T-teka walang tao?"tanong ko pa sa sarili. dahil si manang lang at si bree lang ang andun habang pinapakain ni manang si bree na aso namin.
"Manang,di pa ba bumababa sila mom?" Tanong ko ke manang.
"Hindi pa hija," sagot niya.
"Hmm,sige ho" tugon ko
Saka ako umupo at nag salok ng kanin hotdog ,bacon and cereals.bakit ba e gutom ako ngayun e.
"Uh-- hija bakit ka nga pala umuwi ng gantong oras?" Shocks! Halos mamutla ako sa tanong ni manang-- isip isip...
{>__<}
"A-ano po eh g-roup project yun po,uh opo yun po,"sunod sunod na lunok ang nadaing ko ron,aysh bakit ba ang galing ko magsinungaling?
"Ganoon ba?" Tumango nalang ako.
"Mmm manang bakit nga po pala uminom sila reina at mom kagabi?at ang mas malala pa eh andito ang isang jacob damonster!" Pag ka sabi ko noon ay,mabali na ang tinidor sa pagkakadiin ko ng tusok sa bacon.
Nag hagulpak muna siya ng tawa bago sumagot "kakahanap saiyo hija,ganito yan ah,kase kahapon paguwi ng mommy mo at reina ay di ka pa umuuwi kase nga diba nas nauuna ka umuwi sakanila,tama ba ako hija?"tumango nalang ako
"At tska nung mag aalasais na eh,parang mababaliw na ang iyong kapatid at mommy grabe magalala,at nung hindi kanila macontact at mahanap eh nagtawag pa iyon ng pulis," humito muna siya at tumingin ng deretso sa akin.
"Kaya yun tinawagan niya si jacob kung andun ka sakanila...tska pumunta si jacob dito,tska sila nagsimulang mag inom,"
"A-ah ganoon ho ba manang"napatungin lang sa akin si manang at ngumisi tska iniwang nakanganga.
"Alam mo hija,nagtataka ako kung bakit nag si inuman ya'ang mga yan,tsk tsk,"
Pagtapos kong kumain ay umkyat na ako sa kwarto para kunin ang gamit ko...
"Tss,aysh!may kasalanan pa pala ako kela mom at reina,"bago ako bumaba ay inayos ko muna ang necktie ko at pinantay ang bangs ko at ngumiti ng malawak sa salamin---diba muntanga lang? Hak hak
"Manang alis na po ako" pamamaalam ko.
"Magingat ka hija...hindi ata papasok si reina masama ang pakiramdam." Nagulat ako,at nanlaki ang mata.
"Mmm,sige po una na po ako,"
'Halaa...may usapan nga pala kami ni...
'Sino nga ba iyon?"pitik pitik pa sa ereng tanong ko sa sarili.
Autumn! Oo siya oo nga siya.
Tska ako dumeretso sa labas at bagsimulang maglakad
Lakad
Lakad
Lak---
Woah.oo nga pala kamuntik muntikan ko ng malimutan na may engkanto pala sa bahay namin ngayun,ingat mom,ingat reina,ingat manang.
Aysh,bakit ko pa ba naiisip yung-- argh!
Y-yung naghubad siya sa harap ko-- fvck!
Tapos... Tapos... Yung-- yung abs niya.
H-hoy!utak nakiki epal ka nanaman?
ERASE ERASE
saka ako dali daling naglakad dahil late nanaman ako,ano pa nga ba.
Ngunit bago ako punasok ng tuluyan sa school ay may humarang sa akin...yung...yung uber na itim yung sumusunod sa akin nung isang araw..napasandal ako sa posteng nasa likod ko,at parang babagsak ako..
Blackout.
BINABASA MO ANG
-NERDY GIRL
FanfictionREIN ECHAVEZ -handa ka na bang pasukin ang buhay nerd? -tahimik -nobody -libro ang hawak Sila yung mga taong hindi gaano nakikipaghalobilo sa kanyang kapwa .. at kung mag isip sila ay puro kakaiba dahil sa sobrang katalinohang taglay nila .. kadala...