chapter 2

4K 108 5
                                    

nag alarm na pala tsk!

Tatayo na sana Ako kaso di ko maigalaw ang balakang ko at ang nas matindi pa anlaki ng bukol ko! Ang kamalasan ko nga naman.

>____ <
Napabangon agad ako sa kama tska ko tinignan ang malaking bukol ko ang mas malas naman ng araw ko lagi!

Ok lang yan may bangs naman ako eh matatakpan yan

tinignan ko muna ang bigone ko sa noo at nanlaki ang mga mata dahil anlaki talaga as in!

maraan na napapikit nalang ako dahil panigurado aasarin nanaman ako nila reina at mom---

pagtapos kong maligo inayos ko ang mga gamit ko at kunuha ang mga libro ko tska ko isinuot ang aking salamin.

pagkababa ko sinalubong agad ako ni mom na parang gulat na gulat sa itsura ko TSK!

nakitra pa rin ni mom yun?tinakpan ko na nga ng bangs ko!

"oh anak an--'

"anong nangyari sa noo mo anak juskoo!"

sabi ko na nga ba mapapnsin pa rin eh

"mmm,nauntog lang po ako heheh"

"ah ganoon ba,mala tarzen baby huh ha ha"

sige tawa kapa mom... Di mo nalang ako sabihan na anak di naman halata okay kang yan--chu chu

"rein,sabihin mo sakin o,kay reina kung may gumalw uli saiyo jan sa school na iyan ah!biruin mo?firstday of class bugbog agad pano ngayun pa second!? jusko hija,aba'y nakakabanas pala ang mga studyante jann pwede silang mahatulan ng kaso huh!"

napatingin naman ako kay mommy  ng huh?look

"mmm,mom alis napo ako bye ingat!asan po pala si reina?"

tanong ko kay momm na ngumunguya pa

"hmm,nauna na!sige magiingat ka ah,lumaban ka anak lumaban ka hidi patas ang ginagawa saiyo ng  mga estudyanteng yan okay?"

"mmm,sige po una na ho ako mom!"

tsaka ko binitbit ang mga gamit ko at inayos ang bangs ko para matakpan ang BIGONE ko

>_<

maglalakad nalang ako tutal malapit lang naman ang school dito sa amin tulog din kase driver namen.

LAKAD---

bumuntong hininga muna ako bago tuluyan makapasok sa school namen

mukhang maaga pa naman dederecho muna ako sa library

pagpasok ko sa library onti lang naman ang mga students dito kaya tahimik.nagbasabasa ako n mga lecture namen para naman pumasa ako sa quiz.

nagbabasa lang ako hanggang may pumasok na hindi ko anaman nakita naramdaman ko lang tska ko hinawi ang natitirang buhok ko sa malapit sa tenga ko .

'kruk kruk'

nakaramdama naman ako ng gutom tska dalidalimg inayos ang mga libro ko at gamit tska ko lumabas ng library tinignan ko muna ang oras bago akotuluyang makalabas ng library

'may oras pa makakain pa ako'

gusto ko sanang magtali kaso naalala kong anlaki ng bukol ko sa noo haysttt!dating gawi pa rin nakayuko akong naglalakad at pinagtatwanan at pinagbubuluangan ng mga esyudyante dito mmm,syempre sanay nako mula pa noong dati kong school.

huminto nako dahil natungo ko na na ang cafeteria salamat naman at onti lang ang tao at tska ko tinignan ang tambayan ng grupo ng mga badboy's at bully's yown!feeling ko nabuhayan ako kase walang mant-trip sa akin ngayuun at makakakain ng mayos .

-NERDY GIRL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon