Ngày... tháng... năm....
Đã hơn một tháng kể từ ngày biết tin cậu ấy quay lại với người yêu cũ... Tâm trạng giờ đã ổn hơn. Chỉ là... cảm xúc vẫn hỗn loạn, vẫn có chút buồn bã khi nghĩ lại...
Sau sự việc đó, cậu ấy unfollow tôi trên instagram. Đó là điều tôi cũng lường được trước. Nhưng quả thật, cảm xúc của tôi vẫn tồi tệ khi không còn thấy tài khoản của cậu trong danh sách những người đang theo dõi tôi...
Tôi cứ ngỡ tôi là người đến trước, cứ ngỡ ông trời đã cho mình cơ hội... Nhưng có lẽ tôi vẫn cần một chút may mắn...
----
Yêu đơn phương vốn dĩ là một bộ phim... Ta là đạo diễn, là biên kịch, là diễn viên trong bộ phim . Diễn biến tâm trạng ra sao, chúng ta là người quyết. Chúng ta cần chi tiết gì, chúng ta cần ai hỗ trợ, chúng ta cần có mánh khóe hay chiêu trò gì đều do chúng ta lựa chọn. Và đương nhiên, cái kết của bộ phim ấy là ở chúng ta...
Hạnh phúc trọn vẹn hay đau khổ mãi mãi...
Happy ending hay sad ending...
Nở một nụ cười hay nước mắt tràn ly...
Có khi, người lựa chọn cái kết không phải là ta, mà chính là người ta thương, là người ta dành tình cảm . Cuộc sống mà đâu ai đoán trước được điều gì.
Chỉ là... chúng ta liệu đã sẵn sàng đối diện với cái kết đó.... ???
-----
Nhật ký của tôi nếu các bạn theo dõi từ những ngày đầu, nó không hề có một cái kết thúc mỹ mãn. Đúng, đa số đều là những kết thúc buồn và đau lòng
Thậm chí đã có những cái kết mà để lại trong lòng tôi quá nhiều vết thương, thay đổi tôi tiêu cực hẳn trong một quãng thời gian
Có những người tôi từng thương một thời không còn giữ liên lạc. Nhưng có những người tôi vẫn nói chuyện, thậm chí trở thành bạn của họ. Một điều mà chính tôi cũng không hề nghĩ đến.
Xem ra tôi đã quá tiêu cực chăng... Bởi đâu phải cứ đơn phương là sẽ phải nhận một cái kết buồn... Có khi đó lại là một cơ hội để tôi có thêm một mối quan hệ mới ^^
-----
Đã có người từng hỏi tôi: " Có nên yêu đơn phương không ? "
Với tôi, câu trả lời là " có "
Bởi gặp được crush có lẽ là một cái duyên, là một điều may mắn. Nên vì thế việc xuất hiện trong cuộc sống của họ, quan tâm người mình thương, dành tình cảm cho họ mặc định là một nhiệm vụ chúng ta muốn làm, không ai ép buộc. Nhưng định mệnh thì không phải lúc nào nó cũng xuất hiện...
Sẽ có người chúng ta gặp sai thời điểm dù đúng mong muốn của mình...
Sẽ có người vì không biết tình cảm của ta mà vô tình làm người khác tổn thương...
Sẽ có người biết ta thương họ nhưng lại đùa giỡn tình cảm của ta...
Tuy nhiên, sẽ có người cũng thương ta, lựa chọn ta làm bạn đồng hành cùng họ trong chặng đường sắp tới...
Khi đơn phương, vốn dĩ chúng ta là người dành nhiều tình cảm nhất, có thể quên chính mình mà lo lắng cho họ... Và khi thương họ, chúng ta luôn có một mong muốn là trong lòng họ mình có một chỗ đứng, dù quan trọng hay không. Bởi chỉ cần họ nhớ đến sự tồn tại của ta, là ta đã vui, là ta đã có chút hy vọng rằng họ cũng có tình cảm với ta... Có những lúc nhiều người cản chúng ta, thậm chí mắng ta rằng tại sao phải dành tình cảm cho người không thương mình, tại sao phải hành hạ chính mình đến như vậy... nhưng chúng ta đâu nghe.... vì tình cảm đã lấn át lý trí tỉnh táo mất rồi...
Bản thân chúng ta luôn sợ một ngày trái tim ta " vỡ tan thành ra trăm mảnh ", sợ một ngày họ rời xa, sợ mối quan hệ sẽ không còn... Vì ta gần như sụp đổ hoàn toàn, như thể chúng ta mất hết tất cả... Nhưng đơn phương vốn là như vậy.
Vừa mong ngóng có một kết quả viên mãn, lại vừa lo lắng sợ sệt chuyện chẳng đi tới đâu...
Vừa muốn quan tâm họ lại sợ họ cảm thấy mình phiền...
Đặc biệt, ta muốn có một vị trí trong cuộc sống của họ nhưng nhận ra bản thân không thể chạm được họ... vì ta đâu phải người họ muốn đi cùng, là người họ muốn sẻ chia...
Vốn dĩ chẳng ai muốn yêu một người đơn phương cả, nhưng nếu chúng ta có thể dùng lý trí để làm chủ con tim thì trên thế gian này đã không có chuyện yêu đơn phương một người không yêu mình, đúng không ? Cho nên, khi ta yêu ai đó và không được đáp lại tình cảm thì cũng đừng vội trách cứ bản thân. Trái tim của chúng ta vẫn thật đẹp khi biết rung động trước một người...
-----
Vì thế, tôi mong các bạn cứ đơn phương, cứ yêu đi. Nhưng hãy đơn phương một cách tỉnh táo và thông minh. Nếu tình cảm đó không cần, không đáng giữ, bạn hãy để nó trôi theo cơn gió. Rồi ai đó cũng hiểu và hối hận vì đã đánh mất một người như bạn. Các bạn chắc chắn sẽ gặp được người thương bạn và thật lòng, tử tế với bạn. Cuối cùng, tôi mong các bạn - những kẻ đơn phương - sẽ được hưởng một cái kết mà các bạn mong muốn ❤
-----
Cuối cùng, " Nhật kí của kẻ đơn phương " đã khép lại. Thực sự, tác giả đã có rất nhiều khó khăn trong quãng thời gian viết tác phẩm này. Nhưng chính sự quan tâm và ủng hộ của người đọc mà Rim đã vượt qua nó để hoàn thiện một cách tốt nhất.
2019 này Rim sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn trên Wattpad. Không chỉ hoàn thiện nốt các tác phẩm cũ, mà Rim sẽ comeback trở lại với một tác phẩm mới. Rất mong mọi người sẽ ủng hộ nhiều nhé ❗❗❗
Hãy chờ đợi sự quay trở lại đầy bùng nổ của Rim nha 🔥🔥🔥