NAGISING ako ng may narandaman ako'ng parangvsumisik sik sa balikat ko.kinusot kusot ko pa ang mata ko para makota kung sino ito. Jacob!? Muntik ko na shang itulak ngunit nagitla ako ng makita ko ang maganda niyang mukha.Pababa ng pababa ang tingin ko sa kanya.a-ang labi!omeged hindi naman siya naglilipstick,pero pink ang labi niya,akin kase black!wahaha joki lang red naman no!
"May balak kaba'ng halayin ako?"Ganon nalang ang gulat ko ng dumilat siya at onting onti nalang ay magki-kiss na kame.pag kaunting galaw nalang,uminit bigla ang pisnge ko at nagiwas ng tingin
Ng sumilip ako sa mukha niya ay,Ganon nalang ang gulat ko ang nginisian niya ako ng nakakaloko,at inayos ang sariling buhok at tumingin uli sa akin"H-hoy!anong t-tinitingin mo dyan ah!?"Galit galitan kunware'ng sabi ko habang naka nguso.
"Ikaw ba tinitignan ko?pi-picturan ko yung ulap,tabe nga dyan!"napangiwi nalangalo at umurong.peste!kahihiyan number two.sige lang rein pagbutihan mo iyang katangahan mo ng mabuhay kapa sa mundong earth.
Ngumuso ako"alis nga--"napatigil ako ng tumitig nanaman siya at bumilog nanaman ang nakakainis na ngisi niya"isa pang nguso mo,hahalikan kita"namula ako ro'n at pinaghahampas siya sa dib dib,manyakis siya!huhu.
"Peste ka!manyakis ka!mommy!si jacob hinahalay ako mommy help me!---"huli na nga makita ko si mommy na mahimbing ang tulog halos lahat sila kame lang ni jacob ang gising.tinakpan niya pa ang bibig ko ah tibay.
"Hoy.nerdy girl,wag kang mag assume na hahalikan talaga kita,tss tingin mo type kita?hahaha in your dreams Panget"pumalakpak pa ang mokong saapa lang ibato sa mars?the fucksh!kahihiyan number three.
Nagkibit balikat ako at pumikit bwiset!bakit ba ayaw ko ulit makatulog?nakakinis namen!.
"Alam mo ikaw,minsan talaga may pag ka shunga ka no?"tawa tawang ani jacob sa tabo ko kaya gad akong lumapit sakanya at hinead to foot siya kahit naka upo"wow ah?nakakahiya naman po pala saiyo ano?di naman ako nainform!"sumeryoso ang mukha ko at humarap sakanya"ikaw!eh kung shunga ako?ikaw ano ka?hayop!pesteng to!"bumalik ako sa pagkibit balikat at sinubukan uling pumikit.
"Wag ka'ng umasang magugustuhan kita nerdy girl,you're not my type babae"ewan ko ba pero parang may karayom na tumusok sa bangdang dib dib ko,para akong sinasak sak nito
"Hindi din naman kita type!ayoko ng mga tulad mo!"
"Gaya ng?"ngising ngisi pang sabi nita.
"M-manyak!"
"Wag ka ngang tumingin sa akin!ang panget mo!"naiilang na sabi ko sya naman ay lapit pa rin ng lapit."nakakahiya naman saiyo nerdy girl?"nagtagis angipin ko sa simabi niya!
"Naiilang ako okay!?"ngising ngisi nanaman siya na syang nagpapatigilsa akin"kala mo!sasapakin nalang kita bigla!tamo!"pagyayabang ko pa at aambang susuntokin siya ay agad noyang hinuli ang kamao ko at ibinaba"saka na pag marunong ka na"mayabang na sabi niya at tumayo,naiwan naman kong nakanganga at sinundan pa soya ng tingin.
BINABASA MO ANG
-NERDY GIRL
FanfictionREIN ECHAVEZ -handa ka na bang pasukin ang buhay nerd? -tahimik -nobody -libro ang hawak Sila yung mga taong hindi gaano nakikipaghalobilo sa kanyang kapwa .. at kung mag isip sila ay puro kakaiba dahil sa sobrang katalinohang taglay nila .. kadala...