naka titig langako sa kuwintas at patch na ibinigay ni lola b.napaka guwapo naman talaga ang lolo ko ano?bat ba lagi nalang ako napag iiwanan?lahat ng kapamilya ko ay ang gaganda ng lahi ewan ko bas bat ganto ako ang panget ko!
hasyt di talaga ako inaantok bat kaya?ayoko naman tumuloy sa kuwarto eh kase nandun yung halimaw na jacob eh baka klalo pakong di maktulog neto.
"ay halimaw ka!"napatalon ako sa gulat ng biglang may malamig na kamay ang humawak sa siko ko letchugas!"jusmeyo marimar!peste ka ah"sino pa ba ang peste sa buhay ko?edi si jacob animal na monster talaga kahit kailan.
"bat ba nang-gugulat kang walang hiya ka?"ng dahil sa inis ko ay gamit ang kuwintas na hawak ko ay pina paltik paltik ko siya siya naman ay panay ang ilag"a-aww!o-oh shit!"omayghad napaupo agad ako dahil nagdugo ang pisnge niya.
nanginginig akong ymuko at hinawakan ang pisnge niya gamit ang kanan kong kamay ay pinunasan ko ang dugo,para akong maiiyak sa khihiyan gosh!kasalan mo yan rein baliw ka kaseng babae ka eh.
"i-ikaw kase eh"wala na umiyak na talaga ako ng tuluyan namn eh!wala akong malay dahil niyakap ko siya ,at dun ako umiyaksa braso niya kita ko naman ang ukat sa mukha niya"w-wag mo kase akong gugulatin!bwiset ka!"
wait?wait?what happen to me?omaygad!ng sa kahihiyan ay napabitaw ako sakanya"s-sorry!"tumayo agad ako at tumalikod napahilamos ako sa sariling mukha letse talaga lahihiyan yun teh!"HAHAHAHAHAHAHAHA you like it nerdy girl ah?"narinig ko pa ang nakakainis niyang tawa aaaaaaaah!gusto sana higupin na ako ng lupa nagyun din!
"buset ka!mamatay ka mamayang ala una ng madaling araw peste!"nakatakip ang mukha kong tumakbo papuntang kuwarto bala siya dyan sa sofa siya matulog hayup siyang bwiset siya ah!
Makatulog na nga.
"Tumakbo na kayo!dalian niyo kaya ko na to!"pagpapatakbo pa sa amin ni jacob na ngayun ay puro sugat na.no...no....no jacob
"Rein,kailangan na nateng umalis kaya na ni jacob ito ok?maniwala ka sakanya"pagpapatahan sa akin ni mom na umiiyak na rin
"Mom.hindi mom!ano!?mamamatay siya ng dahil lang sa aten?mamamatay siya dahil walang ibang tutulong saten kung hindi siya?huh!?"napaawang naman ang labi ni mom.
Bakit ba nangyayari ito?wala maski ang mga kasama namen si autumn ay umuubo na at parang mawawalan ng hangin dahil sa lakas ng usok.
"Rein please...makinig ka mabubuhaybsi jacob"at pagtapos niyang sambitin iyon ay nagpasabog na ang mga kalaban at saktong pagtakbo anemng lahat ay don namen narining ang malakas na sabog na iyon at don ay parang nawalan ako ng hininga.
"Jacob!!!"nabitawan ko ang kamay ni mom at dali daling tumakbo kung nasan si jacob kanina nangkakapa ako sa makakapal at itim na usok kahit nawawalan na ako ng hangin ay pinipigilan ko.
"Jacob!?jacob!?jacob!?babe nandito ako jacob!?"paulit ulit kong isinisigaw ang kanyabg pangalan pero walang sumasagot parang mawawlan na akong pagasang makita siya at marinig kahitbisang salita lang niya.
"Jacob!jacob...ja-jacob"iyak ako ng iyak ngayun habang tinatawag ako nila autumn reina zyriel mom lizel zein nagulat pa ako dahil naririnig ko abg tinig ni lola b.
"Rein!rein!rein!"napadilat ako.anak ng....
"Rein baby anong nangyayari saiyo?ano ka ba?"naabutan ko ang sarili ko na umiiyak at pawis na pawis putsaaa at...at iyon ay panaginip?
"Ses what happen to you?gosh!mom kailangan na nga nameng sumabay saiyo hayst"
"M-mom si jacob po?"nanginginig na tanong ko maski ang boses at bibig ko ay nanginginig.ano bang nangyayari sakin?
"Jacob..."nqkita ko si jacob na nakatyo sa harap ng pinto at ang kanyang mukha ay nagtattanong.
"Anak naku ano bang nangyayari saiyo?nagulat nalang kami dahil panay ang tawag mo ke jacob"anang ni lola b.habang pinapasadahan ng himas ang ulo ko.
"Hijo..."agad namang lumapit si jacob at tinitigan ako"what?"iritadongbsabi niya ano bang nangyayari sa akin?
"Mabuti pa't bukas nalang naten ito pag uspan lalo na't mga pagod pa tayo magsi tulog na kayo mga bata "sabi ni aling vivian na agad pinalaunta sa kanilang mga kuwarto at naiwan kame ni autumn.
"Bestie?pwede ba kitang makausap?"nakikiusap ang tinig na iyon kaya avad akong tumango umupo namam siya sa gilid ng kama
"Ano bang nangyayari saiyo?"tanong niya pa at ibinalik abg tingin sa akin
"E-ewan ko..."nangynot namana ang noo niya"ewan mo?naku ah rein!baka mamaya makita nalang namen ikaw na naglalakad malala kana"
"Maaki kase ako di ko alam kung ano ang nangyayari sa akin pano ba naman eh nananaginip ako ng masama"
"Tsk tsk oh siya matulog kana ah at bukas na bukas uuwi na tayo"ganon nalang ang gulat ko.lumabas na siya bg kuwarto namen ni jacob .
Sa sofa ata siya batulog siguro natakot sa akin yung isang yun.
K I N A B U K A S A N
"Hayst magiingat kayo ah,text me laurent ok?"sabi ni lola b.at parang maiiyak pa na ewan lahat kase kami ay nasa baba na at dala adala ang nagsisislakihang mga maleta namen tsss wala na sira nanaman ang vacation namen peste talaga.
"Oh rein anak magiingat ka ah?"tumango ako kay lola b.at binigyan siya bg ngiti halik sa pisnge at yakap ng mahigpit mamimiss ko din kase si lola b.
"Baka sa sususnod mo na punta rito ay dala dala mo na ang anak ninyo ni jacob"nagulat ako ron ah"lola!"ngumuso ako siya namana ay tumawa.
"Pano ba yan alis na kami eomma ate vivian thank you din wag mo papabayaan si eomma huh?"gad namanag nagyakapan ang tatlo.
"Lola benids.thank you po ah!super saya apala talaga dito sa korea thank you po ule"pagpapasalanat ni zein na gaad namang tinanguan ng matanda.
"Thank you po"
"Thank you po talaga"
"Salamat po sana makabalik kami rito ule!"
Nagsipagpaalam na ang mga kaibigan at isa isa nang lumabas ng mansion.
Bago unalis ay kita kong naluluhang sumilip pa si lola b.hayst maimimiss ko talaga ang mansion na ito.
"Tara na,sa susunod na linggo naba pasukan niyo ule jonas?"tanong ni momy kay jonas.
"Uh yes titaa,nakakatamad ngang pumasok eh wala di rin ako makakapag chicks nandito si autumn eh hahaha"agad namang binatukan ni autumn si jonas.
"May plano ka bang umabot pa sa pilipinas huh?nangigigil ako!"nag bangayan na ang dalawa,kaya pinabayaan nalang namen.
After 12345678910 years.nasa pilipinas na kami.
Namiss ko ang langhap ng habgin sa pilipinas ang amoy kalsada.
BINABASA MO ANG
-NERDY GIRL
FanfictionREIN ECHAVEZ -handa ka na bang pasukin ang buhay nerd? -tahimik -nobody -libro ang hawak Sila yung mga taong hindi gaano nakikipaghalobilo sa kanyang kapwa .. at kung mag isip sila ay puro kakaiba dahil sa sobrang katalinohang taglay nila .. kadala...