Ngọn núi màu đỏ giữa trời thu tựa như một dải lụa trải dài đến cuối bầu trời rực rỡ. Cảnh sắc cho thấy trời đã vào cuối thu. Cơn gió lạnh buốt thổi vào khi vừa mở cửa sổ.
"Sắp đến mùa đông rồi."
Nghe thấy câu nói nọ của gia gia, Yoon Sung quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.
Căn phòng đầy hương an thần đang ngập tràn ánh nắng sáng sớm màu vàng nhạt, chiếu thẳng vào nghiên mực và bút lông tiến cống cho phủ viện quân Vĩnh Anh phủ Kim Jo Sun.
Trên tờ giấy Tuyên Thành dần hiện lên hình ảnh cành lá cây cương trực và cố chấp dưới ngòi bút lông của Kim Jo Sun. Cho dù mới nhìn thì có vẻ yếu ớt nhưng lại toát ra vẻ kiên cường.
Yoon Sung nhíu mày, nhưng sau đó nhanh chóng che giấu đi. Hắn lẳng lặng chờ đợi gia gia mở miệng.
Qua một lúc lâu sau.
Phủ viện quân cuối cùng cũng gác bút rồi nói với Yoon Sung: "Tối qua, Yoon nội quan của đại điện đã đến đây."
"Vậy sao?"
Yoon Sung lộ ra nụ cười hòa nhã theo thói quen, hoàn toàn không có chút cảm xúc cụ thể nào cả, nụ cười ấy chỉ như một chiếc mặt nạ thôi.
Nhưng ánh mắt Kim Jo Sun nhìn nụ cười của Yoon Sung lại tràn ngập sự hài lòng. Từ nhỏ hắn đã là đứa bé không thua kém gì so với Lee Young, sự kì vọng mọi người dành cho hắn cũng rất lớn.
"Hành động của chúa thượng điện hạ mấy hôm nay có hơi kỳ lạ."
Yoon Sung cười càng tươi hơn.
Mới sáng ra đã gọi hắn đến, lại còn có vẻ bồn chồn như vậy, làm hắn chỉ sợ có chuyện gì. Nhưng ra là vậy, gia gia là đang nói đến chuyện của chúa thượng điện hạ. Yoon Sung lập tức bẩm báo lại toàn bộ những gì mình biết.
"Người vốn đã có sức khỏe không tốt vì chuyện yến hội mà đã chịu đả kích, hành động của trung thần đã làm hắn bị tổn thương. Chuyện các đại thần trong triều không tham gia buổi chầu sáng thì liên quan gì đến những người ở dưới chứ? Đây là hậu quả vương thế tử còn trẻ người non dạ muốn xử lý đám quan lại chúng ta mà ra. Nếu vì chuyện này mà chúa thượng điện hạ có thể ổn định trở lại thì cứ thế bỏ qua cũng được."
Kim Jo Sun hiểu ý mỉm cười. Ông cân nhắc một lát rồi lại lấy ra một tờ giấy mới rồi bắt đầu vẽ. Dưới ngòi bút lông, từng nét vẽ lưu loát xuất hiện như nước chảy mây bay. Chỉ sau vài nét phác thảo, trên trang giấy đã hiện lên hình ảnh của một đàn cá bạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây họa ánh trăng( moonlight drawn by clouds)
General FictionTác giả : Yoon Số chương : 125 Edit: Yoonshili