"Wala na ba kayong naiwan diyan?bali two days lang tayo,may pasok pa kayo right?"tanong ni mom,habang nag aahit ng kilay.tumango kaming dalawa ni reina."Ikaw rein,hindi ka uminom ng gamot whole day,are you really wan't to die?"napurong naman ako at inayos ang salamin."mom... "
Aysh!oo nga pala kaya sumakit iyon nalimutan kong dalhin.how to spell bobo in one word?r-e-i-n.
"O sya,bilisan niyo at baka sa eroplano na ako tumae,hindi pa naman ako gaano natatae kaya--"naghagulpak ng tawa si mom.
Alam mo yung ang dugyot ng ina mo?
"Mom!,"iritadong suway ni reina,at masuka sukang idinura ang copcake."gross,"sabi niya at nagkarimpas ng takbo papuntang labas.naghagulpak kami ng tawa ni mom,ag ginaya ang reaction niya.
"Mag iingat kayo hija ah?,"si manang.
Tumango ako at sa kay ate din din."kol me or manang,if their something with wrong in korea.understand it?"napakagat nalang ako sa labi sa pagpipilit ng tawa.Kinuha ko na ang bagahe ko at sumunod na sakanila.
Binulsa ko ang patch na bigay ni lola at sa isip ay humahagulgol na.
"Mom... I-icremate ho ba si lola?"tanong ko sa gitna mg biyahe,napaharap naman siya sa akin ang mata niya ay puno ng pag aalala.
"Yun ang sabi ng tita alma mo"napayuko nalang ako ng maalala ang gabing... Iyon."oh,ayos ka lang ba?"tanong niya,tumango ako at tipid ma ngiti ang iginanti.
Mga ilang sandali lang ay nasa airport na kami.
Ng makapasok na sa eroplano ay nagmamadali si mom,at dala dala ang wipes at tissue.akala ko joke niya lang iyon kanina tsk.
Nandidiring napapatingin si reina at padabog na inayos ang earphone.
Huminga ako ng malalim at onti onting pinikit ang mata.
*BEEP*BEEP*
halos mapatalon ako sa gulat ng nag vibrate ang phone ko kaya kinalkal ko agad sa bag ko ang phone.
Inis kong tinignan iyon.napalunok ako ng makota ko ang text ni monster.
Jacob:
Good morning nerdy girl!umalis pala kayo papuntang korea.ingat ka ah?meron akong morning gift sayo.sabi ko naman sayo araw araw kitang liligawan ^__^
Halos mabitawan ko ang phone ko.s-seryoso talaga siya?tumingin muna ako kay reina,tulog.nag umpisa akong mag tipa
Ako:
Morning.
Parang ang cold naman tignan ng sinabi ko ano?kainis na talaga!
Jacob:
Sige sana maging masaya ka sa gift ko :(
Parang may kung ano namang tumusok sa dibdib ko.
Ako:
Ayos ka lang ba?
Napakagat ako sa daliri ko.baka napasama pa ako sa sinabi ko dapat dinagdagan ko ng... Good morning monster!kumain ka huh?pakbusog ka wag sasakit tyan.aysh!utak rein utak!
Mga ilang minuto la ay hindj na siya sumagot pa kaya nagpasya na akong matulog.
"Hoy rein baby,gising na"nagising ako sa tapik sa aking pisnge kaya inayos ko ang salamin ko at kinusot ang mata."mm,yan "
BINABASA MO ANG
-NERDY GIRL
FanfictionREIN ECHAVEZ -handa ka na bang pasukin ang buhay nerd? -tahimik -nobody -libro ang hawak Sila yung mga taong hindi gaano nakikipaghalobilo sa kanyang kapwa .. at kung mag isip sila ay puro kakaiba dahil sa sobrang katalinohang taglay nila .. kadala...