Trên triền núi bắt đầu nhuộm màu đỏ ửng, ngũ cốc trên cánh đồng đã sắp chín, nặng trĩu rũ đầu xuống.
Lễ hội Trung thu trong cung còn vài ngày nữa sẽ bắt đầu. Còn ba ngày nữa là đến cuộc thi giảng kinh.
Rạng sáng, Ra On đi ra khỏi Tư Thiện đường, trong miệng lầm bầm lầu bầu. Mấy ngày nay nàng vẫn luôn tập trung học thuộc những gì có trong quyển sách quý nhân đưa cho. Không chỉ có mỗi "Luận ngữ" không thôi.
Có được đề mục quý giá kia xong, nhưng thời gian nàng có lại rất eo hẹp nên Ra On còn không có thời gian để ngủ. Mỗi ngày đều vội vội vàng vàng đi đến học đường để học tập. Ra On tiến vào sân học đường, có một người đang đợi nàng.
"Mới đến à."
"Đúng vậy."
Còn cách ba ngày nữa là đến ngày thi. Mấy ngày nay nàng đều tập trung học hành, hầu như không dám có tiếp xúc gì với Ma nội quan, hôm nay đột nhiên gọi đến không biết lại có dự định gì đây. Ra On dùng ánh mắt bất an nhìn Ma Jong Ja.
Chỉ chốc lát sau, khóe miệng Ma Jong Ja liền nhếch lên, mở miệng nói chuyện: "Từ hôm nay trở đi, sau khi kết thúc chuyện học tập ở đây xong, ngươi đi thẳng đến Thấu Nghĩa Điện nghe theo mệnh lệnh của Sung nội quan để đi truyền thư đi."
"Thấu Nghĩa Điện là..."
"Đúng vậy, là điện các của Park thục nghi nương nương."
"Nếu là thục nghi nương nương, không phải đã đi cùng với quân chủ điện hạ đến hành cung tuần du sưởi nắng sao?"
"Thục nghi nương nương không đi hành cung." Ma Jong Ja lại gật gù nói tiếp: "Cần một tên hoạn quan để làm công tác truyền thư là đủ rồi."
"Một..."
Truyền thư là có ý gì? Không phải đã có cung nữ truyền đạt thư từ văn kiện trong ngoài cung sao? Nhưng là chịu trách nhiệm sai sử cung nữ làm hay là cần một hoạn quan để làm thì thật sự không biết được. Vẻ mặt Ra On tràn đầy nghi hoặc.
"Việc xem văn kiện hay chuẩn bị giấy bút không phải là việc của các cung nữ sao? Nếu như vậy thì trong cung điện của thục nghi nương nương cũng có cung nữ. Để những cung nữ đó làm chẳng phải là được à? Ta là nội thị, tuy rằng chưa được quyền chức gì, cũng không có quyền hạn gì nhiều, nhưng rất rõ ràng là nội thị đã được trải qua nền giáo dục dành cho nội thị Triều Tiên." Ra On cố gắng miễn cưỡng nói hết những lời muốn nói với Ma Jong Ja, dùng ánh mắt ngập ngừng nhìn vào hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây họa ánh trăng( moonlight drawn by clouds)
Художественная прозаTác giả : Yoon Số chương : 125 Edit: Yoonshili