"Hija?rein naku late kana!hija,gising na"
Nakikiliti ako sa ginagawa ni manang na pag tusok sa batok ko pero di ko dimaing dahil antok na antok na ako
"hmm?5 minutes pa manang"at nagtalukbong uli ng kumot sa mukha para di na muling kulitin.dahil antok na antok talaga ako,biruin niyo 7 ng gabi hanggang 5 ng umaga gising ako nagbabasa kase ako ng a walk to remember balak ko sanang di na muna ituloy yun pero naenjoy si boba,may kalahati pa pero siguro pag uwi ko nalang itutuloy.
Ayoko talagang tumayo nakakainis.
"Hija.malapit na mag 7 diba maaga kang papasok?"tumango ako at."po!?"napatalon agad ako sa kama ko at dali daling naglunta sa cr hindi pepwede!kaya ang bagsak ko ay naligo na,
kaya lang naman ako naligo dahil may reason ako kase late na ako!nakapikit akong dinadaluyan ng tubig galing shower,feeling ko lumulutang ako.
Ng lumabas ako sa cr,ay wala na si manang kaha ginawa ko na ang ritual ko.hikab jikab akong bumaba,napatingin naman si manang sa akin bago bumuntong hininga
"papasok kaba talaga hija?"kahit nakapikit ako ay naiimagine ko ang ekspresyon ng mukhang iyon ni manang naiirita.
"oo naman manang,uh sa school na ho ako mag aalmusal"sabi ko at dumilat na tumango siya bago pumunta sa kitchen ay sinundan niya muna ako ng tingin.
Naabutan ko si dindin na nagdidilig,nakabalik na pala ang isang to,binati niya ako habang himihikab ay tumango ako,sumakay agad ako sa kotse namen,this is it!matutulog muna ako.
"Ma'am,ma'am gising na ho narito na po kayo sa school"napabangon agad ako,nasa school?nakahiga kaya ako sa kama ko---shit!oo nga pala!kinamot ko ang mata ko at binalingan si mang luis
"naku,salamat ho!"pagbaba ko ay nadapa pa ako aysh ayos ayos rein!kaya ang nangyari ay nahulog ang mga libro ko at ang mga nakaipit ro'n ay nagsiliparan,hinayaan ko na dahil ang iba naman dun ay mga drawing ko.
"Tulong?"napa angat ang tingin ko sa lalaking di ko gaano maaninag ang mukha sa sikat ng araw,binuhat ko na ang dalawa kong libro pero agad ito yumuko para kunin ang isa.christian...
"S-salamat"sabi ko at ngumiti ng awkward at nagkarimpas ng takbo ngunit,"tsss,sa susunod wag kang yuyuko kung wala ka namang shorts"nagulat ako at namula ang pisnge,umigting ang panga niya dahil don napahawak agad aki sa harap ko at sa likod,sheez!tulog kapa nga rein nako!
Sa kapahiyaan ay nagtatakbo na ako,at hinihingal na pumasok sa room namen,aysh thank you lord i'm not late.kaunti palang ang tao sa room namen,
nakita ko sila reina ron and her company at si jonas at autumn,at ang lonely na si jacob na may stick na maliit sa gilid ng kanyang labi(HAHAHA NALIMUTAN KO TAWAG DON MIANHAE)
"Oh,sup ses"reina said,tumango lang ako at dumiretso sa upuan ko di ko halos tinignan sila isa isa ng maka upo ako basta ang alam ko lang inaantok ako yun!hayst makakatulog na rin.
"Echavez gising ka tawag ka ni sir yung papel daw ng mga tumakas kahapon"nagising ako sa isang yugyog
"Hmm?,"itinayo ko ang ulo ko at humikab kinamot kamot ko ang mata ko at tumayo at nag stretch karaniwang ginagawa ko minsan pag gising ko woah!ang haba ng tulog ko hihi.ngingiti ngiti ako habang nag bebend ng nga binti ko.
BINABASA MO ANG
-NERDY GIRL
FanfictionREIN ECHAVEZ -handa ka na bang pasukin ang buhay nerd? -tahimik -nobody -libro ang hawak Sila yung mga taong hindi gaano nakikipaghalobilo sa kanyang kapwa .. at kung mag isip sila ay puro kakaiba dahil sa sobrang katalinohang taglay nila .. kadala...