Chapter 38: Blood Stains

10K 336 11
                                    

Blood stains

Astrid's POV

I was woken up by a cold water being poured over my body. Napabalikwas ako ng bangon at napa-upo at sa ginawa kong paggalaw ay napasinghal ako sa sakit na naramdaman mula sa aking binti.

"Looks like the princess is finally awake." Sambit ng isang bampira sa tabi ko na may hawak na isang timba. Ngumisi ito bago naglakad palayo.

Mula sa pagkaka-upo ay sinubukan kong tumayo ngunit natumba lang ulit ako sa sahig. Bigla naman naghiyawan ang paligid at saka ko lang napagtanto na napapalibutan ako ng maraming bampira.

Looking around me, I was surrounded with vampires who were sitting on the bleachers, all of them were screaming in excitement. They were all in black coats and hats. The reality sank in to me that I'm in the middle of an arena and these greedy vampires were looking down at me, cheering for my death. The arena was really wide and it was filled with  bloodsuckers who were beyond excited to see me die.

The ground was so white that my dirty, bloody and ripped white dress is very visible. I looked above the sky and it was snowing. I couldn't speak too because my throat felt dry and soar. They haven't given me any liquid and food as I felt myself getting weaker every time that passes.

Inilihis ko ang puting damit na suot ko upang tignan ang sugat sa mga binti ko at gaya nga ng hinala ko ay hindi parin gumagaling ang sugat na binigay sa akin ni Giovanni. Sa braso ko ay may kagat din na nagmula kay Giovanni nang inumin niya ang dugo ko at kahit hindi ko nakikita ang leeg ko ay alam ko na may isa pang marka doon na nagmula din dito.

Napangisi nalang ako sa mga nangyayari sa akin. I didn't know I'd be dying this way. I was prepared to die long ago but I never prepared myself for this. I guess, I'll just have to accept it.

"Anong nginingiti-ngiti mo diyan? You are going to die, bitch!!" Sigaw ng isang babaeng bampira mula sa arena kasabay ng isang bagay na tumama sa braso ko. Binato pala ako nito ng isang kung anong matigas na bagay na hindi ko mawari kung ano. Tinignan ko ng masama ang babae at halatang nagulat ito sa ginawa ko.

"Aba! At ang lakas ng loob mong timingin nang masama."

"Sayang ka din, ang ganda mo pa naman pero sorry nalang dahil mamamatay ka na!" Sigaw pa ng isa. Nag-umpisa na silang batuhin ako ng kung ano-anong bagay.

"You deserve it!"

"Bitch!"

"You look miserable in that white dress, honey."

"Such a beautiful face, too bad you'd be burried soon."

"Who says she'll get burried? She will get burned!"

"Die!"

Nagpatuloy ang sigawan sa paligid at dahil sa naghihina na ako ay hindi ko na magawang harangan o iwasan ang mga bagay na binabato nila sa akin. I'm a vampire, this shouldn't hurt that much but dang, it's beyond painful.

Ilang sandali pa ay nagkaroon ng nakakabinging katahimikan sa paligid at napatigil ang lahat sa pagbato sa akin. They all sat still in silence and I froze too. The presence coming from in front was way too strong and powerful.

Raising my head in front of me and into a space that is elevated and separated from the other seats, purebloods started to enter the arena, each of them emanating great power and authory as they all take seats.

There were eleven of them and two are females, each had their eyes focused on me. I recognized two of them as Giovanni Terrel and Robert Sebastian. I glared at Giovanni and he only smirked at me.

SEDUCTRESS ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon