chapter 22

1K 36 0
                                    


PAGPASOK ko sa bahay namen ay naglilinis si manang.

"Naku!iha san ka ba galing diyos me pinagalala mo ako bata ka"tumango nalamabg ako iniupo niya ako sa upua t pinaghandaan ng paborito kong umagahan

"San nga pala kayo nag punta kahapon iha?eh ang mga kaibigan ninyo ay dito na tulog sa Guest room"nagulat naman ako talaga dito sila natulog?

"Mm,tulog lang po muna ako manang"tumngo siya iniligpit ang kinainan ko,pagpasok ko sa kuwarto ko ay sinalampak ko ang katawan ko sa kama ko

...
GABI na ng magising ako di na rin gaano masakit ang ulo ko,hinanap ko sa mini drawer ko ang cellphone ko at beng!nandun nga chinarge ko iyon.

Anong silbi ng cellphone mo kung di mo gagamitin?

Ng umabot na ng 15 percent ay in-on ko na.
Gan'on na rin ang pagtataka ko ng nakabukas pala ang wifi neto kaya nalowbat.

Tinignan ko ang facebook ko..
^O^
Hindi na tulad ng dati na iipisin na sa sobrang boring.andai kong notification.

Tinignan ko H.A page ng school namen,agad kong binasa ang trending dun

"NEW QUEEN AND KING ON SCHOOL"
NAKA HASHTAG pa iyan ah nakita ko ang mukha ko,bat parang may nakalagay na emoji sa mukha ko na...WHAT THE!? Tae?!

Binasa ko ang mga comment
----
"Tsk!dapat hindi iyan ang nanalo baka nagkamali lang ang emcee!"

"Ang panget niya!power of make up yuck!"

"Di siya nababagay na maging reyna ng school hindi bagay a mukha niya!"

"Hindi ako papayag na maagaw niya sa akin si jacob"

"B*tch!ang panget mo!feelibg lo nyan?reyna ka talaga!?"

Di ko na itinu-oy pa ang pagbabasa sa mga kumento nasasaktan na ako eh.

Panget na nga diba?diba?hayst.napabuntong hininga ako at ichinarge muli ang cellphone ko.

Lumabas ako ng kuwarto at bumaba.sandali akong natigilan ng makita ko ang barkada ko na nagsisikain.panay naman ang bola ni zein at liezel ke manang.

"Hay nako manang!sobrang sarap ng luto mo!pwede bang mag uwi ng foods?"tawa tawang anas ni zein"haha.nako iha pwedeng pwede"sundot ni manang sa tagiliran ni zein"o gosh!what patay gutom you are zeinygirl"nagsitawanan sila habang ako ay nakikinig laabg sakanila.

"Oh nariyan na pala ang alaga ko kung matulog ay tulog mantika"haha.talaga si manang lage akong binabasag nagsilingunan naman ang barkada.

"Omaygad!nandito kana pala rein san ka nga pala natulog?"nagaalalang tanong ni autumn naging seryoso naman ang lahat."mm,kay j-jacob"mabilis na nanlaki ang mga mata nila "bakla ka!anong nanyare sainyo!?ano!?ishare mo naman ng mapagaralan ko!masarap ba !? Rein answer me!ng magawa namen iyan ni larce!hihihi---"naniklop ang bibig ni liezel ng batukan siya ni reina na sobrang sama ang tingin sakanya pati na rin sakin.

"Tch.umayos ka liz.baka di kita matancha,oh ikaw naman Rein echavez anong nangyare ah!?"

"A-ano kela jacob nga ako natulog!"halos pa dabog kong sabi

"Whew!omaygad Rein!are you pregnant you acting weird!"agad shang sinabunutan ni rein.inirapan niya lang si rwina atkamot ulong tumungo.Kung maka ano naman kase si zyriel eh!

"Oy.tigilan niyo nga yan,nag text sa akin si jacob na sa condo ni jacob na matutulog si rein,kayo ang weird mga praning hahaha!"nahsimula ng bugbugin ng mga girls si jonas sa biglaang banat niya.naiwan kame ni reina at sobrang sama talaga ng mukha niya.

-NERDY GIRL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon