"Gia gia, gia gia."
Trên mặt Ra On đầy nước mắt, nó cứ thi nhau rơi xuống khắp mặt nàng. Có điều Ra On nhanh chóng đưa tay lên lau sạch.
"Gia gia."
Lúc này, khi ngẩng đầu lên lần nữa, khuôn mặt nàng đã bình thường. Nàng nở nụ cười rạng ngời như ánh nắng.
"Đứa bé này." Trong mắt gia gia đầy yêu thương, đồng thời đưa tay lên vỗ vai Ra On: "Sống có tốt không?"
"Sống cực kỳ tốt luôn. Còn gia gia thì sao? Gia gia sống thế nào ạ?"
"Giống như cháu thấy đấy, ta cũng sống rất tốt. Ra On à, vẫn là bộ dạng vui vẻ hoạt bát như xưa nhỉ."
Ra On tiếp tục lau sạch nước mắt trên mặt: "Vẫn giống như gia gia nói. Phải lớn lên thật vui vẻ khỏe mạnh."
"Đúng vậy."
Trong đôi mắt gia gia tràn ngập tình yêu thương. Đứa trẻ này vẫn giống như xưa. Nụ cười tươi sáng, ngay cả ánh mắt và vẻ mặt vẫn như ngày trước, vẫn giống như trước khi chia xa.
Gia gia lâm vào hồi ức. So với những lúc vui vẻ và hạnh phúc thì rõ ràng đau khổ và cô đơn chiếm nhiều hơn. Những nếp nhăn nơi khóe mắt này đều chứa đầy sự hối hận. Kí ức khiến người ta nhục nhã khi trở thành một tên phải bỏ đi biệt xứ, có quê hương mà không thể về vẫn vô cùng rõ ràng.
Đó là ngày đầu tiên gặp gỡ Ra On. Tuy đã là chuyện rất lâu trước đây, nhưng trong đầu của ông lão thì mọi chuyện dường như chỉ mới xảy ra ngày hôm qua. Hôm đó là một ngày lạnh giá. Gió tuyết không ngừng thổi, có thể cảm nhận được hàn khí vây quanh không gian. Vì thời tiết lạnh giá mà chẳng dám ra ngoài một bước. Chính ngày hôm đó, Ra On gõ cửa nhà lão.
Bộ dạng như con thú nhỏ đang chịu đói run rẩy trong gió tuyết. Khuôn mặt lem luốc nhìn không rõ được dung mạo, thứ duy nhất có thể nhìn ra được một cách rõ ràng chính là đôi mắt to đen láy của con bé. Dường như đã phải chịu đói vài ngày, thân thể nhỏ bé nhìn ốm o một cách rõ ràng. Nhìn bộ dạng thế này đoán chừng đây là một cô bé khoảng 5, 6 tuổi gì đó. Đột nhiên xuất hiện một đứa bé thế này thật khiến ông lão giật mình.
Đứa bé ấy yếu ớt mở miệng: "Ta muốn sống."
Không phải cầu xin hãy cứu cô bé. Mà nói là bản thân muốn sống. Dáng vẻ cô bé lúc ấy không ngừng run rẩy thật khiến một lão già như ông thấy thương cảm.
Mọi chuyện bắt đầu vào thời khắc cuộc đời lão tưởng như rơi xuống đáy vực. Phản bội thế giới của bản thân, oán hận quốc gia mang tên Joseon này, chẳng còn trông mong gì vào vận mệnh của mình. Trong cuộc sống bế tắc như thế, đột nhiên đứa bé này xuất hiện. Nếu thay đổi ý định thì không biết ông trời có còn cho cơ hội nữa không? Vậy thì phải hỏi đứa bé ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây họa ánh trăng( moonlight drawn by clouds)
Ficción GeneralTác giả : Yoon Số chương : 125 Edit: Yoonshili