chapter 23

1K 38 4
                                    


NAGBIBIHIS na ako at ang isusuot ko ay ang ibinigay ni mom na damit sa akin(tignan niyo nalang sa taas HAHA)at isinuot ko ang sapatos kong medyo luma na.na keds na pink.

*tok*tok*
"Sandali lang!"singhal ko at nagmamadaling isinuot at salamin ko."eww.so kadiri ses di ka lang ba mag liliptint or lipstick?duh"taray niya pa.tch wala akong pake.sinimangutan ko lang siya at tinignan ang suot niya.naka long sleeve dress siya at peach na kulay saka may nakalagay na 'feel so good'sa gitna.

"Ok na ba kayo?"sabat ni mom na nagpapamake up pa kay.bogurt

Ilang sandali lamang ay natapos na si mom"baby.andami kong ibinigay na make up saiyo,di mo lang man ginamit?"tugon ko mom na para bang maiiyak pa"tss.mom ayoko ng make up,baka kase tumanda ang mukha ko,magkatigyawat,kumulobot---"

"Ikaw talaga!okay"sumunod na kame ni reina na naka kibit balikat.
Ng nakasakay na kame sa kotse namen ay biglang nag ring ang phone ni mom kaya sumensyas siya ng wait-lang-sasagutin-ko-lang -ito look

"hey?what!?ok ok.hindi ba pwedeng mamaya na,o ipabukas?no.no hindi naman sa ganon.i'm busy,tch ok byeee!"sarkastikong pakikipaalam ni mom sa tumawag agad naman kameng nilingon nito."i'm sorry babie's babawi si mommy"bumagsak naman ang balikat ko at ngumiti ng pilit"mm.ok lang mom,sige na bye"bumaba na kame ni reina sa sasakyan.tsk!sayang naman ang bihis ko.

"Duh.minuto minuto may lakad?tch pakuha nga nung phone ko sa mesa nauwan ko pala"kinuha ko naman iyon at puminta sa kuwarto ko.so anong gagawin ko ngayun?eh gusto ko ri'ng lumabas?

*Ting*

Ow.onga ko di ko papala nailalabas uli si bree.mag jojogging nalng kame!nagsuot ako ng pang sport na damit at nag sapatos.

"Hey.manang si bree?"

"Ah.nasa c.r niya papaliguan ko eh bakit?"

"Mamaya mo na paliguan manang mag jojoging muna kame.hehe maaga pa namna e"

"Hmm.sige ikaw bahala kunin mo siya dun sa c.r niya at may iniluluto pa ako rito,oh ito yung tali niya"iniabot sa akin ni manang ang tali at dumerecgo sa c.r ni bree at itinali.

Paglabas namen ay kaunti pa lang ang tao sa park."tsu tsu c'mom dito bree!"pagaaya ko kay bree,napaisip ako bigla ano naman kaya ang gagwin ko ngayung sembreak?mga tamad nman kase yung tao sa bahay puro busy,ang layo naman kung sa korea pa ako ano?lagi naman kaseng busy si mom di malana kung ano ang ginagawa.

"arf!arf!arf!arf!"napatingin ako kay bree,gutom siguro tsk,tsk,tsk nagpunta ako sa ice creaman di naman siya yung kakain eh ako haha!edi ang binili ko ay strawberry nagtatae kase ako sa chocolate na ice cream pero sa ibang chocolate hindi,ewan koba.

edi ang ending napauwi kame sa wala sa oras,naman kase si bree!oras oras gutom parang tao rin mana talaga sa nanay niya,syempre ako step mother lang ako yung pinajauna kase naameng aso si bruno pero babae yun pinaampon nanamen e.

"oh aga niyo naman?"sabi ni manang habang nag pupunas ng mga plato,tinanggal ko na sa tali si bree at sinalinan ng pagkain sa lalagyan niya.nagpalit na ako ng damit at humiga sa kama.

-NERDY GIRL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon