"Okay, kana?" Salita ko kay Luther ng magkasalubong kami sa parking. Papasok na kami ngaun sa klase. Konting ire nalang at makakagraduate na kami. He shrugged."I guess? Papa is not bugging me anymore.." he said casually. "I mean.. not that much?" Kibit balikat niya kaya napakibitbalikat din ako. Ilang buwan na kaming nagpapanggap ni Luther. Minsan nga nawawala sa isip ko na pag papanggap lang ang lahat.
Diba nga mahal ko ang challenges? Luther's now my huge challenge. Nakakatawa lang na sinabi ko noon na hindi ako maiinlove sa kanya pero eto ngaun ako.. kinain ang sinabi ko at umaasa na sana ay maging totoo yung kaming dalawa.
It's not hard to fall for Luther. He did what I ask him. Medyo nag-li-low siya sa mga old habbits niya. And most specially whoring with other girls. I don't know kung bukal ba iyon sa puso niyo o talagang nabago ko siya. Sometimes.. pinapaasa ko ang sarili ko na pwede talaga kaming dalawa.
My life is really wierd. Pangit ba ako? Masama ba ugali ko? Hindi ba ako kamahal mahal? Kasi.. lahat nalang ng lalaking mahalin ko. Parang hindi naman pwedeng mahalin ako pabalik. Para bang sumpa ng langit na ako lang palagi ang nagmamahal.
"That's good.. maybe.. we can end our deal soon.." hindi ko maiwasan ang pait ng magsalita ako. Ang sabi niya kasi. His father dis- inherit him dahil sa lifestyle niya. I agreed to that. Paano niya hahawakan ang isang malaking kumpanya kung hindi niya kayang magseryoso sa maliit na bagay. His father complains about his premarital sex daw! At mabilis pa daw magpalit ng babae kaysa magpalit ng brief. Natawa pa nga ako habang nagkukwento siya sa akin. For some reasons.. nagbago naman si Luther.
Natigilan ako ng lumapit si Luther sa akin at nag-igting ang panga. " Bakit ka pumayag na magpanggap tayo?"
Kumunot ang noo ko. Hindi ko kasi makuha ang logic ng sinabi niya. Why is he asking me? Kailangan niya ako diba? As his friend willing naman ako na tulungan siya. Tsaka, usama ako na magbebenefit naman ako sa huli.. na sana.. mabago ko siya. Tska diba pwede thank you nalang?
Huminga ako ng malalim. Instead of answering him.. binalikan ko siya ng tanong.. "eh bakit ako ang napili mong magpanggap bilang girlfriend mo?"
He stiffened and little bit stunned. Na para bang nabigla siya sa tanong ko and a blow for him.
Tumunog ang bell hudyat na simula na ang mga klase. Tila ba gatilyo iyon na nagpabalik kay Luther sa katinuan.
"Lets go. Male-late na tayo.." nagsimula siyang maglakad left me hanging on my question. Pinanuod ko lang siyang maglakad habang nasa likod niya ako. Though, I got seriously bothered of him not answering my question. Wala naman mahirap sa tanong ko diba?
Pagpasok namin sa room ay napayuko ako. Nagsisimula na kasi si Miss Ana magdiscuss ng kung ano. "You--" hindi pa nakakasalita si Miss Ana ng barahin siya ni Luther na ikailing ko. "Good morning din, Miss."
Nagulat ako ng hawakan ni Luther ang kamay ko dahilan para maghiyawan ang klase.
See? Sometimes Luther's action made me feel na totoong meron kami. Slowly, natatanggap ng ng ilan na natali na talaga si Luther sa akin.
Huminga si Miss Ana ng malalim at hindi na nagsalita. Pakiramdam ko ay namumula na ang pisngi ko sa sobrang hiya ng ihatid ako ni Luther sa upuan ko.
"Okay, cirlce your chair guys.. we have exercise to do.."
"What the heck with exercise? Highschool ba?" Napalakas ang salita ni Luther kaya halos lahat ay napatigin sa kanya. Ang iba ay tumatango at ang iba ay nakangisi.
"Is there any problem, Luther?" Tumaas ang kilay ni Miss Ana sa kanya.
"Hindi ko kasi partner si Sasha." He said na parang ala lang.. normal na normal habang ako ay naghuhurumentado na. What is he doing? Fuck.
BINABASA MO ANG
No Strings (Strings Series 1)
قصص عامة(Bachelor series 3 Luther Jameson Vera Cruz) Not every story has it's perfect ending..