"Hello bestie?,"ani autumn sa kabilang linya"ah!oo sige na punta na kayo dito,sabihin mo na rin kela zein"sabi ko habang inaayos lahat ng palamuti sa mukha,sa mini desk ko na may umiilaw na salamin.
"Andito na si momshie."aniya.di na ako sumagot pa."oy anong gown mo?"excied niyang tanong,napabuntong hininga nalang ako."tsss.makikita mo rin mamaya.sige,"binaba ko na ang tawag dahil mangungulit nanaman ang isang yun.
"Rein,hindi pa ba dadating mga kaibigan mo?,"tanong ni mom,habang inaayos sa tamang ayos ang mga brushes."uh,papunta na po sila... "Usal ko.
Napayuko ako dahil nag ring nanaman ang phone ko."naku!bestie may mga make up artist na daw sila,"nanghihinayang na aniya.
"Ah,okay."tumango tango ako."sige na papasok na kami sa bahay niyo"binaba ko ang tawag at agarang sumilip sa bintana.ayun nga sila.
Bumaba na agad ako dahil nakita ko silang pumasok."ay!lika lika pasok kayo,"ani mom.nagbesohan sila ni autumn.
Ngumiti ako sa baklang magme-make up sa amin.ngumiti din siya pabalik."o sya!magsimula na kayo dahil baka dumating na ang mga sundo niyo,ha ha ha"kinikilig na aniya.hay jusko ka talaga mommy.
Naunang make upan si autumn kaya nag gown na kami agad ni reina para ayos na lahat make up at buhok nalang.
Nang matapos make-upan si autumn ay iginaya siya ng bakla pata suotin ang gown.ito ay kulay lavender na mahaba at onting lobo rin.kita ang cleavage nito.
Naka bagsak at kulot sa dulo ang buhok nito,makikilala mo parin dahil di na kailangan ng makapal na make up si autumn kaya light lang ang make up nito.Sumunod na make-upan ay si reina,marami pa siyang sinabi dahil baka babuyin ang awra niya.matapos ang make up niya ay mine-ssy bun ang buhok niya at may mga laglag na piraso ng buhok sa gilid na kulot,ang make up niya ay makapal ng onti para daw bumagay sa gown niya.
At ako ang pinaka peste sa lahat.ako na.
"Nice to see you again bakla,"aniya at nilagyan niya ang kamay niya ng foundation.at kumuha ng beauty blender at pinahid sa mukha ko."Mm,he he hello"nakangiing ngumiwi si bakla at pinapikit ako para lagyan ng powder ang under eye ko.naglagay siya ng color brown sa bawat gilid ng mukha ko at ng binlend niya iyon ay nagkashape ang mukha ko wow.
Tinanggalan niya muna ang mga sobrang kong kilay at,kinilayan na.pinapikit niya ako at nilagyan muna ng concealer bago lagyan ng eyeshadow.tinignan ko ang eyeshadow ko,brown sa outer crease at puti na may shimmery sa crease.nilagyan niya na ako ng lashes.at sunod non ay blush at highlighter.sumunod ay lipstick nude pink iyon para daw bagay sa gown.inispreyan niya ang mukha ko para daw tumagal ang make up.
"Ay!shocks,ang contact lenses"napasapo siya sa noo niya.o to the m to the g.ang pinakakakatakutan ko sa lahat!
Tumingala na ako nilagyan niya muna ng solution at nilagay sa mata ko napakurap kurap muna ako at lumuha.pinunasan niya iiyon at niretouch agad."Ang ganda mo lalo bakla ka,"masayang aniya,habang nakatingin sa salamin gaya ko,hinawi niya ang buhok niya at pinunasan ang namuong pawis ko sa noo.sinuklay niya ang buhok ko at binlower.ngumiti siya matapos parang may naisip.
Pinusod niya ang buhok ko at parang iniikot ang bawat hibla ng buhok ko sa likod ng tinignan ko sa salamin ay hugis rose na pinaikot iyon inispreyan niya iyon at nilagyan ng side bangs ang buhok ko at nilagyan ng ilang hibla ng buhok at kinulot ng onti.
BINABASA MO ANG
-NERDY GIRL
FanfictionREIN ECHAVEZ -handa ka na bang pasukin ang buhay nerd? -tahimik -nobody -libro ang hawak Sila yung mga taong hindi gaano nakikipaghalobilo sa kanyang kapwa .. at kung mag isip sila ay puro kakaiba dahil sa sobrang katalinohang taglay nila .. kadala...