bat naman siya natatakot?at masyadong familiar sa akin ang boses na iyon kaya nakkapagtaka lang."bakit mo ba ginagamit cellphone ko?" nanginginig pangang tanong niya sa akin"m-may tumawag k-kasi kaya sinagot ko---" natatakot at kinakabhan na sagot ko
"kahit na,wag ka'ng pakielamera" pagkatapos niyang sambitin iyon ay padabog niya ako'ng iniwan sa kuwarto,wow ah siya pa itong galit pano kung hindi ko iyon sinagot?tsss.
sa inis ko ay pumunta na akong banyo para maghilamos,ng matapos ako ay ikinuha ko sa maleta ko ang salamin ko at sinuot ang coat ko,napakalamig woah.
bumaba ako at nakita ko ssila autumn ,zein,zyriel,reina liezel na kumakain at si jonas na kumkuha pa ng sabaw."oh!good morning baby!how's your sleep with jacob?"ngiting ngiting bunhad sa akin ni mom na parang masisiraan ng ulo sa kilig,pero washapak!ako?tsk sobrang sama ng tulog ko kong pwede nga lang ay sa baba na ako matulog kesyo sa kamesa nga lang.
"hija,kumainana't ipapasyal naten ang iyong mga kaibigan arraso?"saad sa akin ni lola b.na agad ko namang tinanguan at pumwesto sa kainan.
ng matapos ang lhata sa pagkmain ay nagsiayaos na kami para makapasyal na,pero hanggnag nagyun ay di pa rin namen majita si jacob ngayung,paalis na ang lahat at siya na rin ang hinihintay,"woi,rein ano bang nangyari sainyo ng mortal enemy mo ah?at di kapa ata inaasar ngayun ah"gulat na nilingon ko si autumn na may mapang asar na titig mula sa kanya."ha?" maang maangan ko dahito kana palaaka kung saan nnaman umabot ang usapan na ito
"soooows!wushu maang nmaangan s beshie hanu nga?" sumama ang tingin ko ng sundurin niya ang baywang ko
Hindi ko na siya pinansin pa at umakyat na sa kuwarto para kumuha ng mask.
Nasan ba kase si monster?hrabe namam siya!ang kinaiiinis ko baka hindi siya makasama!
Ewan ko ba kay lola b.
di ko alam na kanina pa pala ako tulala at nasa baba na,naro'n na sila lola at ako nlanag ang iniintay,nakita ko rin si jacob na magulo uhok at nakikipag asaran kela zein.
"ay apo narito kana pala iha.halika na't pupunta patayo sa seoul land ng mapasyal ko kayo"wika ni lola b.at isinuot ang kanyang coat si aling vivian naman ay maiiwan raw dahil walng magbabantay sa mansion.
makalipas ang isang oras ay narito na kami,mm,ngayun lang ako nakapunta rito.
at pagpasok namen ay kaunti lang ang tao,pumila na kami at pumasok,inikot ko ang paningin ko mala enchanted kindom din pala ang isang to.
"picture naman tayo dyan!jacob rein!lika yo dito!"nagising ang diwa ko sa tawag ni mom,kaya patakbo akong pumunta sakanila at inayos ang salamin ko,tingin ko di na ako maliligo pa!napakalamig at di namana ko maamoy dito dahil malamig naman,ska rose cheeks naman ako kaya okay lang yan.
naghiwahiwalay na kami at magkikita kita nalang daw pag kakain na,
sino ang kasama ko ngayun?tsss as if namang may sasama sa akin?edi ako lang mag isa sino ang magkakasama sama?Sila zein liezel zyriel reina ang magkakasama dahil mag v-vlog pa raw sila.si mom at lola b.ay magkasama.at si...jacob?ba'y ewan ko kung nasan.at sila autumn at jonas naman ay magkasama,edi kami lang ni monster ang walan kaprtner?
natigil ako sa paglalakd at tumingin sa curousel,aysh sasakay nalang ako,tutal wala naman akong kasama,ng umiikot na ang curousel ay napatanto kong puro bata ang narito!aysh!sabihin pa isip bata ako,napakagat nalang ako sa labi ko at ng matapos ang ikot ay bumaba na agad ako.
teka lang...bat parang may sumusunod sa akin?
"rein?"napatalon ako sa gulat at nanlalaking mata'ng dumapo ang tingin kay monster.
"peste ka!buset ka!di mo ba alam na may sakit ako sa puso huh?!"pinaghahampas ko siya sa dib dib niya bwiset siya nagulat ako ron huh!"aww!fuck!"
pinagtitinginan na kami ng tao rito peste!"geudeul-eun dalkomhada."nahagilap ng mata ko ang isang batang babae na nakasakay ko sa curousel,kay napatigil ako kinikilig pa siya na anim'oy nanonood ng love story!at oo alam ko ang sinabi niya ang sweet daw namin!
mos-sseuge mandeulda!
"pwede ba huh?dapat di ka nalang sumama!lagi mo nalang ba akong bubulihin ah?"napatigil ako sa sariling naisip,mali mali ang sinabi ko baka isipin niya na pinapalayan ko siya,hindi hinde!nainis ako sakanya at yoon yun!
"okay,okay sorry"ngumiti naman siya ng sobrang laki,at ako naman ay parang tutumba na sa kilig dito,ako?kinikilig?
tumakbo siya at hinila ako habang tumatakbo kami at hila hila niya ako,ay napapatingin ako sa kamay niya na nakahawak rin sa kamay ko,ewan ko kung ano ang nararamdaman ko nagyun at sa kawalaan ng hangin ay ara akong tutumba ngayun.
tumigil lang siya at tiningala ang nakakatakot na roller coaster,na kasing laki ng building,at...at wag mong sabihing sasakay kami riyan?"ano?game?tara na!"hinila niya nanamna ako!
gusto ko sanag umuling ay di ko gumawa dahil lahat ng sinasabi ko nagyun at gusto kong gawin ay kahat ay nakabara hindi ako mapagsalita at hindi makgalaw basta ang alma ko nagyun ay hinihila niya na ako.
nagpatatak kamisa kamay at sumakay na sa roller coaster,
"HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!!!"napasigaw ako ng malakas ng biglang bumaliiktad ang upuan namen at umikot!pag ka baliktad namen ay nalaglag si yuri! kaya..."YURIIIII!!"mommy!ang salamin ko bwiset!
ngayun palang ako nareyalidada sa katotohanan na nakasakay na ako sa isang ito!
ng babaliktad ule ay nakaramdam na ako ng hilo at nanggigilid na ang lha ko pumipikit na ako ng mariin sa takot.kaya ang ending ay napasandal ako sa baraso niya,napakapit na ako sa braso niya ng tumigil sa tuk tok at pa atras na umandar ang roller coaster,
"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHnaneun juggo sip-eo!"
"PUTANG INAAAAAAAAAAA!"nagulat ako dun!si autumn iyon at tama ako!grabe siya naksakay din pala yun si autumn dito?di ko magawnag tumingin sa likod dahil nakakatakot.
ng onti unti ng bumabagal ay hilong hilo ako at lahat ng niamon ko kanina ay pumupunta lahat sa alamunan ko kaya..."HUK" nagsuka ako!at tawa pa ng tawa ang loko loko kung kasama rito!
"teka nga,hindi mo lang ba ako bibigyan g tissue?"inis na tanong ko at saby irap saknyaa"oh heto,takot bka pala e!hahaha!"
"nye nye,o k a y"sabay nun ang pag abot niya sa akin ng tissue,"dun kana nga iniinis mo lang naman ako eh"sabya nguso ko,peste talaga tong halimaw na ito akala ko talaga ib a na ugali ng bakulaw na halimaw na monste na to!---basta yun yon!
"teka lang nerdy girl...sino si yuri?"gulat akong napatingala sakanya.ice kopo!ang angas niya rin ah?may concern din pala siya sa salamin ko?"concern ka sakanya ano?" natatawang sabi ko at sabay sundot sa tagiliran niya siya naman ay hindi tumugon sa halip ay seryosong nakatingin sa akin at nagtatanong.
"sino nga?"medyo atat na talagang tanong niya,"tsss concern ka lang pala sa salamin ko,osya di ko naman sasabihin kay mom na nahaulog ang saklamin ko eh...kayaa sasabihin ko nalang nawala,ng hindi ka masisi!"hidni ko ahlos makita ang gulat niayng mukha dahil malabo sa paningin ko ag mukha niya dahil wala akong salamin.
BINABASA MO ANG
-NERDY GIRL
FanfictionREIN ECHAVEZ -handa ka na bang pasukin ang buhay nerd? -tahimik -nobody -libro ang hawak Sila yung mga taong hindi gaano nakikipaghalobilo sa kanyang kapwa .. at kung mag isip sila ay puro kakaiba dahil sa sobrang katalinohang taglay nila .. kadala...