97. Trên trời rơi xuống một Giang thị chủ mẫu

1.7K 186 47
                                    


Nhắc tới vị Giang thị chủ mẫu kia, thời điểm Lam Hi Thần cùng Liễu Thanh Ca đàm đạo, đám Lam Cảnh Nghi, Kim Lăng, Dương Nhất Huyền cùng Lam Tư Truy cũng đang tụm lại bàn luận chuyện này.

Dương Nhất Huyền hôm nay nhìn thấy Giang tông chủ một mực tỏ vẻ chưa từng gặp qua mình và sư phụ, tâm trạng đã bị đả kích không ít, lại nghe được tin Giang tông chủ đã tìm được chủ mẫu của mình, nhất thời sững sờ tới há miệng tròn mắt. Lam Cảnh Nghi tốt bụng vỗ vỗ hắn vài cái, gọi hồn hắn về:

- Dương thiếu hiệp, ngươi đừng sững sờ tới mức đó. Mặc dù khi nghe tin có người chịu theo đuổi Giang tông chủ, ta cũng rất ngạc nhiên...

Lam Cảnh Nghi mới nói tới đây, đã bị Kim Lăng trừng mắt, ngắt lời:

- Ngươi nói nhăng nói cuội gì đấy? Cậu ta có gì không tốt mà ngươi dám nói thế?

Lam Cảnh Nghi bĩu môi, làu bàu:

- Giang tông chủ cái gì cũng tốt, nhưng nghiêm nghị dễ nổi nóng, ai tin nổi lại có cô nương tình nguyện chạy tới gả cho cơ chứ?

Lần này, Kim Lăng còn chưa lên tiếng, Lam Tư Truy đã cất lời khuyên nhủ:

- Cảnh Nghi, gia quy nghiêm cấm luận bàn thị phi sau lưng người khác – Dừng một chút, hắn quay sang Dương Nhất Huyền, mỉm cười – Chuyện này thực hư có lẽ Kim tông chủ là rõ nhất, nên để Kim Lăng cùng huynh nói thì hơn.

Dương Nhất Huyền một lần nữa hướng ánh mắt hoang mang tột độ sang Kim Lăng, khiến cậu chỉ còn biết thở dài thườn thượt:

- Dương thiếu hiệp từ nơi khác tới nên chắc không biết, tứ đại gia tộc chúng ta hiện tại có bốn nhà Nhiếp – Lam – Kim – Giang. Nhiếp thị tông chủ đương nhiệm Nhiếp Hoài Tang có một người em họ, tên là Nhiếp Minh Ngọc, năm nay tròn hai mươi tuổi. Cả nhà của vị tiểu thư này đã bị Ôn thị sát hại trong Xạ Nhật Chi Chinh, chỉ mình nàng may mắn sống sót, được anh họ mình, cũng là Xích Phong Tôn Nhiếp Minh Quyết đón về nuôi trong nhà, coi như em gái ruột mà nuôi lớn. Hạ nhân trong nhà đều gọi nàng là Nhiếp tam tiểu thư. Tam tiểu thư thể chất nhiều bệnh, trước nay đều chưa từng bước ra khỏi cửa, cũng không tính tới chuyện cưới gả, bên ngoài chúng ta thậm chí còn không biết tới sự tồn tại của nàng. Nhưng vài tháng trước, Nhiếp gia bố cáo nàng đột nhiên mất tích, hoảng hốt khắp nơi tìm người.

Kim Lăng kể tới đây, vẻ mặt dường như cũng hoang mang không kém Dương Nhất Huyền:

- Lần đó cậu ta từ Vân Thâm Bất Tri Xứ về, vô tình đụng độ một kẻ áo đen trong rừng sâu, cứu được nàng ta, tra ra mới biết thì ra một tâm phúc của Mạt Lăng Tô thị tông chủ Tô Thiệp hận Nhiếp Hoài Tang gián tiếp gây nên cái chết của... tiểu thúc ta cùng Tô Thiệp, vốn muốn ra tay với Nhiếp tông chủ nhưng lỡ mất thời cơ, tình cờ nghe thấy hạ nhân gọi nàng là tam tiểu thư nên bắt nàng làm con tin uy hiếp. Cứu người xong, biết được thân phận của nàng, cậu ta đã đưa nàng về Thanh Hà giao cho Nhiếp thị, ngờ đâu...

Kể tới đây, Kim Lăng cúi xuống, đỡ trán, tỏ vẻ không biết nói thế nào. Lam Cảnh Nghi nhanh nhẹn giúp hắn tiếp lời:

[Liễu Trừng] Hệ thống tác hợp cẩu F.ANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ