-Dawn's POV-
HINDI PARIN ako makapag salita dahil sa sinabi ni Calvin.
"Dawn?" , Calvin.
"Would you let me love you again? For the second time? We'll make things right! I promise! Liligawan kita ulit to let you know na I'm serious" Pinisil-pisil naman ni Calvin ang aking mga kamay na hawak niya ngayon na nagpabalik saking ulirat.
"Ahh, Calvin yes" Biglang nahulog ang luha sa mga mata ni Calvin. Nag ingay naman ang mga tao na nakapaligid.
"Thank you Dawn! I love you so much! I always have.." Bulong niya sakin tapos niyakap ako nang napakahigpit katulad din ng dati nung sinagot ko siya.
"Dawn! Im very happy for you!" Pagewang gewang na lumapit sakin si Kaye sabay yakap ng napakahigpit.
"Dawn" Tumingin naman ako sa tumawag ng pangalan ko. Si Lexia.
"Oh Dawn" malambing wika nito at niyakap siya. "Its okay," Sabi ni Lexia habang pinupunasan ang luha ko.
Bat nga ba ako umiiyak? Bat ba ako umoo? Bat hinayaan kong tangayin ng pressure?
No! You said yes because you want to confirm something right?
Right.
You want to know if mababalik pa ba yung dati, Diba?
Im hoping. Yes.
You want to know if meron bang spark
Fuck that!
Don't be scared Dawn. Second chance. Right.
But what if. What if masaktan ko na naman siya?
He said. Try.
"Wow! congratulations Dawn!"
"Muling ibalik ang tamis! HAHA"
"Ayieee"
"Comeback is real!!"
"DaLvin forever!! Hart hart"
Hiyawan ng mga taong nandito ngayon sa dance floor. Agad namang nag iba ang background music, from ballad to pop para ibalik ulit yung atmosphere kanina.
Nagpaputok naman ng party popper yung ibang studyante at unti unting bumalik ang sigla ng dance floor.
"Wow, Dawn Im very happy for you two. Dawn, Calvin. Thank you for giving my son a second chance. " Sabi ni Tita sabay hug sakin. I thought aayaw si tita na magkaroon kami ulit ng koneksyon ni Calvin, after the pain that I inflicted on him but maybe they already moved on.
Second chance. Remember that.
Okay, things will be right this time.
"Congrats honey, were so proud of you" Sabi ni Tito.
"Salamat Tito." Sabi ko.
"Ahhh, just call us mommy and daddy, like nung dati. Okay?" Sabi ni tita este mommy pala. Tinigil ko kasi ang pagtawag sa kanila nun nung nag break na kami ni Calvin.
YOU ARE READING
STUCK IN PAIN (UNEDITED)
Teen Fiction____________~*~__________ "Minahal mo nga ba ako? Mahal ko?" Biglang tanong niya sakin habang di mapigilan ang sarili na hindi humikbi. You can tell in his eyes the pain and trauma I inflicted on him. I don't deserve you, my love. You're too good t...