"Đứa trẻ đó là vì công chúa mà chết."
Bên tai truyền đến những tiếng nói lặp đi lặp lại, vang vọng trong đầu óc.
"Giết chết đứa trẻ đó chính là công chúa điện hạ, là công chúa điện hạ đã giết chết đứa trẻ ấy."
Không, không phải đâu! Không phải ta làm! Không phải ta...
"A! Không phải ta! A a a a a!"
Cùng với tiếng gào thét thất thanh trong đầu, công chúa Young Eun choàng tỉnh khỏi cơn ác mộng. Toàn thân cô bé đầy mồ hôi lạnh, ma ma và cung nữ gác đêm bên ngoài lập tức chạy vào trong.
"Công chúa điện hạ, người làm sao vậy? Lại nằm mơ rồi sao?"
"..."
"Không sao, bây giờ không sao rồi." Ma ma vừa nhẹ nhàng vuốt tấm lưng đang không ngừng run rẩy của Young Eun vừa nhỏ giọng thì thầm trấn an.
Qua một lúc lâu sau. Young Eun dường như đã bình tĩnh lại, cô bé cầm tay ma ma lên viết.
"Bây giờ không sao rồi."
"Vậy thì công chúa hãy ngủ tiếp đi."
Young Eun lắc đầu:"Trong lòng khó chịu, muốn đi dạo."
"Bây giờ trời còn chưa sáng, gió lạnh lắm, ngủ thêm một lát nữa đi. Đợi trời sáng rồi tiểu nhân sẽ cùng người đi dạo."
Ma ma nói xong thì lấy chăn đắp kín cho Young Eun.
Ấy vậy mà đến khi trời sáng, trong phòng của Young Eun lại không nghe thấy động tĩnh gì.
"Công chúa điện hạ, mời người rời giường. Đã đến lúc dùng bữa sáng rồi."
Theo tiếng bẩm báo, ma ma nhũ mẫu bước vào trong. Nhưng trước mặt bà lại là căn phòng trống rỗng và cửa sổ mở toang.
"Công chúa điện hạ! Công chúa điện hạ người đang ở đâu?"
Tiếng la thất thanh của ma ma nhũ mẫu đã phá hỏng không khí buổi sáng trong cung điện.
***
Buổi sáng sớm thường là thời điểm yên tĩnh hơn bất kì lúc nào. Tầm mắt Lee Young không tập trung vào trang sách mà lại nhìn Ra On. Qua một lúc, Ra On xoay người về phía hắn, bước từng bước nhỏ đi tới.
Là vì cảm nhận được tầm mắt của hắn sao?
"Người cần gì sao?"
Lee Young không lên tiếng mà chỉ lắc đầu.
"Vậy đọc xong sách rồi ư? Có cần ta đến thư phòng lấy quyển sách khác đến hay không?"
"Không cần."
"Vậy... rót thêm trà cho người nhé?"
"Ngươi cứ ở đây là đủ rồi."
Nói rồi Lee Young định với tay lấy chén trà lên uống thì lại bị Ra On đoạt chén đi mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây họa ánh trăng( moonlight drawn by clouds)
Ficção GeralTác giả : Yoon Số chương : 125 Edit: Yoonshili