chapter 14

1.4K 61 0
                                    

PAGPASOK ko sa bahay namen ay dinamba agad ako ng yakap ni reina,tch lage naman pagdadating ako.

"sup sis"sabi ko sha aman ay humarap sa akin atpinagmasdan ang kabuuan ko panget naman talga ako reina
"wow!make over ses?"ngiting ngiti pang ani niya"hmm"tipid kong sabi at pumunta a kusina "oh sya sya!let's eaaat!"nauna siyang umupo sa upuan at naghain ng pagkain NIYA selfish amp,"so ikaw lang?"

sabi ko habang naka kibit balikat "ayy oo nag paala wait!"kunapit siya sa akin na may dalang malaking bowl"heere!special sinigang from reinnaa!'at yun nga ang masarap na amsarap na sinigang ni reina na turo pa ni...daddy T__T

"asa si mom?ay at thank you rin pala dito ses"inilapag niya ang sinigang at umupo pinagdikit niya ang dalang kamay niya sa ibabaw ng lamesa at huminga ng malalim" hayst,nasa hongkong nag s-stay siya dun ng one month,hindi na siya nakapag paalam dahil 11:30 abg flight niya,pero wag kang mag alala nag iwan siya ng pera para sa atin"napatigil ako sa pag nguya sa sinabi niya,tsk bussiness transactions nanaman iyon lage naman e!

"ligo lang ako tska mag rereview pa ako e"napngiwi siya at iritadong tumingin sa akin sorry reina pagod lang talaga ako"tsk!okaaay!"di ko an siya sinagot pa aay umakyat na
ako,pagakyat ko ay napahiga agad ako sa kama ko
at kinuha si pinky at niyakap dumapa ako para maramdaman pa ang lambot ng kama ko hays!kapagod...

[K I N A B U K A S A N]
"REIN GISING NA ANO BA?LATE NA TAYO"nagisingvakobsa biglaang sigaw ni autumn kaya napabangon agad ako sa kama,grabe andito nanaman siya?tss

Kamot kamot pa sa ulong pumasok ako sa c.r at tumingin sa salamin.

*o*
Ako ba ito?whew!for the first time hindi magulo ang buhok ko!ano kayang nilagay nung maga bakla kahapon?o,ayis oh sinuklaysuklay ko pa ang buhok ko gamit ang kamay ko,lanbot e hahahahah

Pagtas kong maligo ay nag uniform na ako syempre!at umikot muna sandali sa salamin at nagpose ng finger heart simpri jejemon!hahahaah

Hihihihi ang gondo ko ngo!ano kayang reaction ng mga haters ko sa school?hayshh nakakabdtrep para kasing...di ko keri ang gan'tong ayos,nakakapanibago lang *pout*

Lalabas na sa na ako sa kuwarto ko pero umatras ako at humarap uli sa salamin"o pak"pose ko pa hakhak binitbit ko na ang bag ko at libro ko saka sinuot ang salamin kong kay kapal kapal.

Pagbaba ko ngiwing tumingun sa akin si autumn"eww dumi mo rein!tara na nga"nauna nanaman shang nagbandera palabas grabe mang iwan,dumi ko daw?naligo ako ano!di nga lang nag suklay dahil lam niyo na malambot naman yung buhok ko e hekhek

"Heppyaa!mag kuwento ka muna ng date niyo kahapon ni jacob hihihi"kinikilig pang aniya napa kunto naman ang noo 'nakakapangilabot autumn kung alam mo lang ang kabalaghan na nngyari kagabi!

"A-ah hehehe ayos naman"mapang asar na tumingin siya sa akin at umikot pa,amats?

"Gano'on?shayang!naman dat pala sumama kame ni hot papi---"pinutol ko ang sasabihin niya "tara na nga late na tayo O kakain pa ako e"pang sesegway ko pa bwahahah e kase naman e,sasabihin ko ba sakanyang may sakit ako sa puso?

"Segway ka pa rein!tsk...tsk...tsk siguro,may nangyari sainyo no kaya kung maka segway ka!" Shet! Anong nangyari sa amin?boblacks talaga si autumn!

"Shunga,ganto kase yun,*ehem*yung para bang isang daplis lang sa akin ni jacob parang may karerang namamagitan sa dib dib ko,saka pag ngingiti sha autumn npapatulala nalang ako ng ewan basta!ang gulo nga e,kaya nga ayaw kong sabihin saiyo yung kagabi, kagabi ko pa ito iniisip autumn e...di kaya?may sakitvako sa puso?at si jacob lamang ang nagpapabilis nito?autumn sumagot ka!"niyugyog ko ang bakikat niya sha naman ay kinikilig na at nagtatalon nabitawan ko na nga ang balikat niya e bakit kaya ano?masaya pa siya dahil may sakit ang best friend niya?mag search kaya ako mamaya.

"Omgiee!...omgieee! Rein rein!your...your yieeee~your inloveeee!"nagukat ako ng hinahampas hampas niya na ang balikat ko kaya napapaiwas ako ganyan yan pag kinikilg.

Saka andaw?inlab?di ko alam yung love e sabay na naten isearch mamaya.

"Ah gano'on ba?"sabi ko napawi naman ang ngiti sa kanyabg mga labi at humarap sa akin

"So sa sinabi kong Inlove wala kang reaction?! Ang wirdo mo naman men!"nangunot naman ang noo ko sa sinabi niya

"Tch mamaya na ako mag rereact pag na search ko na iyan kesyo baka hindi ko maalala"at nauna ng sunakayvsa kotse naiwan naman siyang nakanganga sa labas

Hindi naman talaga sumasagi sa isip ko ang ganooong bagay walang kuwebtang bagay

Pero...men?inlove ba talaga ako?
Never!
Never!
Never!

"Whut!sa dami ng binabasa mong libro at halos araw araw tambak ng basahin ang binabasa mo hindi mo binabasa yun?"namamangha kunwari aniya 'talaga naman e'

Heh!basta nababakiw na ako!
Pagdating namen sa school ay punasok na kame syenpre tinignana muna ni kuya boyet ang mga bag namen at i.d daming learn.

"Hoy babaita una na ako ah!"tinanguan ko lang si autumn at nag simulang maglakad patungo sa cafetria walang nag luto e off ni maang at ate din din si mom wala rin chadlyf.

<<

>>

<<

Yepeee!wala ngayun ang mga loko lokng bad boys at bullies orayt! Tugs tugs tututugs tugs tugs!
Wala lang hapi ako e?

"Isa pong bacon and cheese pizza po at saka 1 sphagetti saka burger at drinks na rin po ay ano pa po pala yogurt!"sabi ko habang nag lalabs ng pera ko shizzz!kulang pa ata yubg pera ko napatingin muna sandali ako sa jawalan at..TING may 80 pesos pa palaa kog naitago sa bulsa ng bag ko no.

"Thats all miss?"iritadong sabi sa akin nung nagtitinda,grabe ah!

Tumango nalang ako at inintay ang order ko wahahah!matagl tagal pa siguro iyon mabuti pa isearch ko na langa ng love wihihihi.

Battery empty pa ako!o kinginang yan sarap mag cellphone.maya maya alang ay dumating na ang order ko
Yum yum yum yum!charap!*dighay* *stretch*
Inayos ko na ang mga gamit ko at pagtingin ko sa wallclock ng cafeteria
O___o
Huwahhhhhhhhhhhhh!im dead
----HAPPY 1K READERS WOHOOOOOOOOO




-NERDY GIRL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon