That Nerd is a Mafia Queen

15.3K 199 3
                                    

Tittle: That Nerd is a Mafia Queen
Author: Princess A.
Genre: Action/Romance

Prologue ~

Pagkababa ko para mag almusal ay nakita ko sina mom and dad na kausap nila yung principal. Anu kaya ang ginagawa ng matandang ito sa pamamahay ko, makichismis na nga. Oh anak anjan Kana pala? "Ani ni mommy, "not obvious? Sabi ko habang umuupo sa sofa! "Good morning mam sabi ng matandang principal na ito. "Anung maganda sa umaga? Sabi ko na naiinis. "Rumespeto ka naman sa nakakatanda sayo, sigaw ni dad. Inisnab ko nalang sila lahat saka pumunta sa kusina para mag-almusal! Pagkatapos kung mag almusal ay tinawag ako ni daddy kasi May pag-uusapan daw kami. "Dad anu na naman yun? Kung wala rin kwenta wag niyo ng ituloy, nasisira araw ko sa inyo eh lalo na noong dumating ang matandang yun! Sabi ko. "Anak umupo ka. Sabi ni dad, umupo naman ako! Anak Nagsumbong sa amin yung principal at ang daming nagrereklamo na mga parents ng students kasi pinapatanggal mo sila sa school! " Yun lang ba ang sasabihin niyo dad, walang kwenta? Sabi ko.  "Anak kawawa yung mga students. "Hahahha maawa? Di ako naaawa sa mga taong walang kwenta! Sigaw ko kay dad!
"Kung Dika rin magbabago anak? Napag-isipan namin ng dad mo na lumipat ka ng school. Sabi ni mom! "Anu lilipat ako ng school? Bakit? Saan? Sabi ko! "Sa Pilipinas ka mag-aaral, you like it or not! That's the finals! Sabi ni dad! 
Napaisip naman ako kung papayag ba ako sa kagustuhan nila mommy! Ah alam kuna, good idea! "Mom sasama ba kayo sa akin sa Pilipinas if ever na doon ako mag-aaral? Tanong ko kay mommy! "Hindi kami sasama anak kasi marami kaming inaasikaso ng dad mo! " Ok edi lilipat ng school para walang epal sa buhay ko Hahaha! Sabi ko habang nakangiti! "Sege bukas ang flight mo papuntang Pilipinas kaya mag impaki Kana! "Wow ang bilis ha pero ok lang para makaalis na ako sa bahay na to. Sabi ko at umakyat na para mag impaki, excited ako hahahha! New school, new game, new dangerous girl kaya good luck sa mga taong pakikialaman ang buhay ko!

That Nerd is a Mafia QueenWhere stories live. Discover now