. Pakita lang niya kanina ang kakulitan niya dahil ayaw niyang may nag-aalala sa kaniya.

"Stay out of these, Raquel! We're warning you!" Pag-babanta ng mga kapatid ko kaya lumabas na ako. Mag-papatayan rin 'tong mga 'to ehh. Letse kasi 'tong buhay na 'to ehh.

Bakit ba kasi sa kinadami-dami ng tao saakin pa nagka-gusto 'tong si Jaden. Pangit naman ako. Walang kwenta rin. Huminga ako ng malalim bago tumingin muli sa cellphone ko.

Messenger
Abno: Comeback inside!!! 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

Pinatay ko na ulit ang cellphone ko bago pumasok sa loob ng Dorm. Naluha naman ako kaagad. Ang napili nila ay si.....

Living With My Best Friend/Husband [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon