---TRES-QWATRO---

214 7 2
                                    

SEASON 1: FINALE

Hanggang sa dumating na ang Christmas Party nila mama.

Ang lahat ay naging abala, ganito naman sa mundo ng mga tao tuwing pasko.

Bagong mga damit, sagana sa pagkain, at hindi maalis ang palitan ng mga regalo.

Bumili si mama ng panregalo sa nabunot niyang si Regine, bumili siya ng paborito nitong stufftoy na hugis bituin.

Saka niya binalikan ang tindahan ng mga kwintas.

Hinawakan niya ito, saka ngumiti at binilang muli ang perang hawak niya.

Hannah: sakto na!

Magkabiyak na pakpak na gawa sa silver.

Akala ko ay tig-isa sila ni papa… pero pagdating niya sa bahay, agad siyang pumasok sa silid saka muli itong tinignan.

Pinagdikit ang dalawang palad hawak ang kwintas na magkabiyak saka nakiusap sa Ama.

Hannah: Sana maibigay ko ang regalong hawak ko sa dalawang anghel na sobrang pinahahalagahan ko. Amen.

Pagmulat ni mama, pagtingin niya sa palad niya… ngumiti siya.

Bigla na lang itong nawala.

Pagtingin ko sa aking dibdib, nakasuot na sa akin ang isa.

Nagkulay ginto ang buhok ko sa tuwa saka yumakap ng mahigpit kay mama.

Xymon:’I love you mama! I love you! I love you! :**

One message received.

Hannah: Natanggap mo?

Xymon:’Opo : )

Hannah: Lagi mo isusuot yan ah!

Tapos yinakap ko ulit siya ng mahigpit.

Maya-maya pa ay nagbihis na siya papuntang Christmas party sa eskwelahan.

Ng malapit na siya sakanilang silid ay agad akong lumipad papalapit kay papa

Xymon: papa!

Adrian: tignan mo bigay ni Hannah :”>

Xymon: mamaya na tayo mag-usap.

Adrian: Oh meron ka din?

Xymon: Itago mo yan!

Adrian: Ayaw ko nga, bigay ni Hannah to e.

Nakita kong papalapit na siya kaya nagmadali na ako.

Xymon: i love you papa!

Bago pa ko pumitik para maitago ito sa pagitan ng damit niya ay nasabi niya pa ito: I LOVE YOU TOO, ANAK.

Nakadungaw sa terrace si Nihiru, ng makita niyang papalapit si mama bigla siyang napatingin dito.

Inaabangan ang unti-unti niyang paglapit…

Ng bigla nanamang sumingit si Regine.

Regine: tara pasok na tayo sa loob!

At pumasok na sila.

Andaming regalo!

Pagpasok ko ay mga regalo ang unang bumungad sa akin. Tumakbo ako saka humiga sa tumpok-tumpok na regalo.

Napatingin sila, dahil biglang bumuhos ang gabundok na regalo sa gitna.

Tumayo ang ilan saka inayos ito.

-.- nadaganan na tuloy ako.

Tumayo na lang ako kesa mahirapan sa ganoong pwesto.

Saka inayos nila iyon ulet : ))) hihihi

NOTUS CERTANUS [season1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon