Monique's POV
"Alex". I was sleeping ng maramdaman kong yumakap sa akin ang kambal ko. I checked my phone, it's 25 minutes past 3 in the morning. Something is wrong. Hmmm.
"Ano'ng problema?" Hinarap ko si Alex at nakayakap pa rin siya sakin. Bumaba ang yakap niya at naka level na ang ulo niya sa leeg ko.
"I took Wenna Josefat." Kakarating lang ata niya, di pa naka bihis ng pambahay eh.
"You took her and why are you hugging me like that?" I asked him curiously.
"Para magising ka. Hahaha!" He blurted out and freed me from his hug. He is still lying beside me pero tawa pa rin ng tawa. Kinurot ko ang tagiliran niya.
"Araaaaayy!" He screamed at tumayo from my bed.
I threw him my pillow."What do you think you're doing? I'm sleeping here and dozed off sa nangyari kahapon tapos gigisingin mo ako??!!" I shouted.
"Chill there little sweet sister. Hahaha! I'm just teasing you. Patabi matulog." Sabi niya at lumapit sakin.
"Don't you dare sleep beside me tonight. Ang dungis mo. Labas!!" I ordered him.
"Okay. Okay. I'll go out. Maliligo lang ako at dito ako matutulog. Matagal na kitang di nakakatabi kasi." He said. Ano nanamang pambubully ang gagawin nito? Haysss.
"I'll be back." He said at lumabas na ng kwarto ko.
Bahala siya pero I checked my phone for emailed reports na hiningi ko kanina sa mga department heads. Good thing pinasa nilang lahat sa akin.
After a couple of minutes, bumukas ang door ko. Pumasok ang kambal ko na tumatakbo dala ang unan niya. Tsh. Childish. Tumalon siya sa kama ko. Hilig talagang makipagkulitan ng batang to.
"Alex!" Biglang sigaw niya sa tenga ko.
"Ano!!!!!!" Sigaw ko pabalik.
"Hahahahaha!" Tawa niya pa at niyakap ako habang ako'y nakasandal sa headboard ng kama ko.
"I miss you twin sister." He said seriously. Ano nanamang arte meron to?
"Anyare sayo? Diba nakuha mo na si Wenna? Dapat masaya ka." Tsk.
"Wala no. Biro ko lang yung kanina. Hinayaan ko na siya mismo makipag break sa akin kanina." He said habang nakayakap pa rin sa akin. Nasa tyan ko yung ulo niya.
"Oh? So nasaktan ka?" I asked him. Eto loko loko lang to but he still considers the feelings of the girls.
"Hindi rin. Masaya lang ako na hindi ko siya nagalaw because she was so true to me." He commented. Masyadong seryoso to ah.
"Mag boyfriend ka na din kaya?" He looked up to me.
"Wala pa akong plans Alex." Sabat ko pa.
"Sige. Pag naka pass ka na sa Licensure Exam, mag boyfriend ka na ha?" He suggested.
"Let's see but don't expect." I winked at him.
Umupo siya sa tabi ko inakbayan ako. He guided my head to lean on his shoulders.
"Ano yang ginagawa mo?" He asked while I was scanning on the reports na sinend sa akin.
"I'm checking on the reports na pinass sa akin ng mga department heads. I saw some lapses kahapon sa iba. Pero minor lang naman. Manageable." I answered him.
Tinignan niya ang phone ko.
BINABASA MO ANG
Try to Tame Miss Cold
RomansaThey're living in the same world where they can get whatever they want. They met in an unlikely way but they ended up together. But he made something that made her rage. Will he try to tame Miss Cold again?