chapter 32

739 27 0
                                    

Jacob's PoV

"Were here!"reina said,sumulip ako para makita pa ang ganda ng cebu,puno na agad ang mga tao'ng naghihintay rito at isa na kami ro'n.

Masama ang kutob ko,idon't know kung bakit.

*RIIIIING*
Natataranta akong napababa ang tingin sa bulsa ng pants ko.at sinagot ko ito
"hello who's this ?"

"Bro,your girl---"i sigh
"Who is the girl---"paulit ulit ang hinga niya."hey chris!"

"Nasa piligro ang babae mo."

"Wait what!?h-hey!d-dude?!"

*TOOT TOOT*

Sino ang tinutukoy niyang babae?should i call mom?

"Yes jacob what do you wan't?i'm here at office---"binaba ko agad ang tawag dahil parang may ginagawa siya.sino ang tinutukoy niyang babae?except my mom?

Wait.what?!

I knew it that's rein!

"Reina!pakitawagan naman si rein please"napahawak ako sa sintido ko dahil parang mababliw na ako kakisip,sa sinabi ni chris.

"Yieeee!nako talaga may nabubuong love team ah!"agad sinamaan ni reina ng tingin si,zyriel

"For what?"iritang tanong niya za akin.
"Aish!gimme your'fuckin cellphone!"kunot noo niya'ng ibinigay ang cellphone niya.

"Shit!"napamura ako dahil nakapatay ang phone niya,sa inis ko ay nabato ko ang phone ni reina"damn it! Jacob!what do you think are you doin?iphone x yan!aurghhh!"di ko na pinakinggan ang putak ni reina dahil umalis na ako agad.

"Dree!"tawag ni jonas sa akin,"sama ako"tumango ako at ibinato ko ang ang key car ko."ano ba nangyari kay rein,at ganyan ka-ka oa diyan?"tanong niya habang inistart na ang makina.

"Nasa piligro daw siya sabi ni chris"nagulat naman siya"chris?yung childhood friend mo?well pano niya nalaman na nasa piligro si rein?"

"Idunno,pero tinatawagan ko na siya ngayun"usal ko,at tinignan uli ang phone ko,at putaragis!pinatay niya ang phone niya!

"Dre,what if may mga bully nanaman sa school?naisip ko lang naman"napaisip rin ako
"Tsk,dunno faster dude!"nalinawaga naman siya at binilisan ang pag maneho.

Fuck you,chris pano ko malalaman ku g asan si nerdy girl kung di mo sinasagot at pinatay mo pa ang phone mo?

I know ma hindi kami makaka dating ng maaga sa manila dahil wala atang flight ngayun papuntang manila.

Iniliko na ni jonas ang sasakyan at agad kaming nagtungo sa airport.

"Ser di ho talaga'pepwede,wala hong flight nagyun patungong manila,bukas pa ho ng alas otcho"sa inis ko ay kinwelyuhan ko ang guard,at sinuntok siya.

"Now!papapasukin mo kami or else you will die...now?"nanlilisik matang tanong ko siya nama ay natakot

"O-opo ser meron hong flight ngayun p-paalis na ho"pabalibag kong inilapag ang guard at tumakbo kami ni jonas para makahabol.

Ng makasakay na kamj ay di ako mapalagay dahil sa kabang nararamdaman ko dahil di ko aalm kung ano ang nangyayari kay nerdy girl ngayun,but wait?bakit ang oa ko?sino ba ako?sheez!

"Dre?"napatingin ako kay jonas,"alam mo naguguluhan na ako sayo dre,unang una nagagalit ka kay rein data at ang mas matindi pa ay mortal enemy mo pa,at binubully mo but dre?what happen to you?bakit nagbago?nagbago ang lahat?jacob,payo ko lang saiyo ay kung gusto mo gustohin mo wag mong pigilan dahil hindi napipigilan ang puso"

-NERDY GIRL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon