Là Kim Lăng. Nhưng cũng không phải là Kim Lăng.
Ngụy Vô Tiện được Lam Vong Cơ ôm trước ngực, mở to mắt nhìn Kim Lăng trước mắt mình. Dung mạo thì đúng là Kim Lăng, nhưng bộ dáng này...
Lam Tư Truy từ phía sau ngự kiếm bay đến, vững vàng hạ xuống bên cạnh hai tiền bối, mặt hơi tái đi, giọng cũng pha đầy lo lắng:
- Hàm Quang Quân, người đừng xuống tay. Kim tông chủ, huynh ấy có lẽ là bị tẩu hỏa nhập ma rồi!
- Tẩu hỏa nhập ma? – Ngụy Vô Tiện choáng váng – Tại sao lại tẩu hỏa nhập ma?
Một Giang Trừng biến mất chưa rõ sống chết, chưa hay tung tích còn chưa đủ hay sao, tại sao lại còn thêm một Kim Lăng tẩu hỏa nhập ma?
Lam Tư Truy sắc mặt cũng đầy lo lắng, khó hiểu:
- Cái này Tư Truy cũng không rõ. Khó khăn lắm Kim tông chủ mới chịu ăn một chút gì đó, sau đó, huynh ấy đang nhắm mắt nghỉ ngơi một lát, thì đột ngột như vậy...
Kim Lăng hiện tại và Kim Lăng bình thường quả thật khác nhau quá xa. Hắn hung dữ nhìn Ngụy Vô Tiện một cách căm phẫn, rồi bất ngờ ngự trên Tuế Hoa, lao thẳng về phía kết giới.
Lam Tư Truy giật bắn mình. Hàm Quang Quân mặt không đổi sắc, ra chiêu ngăn cản.
Đúng lúc này, Kim Lăng đột nhiên ngất xỉu...
Đang ngự kiếm mà ngất xỉu, tất cả mọi người ở đây đúng là lần đầu được thấy! Kim Lăng cả người và kiếm đều rơi từ không trung xuống. Ngụy Vô Tiện trố mắt sững sờ. Lam Tư Truy vội vàng ngự kiếm lao lên đỡ. May mắn, không có thương tích gì!
Lam Tư Truy ôm Kim Lăng trước ngực mang lại cho Hàm Quang Quân bắt mạch. Kim Lăng vừa mơ màng mở mắt ra, Ngụy Vô Tiện đã hai mắt đỏ ngầu hung hăng cốc đầu hắn một cái, đem câu nói vừa rồi toàn bộ trả lại cho Kim Lăng:
- Người bị hỏng não rồi sao?
Kim Lăng xoa đầu, bỗng dưng bị đánh, chẳng hiểu làm sao, tủi thân gắt lên:
- Ta đã làm gì chứ?
- Người – Ngụy Vô Tiện chỉ tay vào hắn – Làm gì mà tẩu hỏa nhập ma? Nghĩ gì mà định lao đầu vào cái kết giới kia?
Kim Lăng ngơ ngác:
- Ta? Tẩu hỏa nhập ma? Lao vào kết giới? Ta chỉ nhớ ta đang nhắm mắt nghỉ ngơi một lát, sau đó bị người cốc đầu cho tỉnh thôi mà?
Ngụy Vô Tiện trố mắt nhìn Kim Lăng.
Kim Lăng cũng trừng mắt nhìn lại.
Sau đó, "Ầm" một tiếng long trời lở đất, kết giới nãy giờ vẫn tỏa ra yêu khí đen đặc bỗng nhiên cứ thế biến mất giữa không gian, hệt như chưa từng tồn tại, cũng không lưu lại mảy may một tia dấu vết.
Ngụy Vô Tiện đang đấu mắt cùng thằng cháu, vừa thấy vậy liền run rẩy lảo đảo, trượt thẳng từ trước ngực Hàm Quang Quân, ngã ngồi trên mặt đất.
Kim Lăng vẫn đang tựa vào Lam Tư Truy nãy giờ, thấy thế cũng bỗng nhiên mở to mắt, hai dòng nước mắt thi nhau chảy lan tràn bên má. Hắn thì thào lặp lại:
- Không được... Cữu cữu... Cữu cữu còn ở trong đó mà...
Vào đúng lúc không khí tang thương đang phủ tràn khắp nơi này, một thuộc hạ Vân Mộng sấp sấp ngửa ngửa ngự kiếm lao đến, vui mừng hét to thông báo:
- Kim tông chủ, tông chủ...Giang tông chủ quay về rồi!
______
BẠN ĐANG ĐỌC
[Liễu Trừng] Hệ thống tác hợp cẩu F.A
Fanfiction+ 1 fanfic lấy cảm hứng từ Ma Đạo Tổ Sư và Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện của Mặc Hương Đồng Khứu + Nhân vật chính: Liễu Thanh Ca x Giang Trừng + Cameo: Bất kỳ ai cũng có thể là cameo + Nhân vật trong nguyên tác thuộc về tác giả, mọi t...