chapter 12

1.5K 58 0
                                    

paikot ikot lang ako rito sa soccer field dahil inintay ko si autumn!langyaaa!masisisraan na ako

 ng ulo kakaisip sa nangyari kanina nangigigil!na talga!ako kase gan'to yung nanyari

flashback

pa-alis na ako ng biglang hinawakn ni jacob yung wrist ko kaya inis ako'ng tumingin sakanya 

"ano?"ako gumuhit naman ang malaki'ng ngisi sa muka niya

"gandahan mo ang performance mo,ayoko'ng mapahiya ang guwa'pong nialalang sa harapan mo ngayun"whew!ankapal kapal namna ang mukha niya di na sya nahiya ah!lakas ng apog niya grabee!hahanginin na ako sa sobrang gangin rito!

"whew!sobrang hangin oh!pwedeng pakibitawan na ako ?"wow!tinde rin neto eh no,di pa rin niya binitawan grabe!

"wag ka'ang maarte buti nga hinawakan pa kita kung iba'ng babe daplis pa lang magtatalon na!"mayabang na sagot niya ngumis rin ako at inalis ang kamy niya ng biglaan kaya umalis na ako roon,habang pababa ako eh !tanga tanga ako e!edi nadapa ako sa hagdan pagapang tuloy ako'ng umakyat!argh!bwiset na monster na iyon!

end of flashback

"rein?oy!san ka ba galing ha?"naghahabol hiningang sabi sa akin autumn tsk!kung alam mo lang autumn jusko!

"may good news at bad news"sabi ko ng biglaan naiirita talga ako kun g di lang para sa grades e!trip ba ako ni sir ocampo?

"ano yun?"tanong niya sa akin habang nagpupunas ng pawis

"good news,kasali ako sa ms,and mr,hopewell dagdag grades din daw iyon,bad news,partner ko jacob at hindi na puwedeng humindi dahil kailangn ko raw bumawi"walang ganang sabi ko!nagtataka naman siyang tumingin sa akin at onti onti'ng lumalaki ang maga mata,sabi ko na nga ba magugulat rin siya e!

"t-talgaa?! wow!good news nga ayun!"parang batang sabi pa niya ako naman ay umupo sa damuhan at tinignan ang mga naglalaro.

"autumn tara na,magpapabraces pa ako hindi ba?"sabi ko dahil nagsearch ako  ng malapit dito na dental clinic at ang sabi raw ay 3:30 to 7:00 daw.

"ay oo nga pala ano?pero hindi puwede dahil,diba nga?kasali ka sa ms,and mr hopewell! hmmm"

nagiisip pang ani autumn,ano nanaman kaya ang iniisip neto?"kung mag pa make over ka nalang kaya?saka maghahanap na rin tayo ng mga gagamitin mo at susuotin mo!diba?magandang ideya iyon?"ngumiting bata nanaman siya,napa iling na lang ako at nagkibit balikat

"eh?"naguguluhan kong ani,oo nga naman!basta bahala na si batman!basta!ayoko'ng mag make over!make over make over!jusko dagdag gastos lang iyon!t

"ang arte mo!jusko teh!gaganda ka nga dun!saka,wala  ng gagastusin ron!tita ko naman may ari ng mall na pupuntahan naten!"ani autumn gosh!mind reader ang lola niyo!

-NERDY GIRL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon