chapter 27

912 39 0
                                    

Jacob's PoV

salamin the hell i care!halos mahulogna ako sa roller coaster kanina kakaiisp dun sa yuri'ngiyon at...at argh!salamin lang pala at halos mamatay na rin ako kakaisip kung sinong ang pesteng yuri'ng iyon!at sino naman ang taong magpapangalan sa kanyang gamit?tsss malala na talaga ang isang ito.

"woi,natulala ka ata diyan?"dahn dahan akong tumingin kay nerdy girl na kumakain ng cotton candy binili niya yan kanin apagtapos ng issue kanina ng salamin niyang si yuri tsss"w-wala paki-tawagan na si tita laurent ng mapuntahana na naten sila at sumabay na faster nerdy girl"

I do not know, I do not know what's going on for me. Why? Why suddenly everything changed? Even though I'm in trouble with myself. Why? Why I'm getting closer to getting her out of the way and while approaching I'm afraid he's waiting for my dad's blood...

Rein's PoV

putarages!pisti bat naninikip ang dib dib ko?sa lamig lang ata to eh hayst naninikip talaga siya oh!ang kulet mo ah parang may nabasa ako neto ah?...nebermaynd na lang nga.

"woi chiki ka kulet mo ah!kanina pa kita tinatawag lam mo yun?"inis na sabi sa akin ni autumn eni wow,well nawala wala naman na ang sakit ng dib dib ko akala ko kung ano na eh nikabhan ako dun eh."nga pala mom kelan tayo uuwi?"ni ananinag ko muna siya bago ako nagsalita dahil masyadong blur  ang paingin ko kasi wal akong salamin na sout 

"what?baby sa sususnod pang linggo di kaba nag enjoy sa vaction naten anak?"msayang ani mom at talagaang nginuso pa ang monster na si jacob peste lang kung alam mo lang mom hindi talaga ako masya dahil uanag una de kapa ako ngayun at blur ang paningin kodahil nawala na si yuri at ang mas malala pa ay hindi sa nadaganan ko si yuri dahil sa pagkakamatay niya at pagkakawala namatay siya n dahil sa monster na yan!

nakakapeste lang na antagal ko pang makakasama ang lintek na jacob na ito,baka sabihin niynman na may saltik ako at baliw?wel,nabasa kolang naman yan sa librong nabasa ko nung maga nakaraan langna kung mahalaga sa iyo ang gamit bigyan mo ng pangalan.

huehuehue,ang lamig lamig naman!"mom?i'm hungry na huhu"nagugutom na saad ni reina at nakahawak pa talaga sa tiyan niya.

"wait lang baby huh?mauna na kayo ro'n may cococntakin lang ako "sumunod naman kami at nagpauna kami ni lola b.para akayin siya.sa labas ay may salamin kaya sinilip ko si mom ro'n at kita kong masyadong iritang irita ang mukha bakit naman kaya?

"annyeong,can i have your order p-pleasenapatingi kami sa nagsalita na waiter at ngumiti halata namang nahihirapan siyang mag english dahil lam niyo namanr muna dahil  ang mga korean hirap yung iba naman easy.

nakapag order na rin sila at ako ay nag cr muna akodahil ihinh ihi na talga ako ano.ooohh ang sarap pala umihi at ayon sa nabasa ko wag daw magpipilit ng ihi dahil baka daw magkasakit,peste nasan ba yung flash putcha!ang panghe naman yumuko pa kasi ako para hibndi maging blur ang paningin ko at yun putsa talaga!

"eomma,listen ok?i'm sorry but i have an appointment tommorow,so please eomma uuwi ako ng pilipinas ok?"pagbalik ko sa upuan ay yun agad ang bumungad sa akin lahat sila ay kumakain na at ang dal;awang namanag magina ay naguusap habang kumakain.at what?uuwi si mom sa pilipinas akala ko ba sa sususnod pa?

so,ngayun siya uuwi?

ok.

"oy oy!liezel perstym?tii?"ayan nanaman ang mapang asar na zyriel habang kumakain kase ay  piangmamasdan niyang kuaminsi liezel ng kimchi."ulol mo!"nakasimangot na ganti naman ni liezel kay zyriel na siyang ikinatawa ni zyriel"heeepyaaaa!but  first le me take a selfie!"biglang click ang camera kaya ng ipinakit ni autumn ang kuha ay walang humpay na tawanan ang inabot dito nagyun at sinoa ng pianaka epic?tsss edi ako para ba naman kase akong tanga naniningkit pa ang ata ko na animo'y inaanig ang camera.

natapos kumain ay umuwi na rin kami.

at nagyun ay naglalakad na kami papunta sa mansion sabi kase ni ate vivian at ni lola b.na masarap daw maglakad nagyun dahil napakalamig ng klima ngayun,at habang naglalkad ay napadaan kame sa parang bangketa na nagtitinda ng mga libro kaya nagliwanag ang mata ko at patakbong nagpunta ro'n ngiting ngiti akong lumuhod at inaaninag ang mga libro.

at habang nagpipili ay napunta ang paningin ko saisang libro na ang tile ay the vegetarian                  .(SEARCH NIYO NALANG SA GOOGLE MAIKITA NIYO NAKITA KO LANG DIN YAN SA GOOGLE PERO DI KO PA NABABSA ENGLISH EH HAHAHAHA PERO KOREAN GUMAWA NIYAN)

"MOM!"tawag ko kay mom na agad namang sumunod at tinignana ang hawak hawak kong libro"you like that huh?"

"how much is this?excuse me!"(HAHAHA TRUE ARMY ANG MAKAKARELATE NITO HAHA SINOYAN HAHA?)hindi nakakaintinti ngingles ang tindera kaya hinands sign niya nalang ang presyo agad namang tumango si mom at ibiniay ang bayd.

hayst sana naman maganda ito.makalipas ang ilang oras ay narito na rin kami sa bahay lahat kami ay pagod at lahat kami ay mga nakahilata na anim'oy lasing"oh mga ihot iha uminom mun akyo ng tsa'a ng maninitan ang inyong mga tiyan maganda ito ng mawala ang nmga lamig ninyo"agad iniabot ni aling vivian ang mga tsa'a at agad naman naminiyong ininom at totooo nga ang sarap sa pakiramdam nawala lahat ng lamig ko sa katawan.

"mga anak,i'm sorry pero mamayang madaling araw ay uuwi na atyo,ewan ko sainyo kung gusto niyo pa mag stay dito dahil meron akong appointent sa pilipinas,kaya...kung gusto niyo namang magpaiwan edi go sa isang linggo pa kayo umuwi"paliwanag ni mom na agad naman kaming nagtanguan"so uuwi kana mamayang aling araw madaling araw tita?sinong kasamamo?"agd na tanong ni jonas na siyang tinignan ng lahat,concern?

"meron naman akong mga body guard's jonas thanks so ano?tulog muna ako dahil malyo layo ang biyahe k love you baby girls"at kinissan na kami ni mommy sa noo namen ni reina.ngayun ay nagsisispasukan na ang mga kasama namen kami nalang ni jacob dito at walang imikan'woi rein takbo na matulog kana anu ba!'tsk lam mo utak wla aka namangnaitutlong eh buset!

"uhmm.tungkol nga pala sa salamin mong yuri i'm sorry for that nerdy girl,well weird ka talaga ano?biruin mo bagay may pangalan?haha funny ngayun lang ako nakakia at nakarinig ng ganon ah"pang iinis niya pa at sabya inom ng tsa'a 

peste talaga to hayts dat pala sinunod ko nalang ang utak ko ng nakapagpahiga na ako at nakatulog ng mahimbing kesyo,katabi ko nga pala tong pesteng to ano?de wla rin ano?sama naba ako kay mom?nakakainsulto kase kung mag s-stay opa ako rito eh.

"m-mahalkaga kase sa akin ang salamin na iyon,dat pa nga bayaran mo yun eh!"protesta ko a at ngumuso letseng to siya may balak na magng asar nagyun ne siya yung nagpatay kay yuri patayiun ko rinsiya  eh!

"rein?rein?rein?"napatayo ako sa biglang pag tawag sa ain ni lola b.kaya napatuwidako ng pagkakatyo at inilapag sa lamesa ang tsa'a"po?" ngumiti naman siya at nginitian din si moster at ang niting iyon ay opagpapaaalis hindi pagbati!

"halika rito apo,heto.itago mo ito rein,mahalaga ito,alagaan mo ito simple lamang itong kuwintas ng mukha namen ng lolo mo pero napaka halaga neto apo kaya sa natitirang  segundo araw oras na magkasamatayo ay sana naman ay masya ka dahil alam mo ba na...bago mamatay ang iyong ama aya may ipinabibigay siya?"may kinuha si loala b.na box sa likod niya at huarap sa akin"isa lamag itong patch na ginto hija ibigay mo raw ito sa iyong magiging makaksama sa iyong pagtanda yun ang sabi sa akin ng iyong ama kaya ng mamatay siya ng hindi alam ay ganto nalang ang galit ko.naku matulog kana pala iha ah?saranghae!"

-NERDY GIRL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon