Không giống như các cung điện khác, Tập Phúc Điện rất nhỏ và mộc mạc. Nhưng trong tiểu viện hình chữ nhật, một năm bốn mùa đều nở đầy những đóa hoa xinh đẹp. Có thể nhìn thấy bầu trời sáng lạn trong xanh, rất nhiều tiên vương cũng thường xuyên từng đến nơi này ngắm cảnh.
Park thục nghi chớp mắt một cái mà đã ở đây hơn 10 năm rồi. Trong những năm tháng ấy, tuy là theo thời gian thiếu nữ trẻ tuổi đã trở thành nữ nhân, nhưng trái tim của nàng cũng vẫn yếu ớt như ngày nào.
Tia nắng chiếu xuống từ trên bầu trời xuyên qua Tập Phúc Điện. Lâu ngày thì đến ánh mặt trời cũng sẽ thấy lạnh. Ánh nắng lành lạnh chiếu rọi khuôn mặt nhỏ nhắn của Park thục nghi đang ngồi dưới mái hiên.
"Nương nương, thời tiết lạnh. Như vậy sẽ cảm mạo mất." Oh thượng cung hầu hạ bên cạnh cất giọng nhắc nhở.
Đã qua hai ngày kể từ khi nàng tuyên bố rằng sẽ không viết thư cho bệ hạ nữa. Tuy nàng chỉ luôn nhận được những tờ giấy trắng, nhưng chuyện viết thư cho bệ hạ là một trong hai chiếc cột chống đỡ cho thế giới của Park thục nghi. Hiện tại một trong hai chiếc cột này đã sụp đổ rồi sao? Đôi mắt của Park thục nghi trợn to, nhưng nó hoàn toàn trống rỗng.
Tuy mắt nàng đang nhìn Oh thượng cung, nhưng trên thực tế trong mắt hầu như không chứa đựng gì cả. Sau đó mắt nàng liền hướng về phía hành lang ở mái hiên đối diện.
"Oh thượng cung, chỗ kia là nơi bệ hạ từng ngồi đấy." Park thục nghi nhỏ giọng nói như đang thều thào, lần này lại chuyển tầm mắt về phía Tập Phúc Hiên: "Hôm đó cũng là một ngày sáng sủa thế này, bệ hạ sẽ từ hậu hoa viên hái một ít hoa cúc đến đây tặng cho ta..."
Như đang hãm sâu vào những kí ức mơ hồ, Park thục nghi nở nụ cười chua xót.
Park thục nghi tiến cung lần đầu lúc chỉ mới 5 tuổi. Vẫn là độ tuổi được mẹ ôm vào lòng, nhưng không còn ai ôm nàng như vậy nữa.
Phụ thân nàng luôn hãm sâu trong rượu chè và bài bạc, mỗi ngày lại còn luôn đánh thê tử và con nhỏ. Mẫu thân nàng không thể chịu đựng nổi trượng phu bạo lực đã bỏ nhà ra đi, khi đó Park thục nghi chỉ mới 4 tuổi.
Sau khi mẫu thân rời đi, tính bạo lực của phụ thân càng thêm nghiêm trọng.
Thấy Park thục nghi đáng thương, nữ nhân nhà hàng xóm mới muốn đem nàng đi tiến cung làm tiểu cung nữ, liền đến hỏi ý của phụ thân Park thục nghi xem thế nào. Có lẽ trong cuộc sống nghèo khổ liền thấy nữ nhi của mình như một gánh nặng, phụ thân nàng không suy nghĩ bao lâu thì đã đem nàng tiến cung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây họa ánh trăng( moonlight drawn by clouds)
Ficción GeneralTác giả : Yoon Số chương : 125 Edit: Yoonshili