Confession ng Isang Single

1.3K 9 0
                                    

Prologue

Mabilis ang takbo ng puso ko! Paano ba naman! Magkakaroon daw ng Aberya itong eroplanong sinasakyan ko! Pababa na nga lang! Sablay pa! Lintek na buhay nga naman to oh!

"Aaaah!!!" Maliliit na sigaw mula sa mga pasahero, paano kse nagsheshake na ung eroplano.. Napapikit na lang ako, at napahawak na lang sa katabi ko, finasten ko na nang maigi ung seatbelt ko... Nagdasal! Lahat pa ng santo tinawag ko! Malay mo dumating na parang justice league lang... Pero lalong yumanig ung eroplano, wala na to... Wala na to...sabi ko sa sarili ko...syempre pag mamatay na ako ayokong magdala pa ng hinaing o hinanakit! Lalo pa't single ako! Opo SINGLE! Yan capslock para intense ..

Napa sigaw na lang ako bigla "SIGE NA AAMININ KO NA ANG LAHAT!"

" Lahat ng iniidolo kong artista! Ay pinagpapantasyahan ko sa kwarto ko!Mahilig akong manood ng cartoons kahit na matanda na ako, iniisip ko na kabahagi din ako sa kanila! minsan kahit di ko sinasadya bigla na lang akong nananginip ng gising iniisip na nakikipag date ako!kahit wala naman!naiinis Ako sa mga Tao na sinasabing magaling akong mag advice! E kasi nga single! Pakshet kayong lahat! Wala pa akong boyfriend since birth! kaya naman ignorante ako sa usapang date! Kiss at sex! minsan iniisip ko nang takbuhan ang internet at makipag hook up sa mga Kano! Baka naman kasi mag work!!iniisip ko nang ibahagi sa diyos ang kagandahan ko, baka naman si god ang partner ko!naiinis ako sa pamilya ko dahil! kinukulit nila akong mag pa buntis na lang!inggit na inggit ako sa bestfriend ko dahil May boyfriend at Ikakasal na siya higit sa lahat ! Mahal ko si Kyle ang boyfriend ng bestfriend ko..."

Parang armalite ung boses ko sa pagkakasabi ko ! Teh di birong Malakas ang pagkakasabi ko.. Naawa nga ako sa katabi ko dahil ang sakit ng pagkakahawak ko sa kanya, dala naman na kasi ng takot....

Tapos bigla na Lang tumahimik, Asa langit na ba ako? At May nag salita na lang

"miss, we already landed safely, I'm afraid your confessions are useless, ung kamay mo nga pala" sabi nung lalaki ! At dahan dahan kong nilingon ang mukha ko

................ Paksheeeeeeeeeet!!!!!!!!!!!!!!

Confession ng Isang SingleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon