Chapter 18

4.4K 125 37
                                    



Lorie's POV

Dumaan ang mga araw mula nung makabalik sila galing sa Tagaytay. Naging busy ang dalawang kumpanya para sa paparating Fashion Week.

Ngunit may natanggap na tawag si Monique galing sa kabilang kumpanya.

"Miss Cold, Mr. Calligaris wants to talk to you." Pagpapaalam ni Jin na EA nila. Narito ngayon si Monique sa opisina upang asikasuhin ang event nila sa susunod na buwan.

"Thank you Jin." Sabi nito saka sinagot ang telepono sa ibabaw ng desk.

"Good morning Mr. Calligaris." Pormal na bati nito sa tao sa kabilang linya.

"Good morning Miss Cold." Sagot naman nito.

"You called?" Tanong ni Monique sapagkat hindi niya inaasahan na tatawag ito sa kanya.

"I would like to inform you about the models for the fashion week. I guess your team must have overlooked on the number of models needed for the event." Ares.

"What the do you mean?" Tanong nito na may pagtataka.

"The event organizer said that we lack three models for your top designs." Ares explained shortly.

Napapikit ng mata si Monique at pinisil ang ilong nito sa narinig.

"Give me an hour to fix this. Thank you for informing me." Sabi nalang nito.

"Sure and can we have a dinner later?" Tanong nito sa kanya.

Napataas siya ng kilay at sumagot.

"No. Thank you again and Goodbye." She bid.

She pressed the intercom and asked for Jin's presence.

"Jin, we lack three models." She said sa taong nakatayo sa harap niya ngayon.

"Po?" Tanong ni Jin at lumunok pa ito sa narinig.

"Jin, hindi ako pasensiyoso kagaya ni Matthew. I'm sure you have heard things about me." She said calmly.

"Opo." Yumuko lamang ito.

"Give me three models in five minutes. Go now." She ordered him.

Lumabas kaagad si Jin upang maghanap ng kulang na modelo para sa Fashion Week.

Pagkatapos ng ilang minuto, bumalik ito na may dala dalang picture ng mga sikat na modelo.

Nagbigay siya ng sampung litrato ng mga babae kay Monique.

Tinignan naman ang mga ito ni Monique at pumili siya.

Paola Yan, a Chinese model, Shai Constantine, a Polish model and Grace Phern, a Thai model.

"These three ladies, they are the Heiress right?" Tanong nito at tumango lamang si Jin.

"Call their manager now and I would like to hear a confirmation within thirty minutes. Is that clear?"

"Yes Miss Cold." Tanging sagot ni Jin bago ito lumabas ng opisina ni Monique.

Sinunod ni Jin ang sinabi ni Monique at nakuna nila ang mga modelo agad. They settled the deal between both parties before contract.

Tinawagan nito si Ares upang ipaalam ang update.

"Mr. Calligaris. Problem solved. I already informed the event organizer about this. Every thing is settled now."

"That fast?" Biglaang tanong ni Ares. She rolled her eyes sa narinig niya mula sa kabilang linya. She is Alexandra Monique Cold, walang impossible para sa kanya.

Try to Tame Miss ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon