chapter 36

775 29 1
                                    


Narito kami ni autumn ngayun sa cr nagpahingi siya ng uniform kay jonas sa guidance para makapagpalit na rin ako,naghihilamos ako habang lumuluha naiinis ako sa sarili bakit ako ganito,si autumn lang ang may alam ng pangyaayring ito dahil ayokong ibahagi sa iba lalo na sa mga kaibigan ayokong magalala sila.

"Tapos kana ba?"tanong ni autumn nakapag bihis na ako at lumabas
"Sino ba gumawa neto sayo?"seryosong anito kaya yumuko ako

"u-uh
napagt-tripan lang,tara lab---"natigil ako sa pagyayaya ng biglang nagalit si autumn

"Wala!?c'mon rein kaibigan 'moko sabihin mo...magsabi ka ng totoo,mahirap maging mahina kaya kong papatagalin mo yang kahinaan mo at takot mo"

huminga ng malalim si autumn at kasabay nun ay ang pag tulo ng luha niya"alam mo awang awa na'ko sayo,sana ikaw rin may awa sa sarili mo,bilang best friend mo sana maintindihan mo naman ako nasasaktan ako'ng nakikita kitang ginagalaw ng kung sino sino,kaya...pilitin mong lumaban alisin mo ang takot lumaban ka para sa sarili."

pagkatapos niyang sabihin iyon ay kusang namuo ang luha ko.

"O-oo mahina ako,oo di ko kayang kumaban,oo dahil di ko kaya,lahat ibato niyo n-na!gusto ko man lumaban wala eh mahina talaga ako na ako ito si rein na mahina ,si rein na nerd,kaya sana naman naiintindihan niyo rin ito,di ko kasalanang mabully ako porke ba nerd?

natawa ako habang patuloy ang luha ko"mahina a-ako eh...di ko na mababago ito iiyak lang naman ako maoospital,kaya ok nayun kahit magbago ako 'nariyan pa rin sila forever bullies manhid na ata ako eh sa dami ba naman ng sakit na natamo ko,kaya kahit ganon ,kahit pilitin ko ang sarili ko na lumaban,di ko pa rin naman kaya,pero thank you kase lagi kayong nandiyan,gusto ko ng mamatay ! Ayoko na sa mundong to!napaka unfair!bakit niyo 'bako ginaganto?sawang sawa nako!gusto ko ng mamatay..."

nanlalabo na ang paningin ko dahil nalang sa luha.

"Wag mong  sabihin yan!"umiiyak kaming dalawa,para kami palang mga tanga,nagpahinga lang kami saglit at lumabas narin uwian na kaya di na kami naka attend pa ng ibang subjects

"s-sino nagpakalat na k-kami ni jacob?"takang tanong ko habang papunta kami sa parking lot.

"S-siya,sinabi niya na rin naman ang dahilan,pasensya na rein di ko nasabi sayo una palang,sabi niya ginawa niya para sayo kase...ayaw ko daw niyang nabubully"

nagtagis ang bagang ko sa sinabi niya"napakababaw na dahilan!di ba siya nagiisip?lalala pa nga ito eh!"pinakalma naman ako ni autumn dahil nanggigil na talaga  ako whew!kaya mo lumaban?

-NERDY GIRL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon